Kinh doanh

9X làm việc tại TikTok với bí quyết vươn tới những 'gã khổng lồ'

字号+ 作者:NEWS 来源:Bóng đá 2025-01-30 02:27:48 我要评论(0)

Lê Trung Hiếu (1998) là cựu học sinh chuyên Toán của Trường Phổ thông Năng khiếu,àmviệctạiTikTokvớibxem đá banh trực tiếpxem đá banh trực tiếp、、

Lê Trung Hiếu (1998) là cựu học sinh chuyên Toán của Trường Phổ thông Năng khiếu,àmviệctạiTikTokvớibíquyếtvươntớinhữnggãkhổnglồxem đá banh trực tiếp ĐH Quốc gia TP. HCM. Năm 2016, Hiếu giành học bổng để theo đuổi ngành Khoa học Máy tính tại ĐH Quốc gia Singapore (NUS).

Ngay từ năm thứ nhất đại học, cậu sinh viên người Việt đã bắt đầu thử sức với các dự án, cuộc thi nhằm bổ sung kiến thức thực tế, đồng thời tìm kiếm cơ hội đi thực tập tại một số công ty hàng đầu. Nhờ vậy, Hiếu cho rằng, “bản thân đã nhận lại được những trải nghiệm quý giá và biết mình còn thiếu sót ở đâu trước vô vàn người trong cùng lĩnh vực”.

{ keywords}

Lê Trung Hiếu là cựu sinh viên ĐH Quốc gia Singapore (NUS).

Bài học từ việc “không chịu ngồi yên”

Trước khi trở thành kỹ sư phần mềm tại TikTok, Hiếu cũng từng thử sức mình ở rất nhiều hướng đi khác nhau. Cuối năm nhất, cậu quyết định trở về Việt Nam, xin vào thực tập tại một công ty startup công nghệ liên quan đến data, sau đó là một công ty về blockchain.

Lựa chọn môi trường startup là điểm khởi đầu, theo Hiếu, có khá nhiều lý do. Đó là môi trường sẵn sàng đón nhận những người còn ít kinh nghiệm. Tại đây, người trẻ có cơ hội được thử sức nhiều hơn, từ đó sẽ học hỏi thêm được nhiều điều, trở nên năng động và tăng sự tò mò, thích thú về ngành.

“Tất nhiên, khi làm ở các công ty lớn cũng sẽ có những bài toán phức tạp và đặc thù. Thông qua đó, mình sẽ học được quy trình chuẩn của các khâu đoạn như lên dự án, xây dựng sản phẩm, cơ sở hạ tầng,… Nhưng, khi chưa có kinh nghiệm, việc xin được vào những môi trường này cũng khá khó khăn”, Hiếu nói.

Cũng nhờ những kinh nghiệm học hỏi được từ hai công ty startup này, mùa hè năm 2, cậu sinh viên người Việt bắt đầu tìm kiếm cơ hội thực tập tại một số công ty lớn. Vượt qua vòng phỏng vấn khắc nghiệt, Hiếu được nhận vào vị trí tập sự tại Microsoft.

Đến năm thứ 3, cậu lại muốn thử sức mình ở một môi trường khác hơn, vì thế đã ứng tuyển vào vị trí thực tập tại Goldman sachs – một trong bốn công ty tài chính lớn nhất thế giới, sau đó là Sea Group - công ty mẹ của Shopee và Garena vào năm thứ 4.

{ keywords}

Không chỉ tìm kiếm kinh nghiệm ở các công ty, trong vòng 2 năm cuối ngắn ngủi, Hiếu đã kịp thử sức với một số chương trình khởi nghiệp tại Israel hay tham nghiên cứu cùng giáo sư trong chính ngôi trường đại học của mình. Một dự án khởi nghiệp của nhóm mang tên “InStore” sau đó đã nhận được tài trợ trị giá 10.000 USD. Dù rằng chỉ vận hành được trong khoảng 1 năm và không đi tới thành công, nhưng Hiếu cho rằng, nhờ đó, cả nhóm đã học hỏi được rất nhiều điều.

Hay khi tham gia nghiên cứu cùng giáo sư, Hiếu cũng từng có 3 bài báo được công bố trong các hội thảo liên quan đến AI và data, nhưng quãng thời gian này đã giúp cậu nhận ra bản thân không thực sự phù hợp với con đường làm nghiên cứu.

Luôn không chịu ngồi yên, Hiếu cho rằng, điều đó đã khiến cậu học được cách thích nghi, dám vượt qua vùng an toàn để thử sức vào những mảng mới. Những kỹ năng học hỏi được cũng giúp bản thân có thể tồn tại được ở bất kỳ đâu, trong bất kỳ môi trường nào.

Để chạm tay tới những công ty lớn

Để ứng tuyển vào các “ông lớn công nghệ”, Hiếu cho rằng, bên cạnh yếu tố về điểm số (nhưng cũng không thực sự quá quan trọng trong quá trình “apply”), việc chuẩn bị cho bản thân một CV đủ tốt là yếu tố cần thiết. Điều này đã được cậu thực hiện nghiêm túc và kỹ lưỡng ngay từ năm thứ nhất.

Vừa vào ĐH Quốc gia Singapore, cậu sinh viên người Việt đã bắt đầu tìm kiếm các cuộc thi liên quan đến thuật toán do cộng đồng những người yêu công nghệ tổ chức hoặc do các công ty, doanh nghiệp đứng ra tìm kiếm nhằm tạo ra sản phẩm giải quyết những vấn đề trong thực tế. Ví dụ, vào năm nhất, Hiếu từng tham gia thiết kế app để làm công cụ đo đạc hàng hóa trong kho lưu trữ của một sân bay tại Singapore.

Điều này, theo Hiếu, đã trau dồi thêm nhiều kỹ năng và rèn cho cậu về tư duy sản phẩm. “Thực tế, khi học ở trên trường, sinh viên vốn chỉ được dạy về những kiến thức nền tảng liên quan đến toán và thuật toán. Trong khi đó, đi làm, tư duy sản phẩm và sự sáng tạo cũng là những yếu tố rất quan trọng. Những cuộc thi như thế sẽ giúp cho sinh viên có đủ trải nghiệm để rèn luyện được tư duy ấy”.

{ keywords}

Trong CV của mình, Hiếu thường liệt kê những dự án, kinh nghiệm mà mình từng tham gia. Cậu cũng lý giải cặn kẽ cách thức thực hiện và ý nghĩa của dự án mà mình đã làm, ví dụ như tính năng ấy đã tiếp cận được với bao nhiêu người hoặc tính năng ấy đã giúp hệ thống giảm tải ra sao.

Những dự án cá nhân, các cuộc thi chuyên môn, theo Hiếu, sẽ là những yếu tố nổi trội giúp ứng viên được các công ty đánh giá cao hơn.

Tuy nhiên, đối với những người chưa có quá nhiều kinh nghiệm, Hiếu cho rằng, điều này cũng không phải là một rào cản. “Ứng viên có thể cung cấp link thử nghiệm hoặc tài liệu mô tả cách thiết kế dự án. Ngoài ra, nếu có thể, hãy cung cấp thư giới thiệu từ những người đang làm trong công ty, bởi đó sẽ là điểm cộng giúp hồ sơ dễ dàng vượt qua những ứng viên khác”.

Đối với vòng phỏng vấn tại các công ty công nghệ, thông thường, với vị trí thực tập, ứng viên sẽ phải trải qua khoảng 2 – 3 vòng về thuật toán, còn đối với vị trí full time sẽ có thêm 1-2 vòng về kiến thức đặc thù dự án như thiết kế hệ thống, network, big data system,…

Tuy nhiên, Hiếu cho rằng, những nội dung này đều gói gọn trong những kiến thức đã được dạy trên trường, do đó chỉ cần học thật chắc các thuật toán là có thể vượt qua vòng phỏng vấn một cách trơn tru.

“Điều quan trọng, khi trả lời phỏng vấn, ứng viên cần phải liên tục nói ra suy nghĩ của mình và lý luận tại sao mình lại làm như thế. Thậm chí, ứng viên có thể hỏi lại người phỏng vấn những điều mình hiểu có đúng hay không. Thông qua đó, người phỏng vấn sẽ đánh giá được cách giải quyết vấn đề của từng ứng viên”.

Cũng từng không ít lần ứng tuyển thất bại vào một số công ty lớn, nhưng Trung Hiếu cho rằng, mỗi lần bị từ chối sẽ là một phép thử để biết bản thân còn thiếu sót ở đâu, từ đó rút kinh nghiệm và vươn lên.

“Em luôn trân trọng mọi cơ hội đến với bản thân. Và dù thành công hay thất bại, điều cốt yếu vẫn là ở chính bản thân mình. Mình biết mình là ai, mình muốn gì, từ đó sẽ không ngừng cố gắng để đạt được mục tiêu đã đề ra”, Hiếu nói.

Thúy Nga

Chàng trai vàng Tin học quốc tế: Đến Facebook không phải để chứng tỏ bản thân

Chàng trai vàng Tin học quốc tế: Đến Facebook không phải để chứng tỏ bản thân

Nguyễn Vương Linh cho rằng khi có đam mê và khả năng thì cần tìm một môi trường để phát huy khả năng đó, chứ không phải là phải vào Google/ Facebook/ Amazon để chứng tỏ bản thân.

1.本站遵循行业规范,任何转载的稿件都会明确标注作者和来源;2.本站的原创文章,请转载时务必注明文章作者和来源,不尊重原创的行为我们将追究责任;3.作者投稿可能会经我们编辑修改或补充。

相关文章
网友点评
精彩导读
{keywords}Phim hoạt hình Wolfoo được sản xuất tại studio của Sconnect.

“Cha đẻ” hai nhân vật hoạt hình Wolfoo và Peppa Pig kiện ngược lẫn nhau

Diễn biến mới nhất của vụ tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ giữa hai nhân vật hoạt hình Wolfoo (do Sconnect Việt Nam sở hữu) và Peppa Pig (do EO sở hữu), ngày 15/9/2022, Sconnect Việt Nam đã gửi đơn khởi kiện EO lên TAND TP. Hà Nội vì hành vi xâm hại quyền tác giả đối với tác phẩm điện ảnh phim hoạt hình, tác phẩm mỹ thuật ứng dụng Wolfoo. Đây là vụ kiện thứ 2 Sconnect khởi kiện EO tại TAND TP.Hà Nội.

Trước đó, ngày 19/8/2022, Sconnect đã nộp đơn khởi kiện EO - doanh nghiệp có trụ sở tại London (Anh) ra TAND TP.Hà Nội. Trong đơn khởi kiện thứ nhất công ty tố cáo EO sử dụng trái phép nhãn hiệu Wolfoo trong các video Peppa Pig (đây là hành vi vi phạm điểm b, khoản 1 Điều 129 Luật sở hữu trí tuệ); đồng thời đề nghị Tòa xem xét phán quyết buộc EO phải chấm dứt các hành vi vi phạm nhãn hiệu và đăng công khai xin lỗi Sconnect trên 3 tờ báo quốc tế.

Tháng 8/2022, sau khi EO rút đơn kiện tại Toà án Nga, Sconnect đã khởi kiện “ngược” đối phương tại tòa án Mátxcơva (Nga), yêu cầu bồi thường thiệt hại phát sinh mà công ty này phải chịu do EO gây ra. Dự kiến toà án Mátxcơva sẽ mở phiên xử đầu tiên vào ngày 10/10/2022 và sẽ tiến hành xét xử trong 2-3 phiên toà.

Như vậy tính tới thời điểm này, EO đang phải đối mặt với 3 vụ kiện từ phía Sconnect, 2 vụ kiện tại Việt Nam và 1 vụ kiện tại Nga. Và ngược lại, EO cũng đang khởi kiện Sconect tại toà án cấp cao Anh, nhưng đơn kiện chưa được tòa thụ lý. Dự kiến toà án cấp cao Anh sẽ mở phiên điều trần vào tháng 11 tới đây để xem xét các chứng cứ, sau đó toà mới có quyết định chấp nhận thụ lý đơn kiện hay không.

Đáng chú ý là Sconnect đã có chứng nhận bản quyền hình ảnh bộ nhân vật Wolfoo tại Việt Nam và tại Mỹ (với 20 nhân vật), chứng nhận bản quyền kịch bản phim hoạt hình và chứng nhận bản quyền phim hoạt hình cùng tên tại Việt Nam.

Ngoài ra, Sconnect đăng ký nhãn hiệu Wolfoo tại Việt Nam (đã nộp đơn đăng ký thành công tháng 12/2021), đăng ký 5 nhãn hiệu - Wolfoo hình và chữ, Wolfoo chữ, Mrs.Wolf hình và chữ, Mr.Wolf hình và chữ, Lucy hình và chữ tại Nga (đã nộp đơn thành công tháng 5/2022), nộp đơn đăng ký nhãn hiệu Wolfoo tại Mỹ hồi tháng 3/2021, nộp đơn đăng ký nhãn hiệu Wolfoo chữ cách điệu tại EU thành công vào tháng 3/2022.

Sconnect “tố” đối thủ mạo danh và yêu cầu bồi thường

Trong đơn khởi kiện gửi tới TAND TP.Hà Nội vào ngày 15/9/2022, Sconnect cho biết, từ năm 2018 công ty bắt đầu đăng tải các video phim hoạt hình Wolfoo lên các kênh YouTube, sau đó nhận được doanh thu trả về từ các hình thức quảng cáo trên các kênh. Các video được đăng tải trên nhiều kênh khác nhau, Wolfoo đã được người dùng trên toàn cầu đón nhận với sự phát triển nhanh chóng. Đến nay Wolfoo đã có hơn 50 triệu người đăng ký, đạt tổng cộng hơn 30 tỷ view; nhận được 3 nút kim cương và hàng chục nút vàng, nút bạc của YouTube.

Tháng 08/2022, Sconnect phát hiện EO đã có hành vi mạo danh là chủ sở hữu của bộ nhân vật hoạt hình, cùng nhiều video phim hoạt hình Wolfoo trên YouTube, sau đó sử dụng các video này để làm căn cứ kết luận các video phim hoạt hình Wolfoo gốc của Sconnect (những video được đăng tải ở các kênh YouTube của Sconnect) là sản phẩm vi phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với các video phim hoạt hình cùng tên mà họ đưa ra. Số lượng sản phẩm bị mạo danh lên tới hàng chục tác phẩm.

Trước đó, từ tháng 11/2021, EO còn thông báo với YouTube rằng các sản phẩm phim hoạt hình Wolfoo là sản phẩm làm lại của phim hoạt hình Peppa Pig (mà EO là chủ sở hữu), mặc dù không có bất kỳ căn cứ xác thực nào. Vào tháng 07/2022, Tòa án Nga đã có phán quyết EO không được phép khiếu nại hay khiếu kiện “về việc Wolfoo là sản phẩm làm lại của Peppa Pig”. Số lượng video Wolfoo bị EO xuyên tạc trắng trợn với lý do nêu trên lên tới hơn 1.000 video.

Hành vi của EO đã dẫn tới hậu quả là hàng loạt video phim hoạt hình Wolfoo gốc của Sconnect bị YouTube xóa bỏ, không được phép hiển thị, kinh doanh và kiếm tiền trên nền tảng này. 

Đồng thời, các kênh YouTube bị nhận 3 cảnh cáo vi phạm bản quyền trở lên như trên của Sconnect, không được đăng tải các video mới, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng kinh doanh, tìm kiếm lợi nhuận hợp pháp của chủ sở hữu Wolfoo.

Các video sản xuất ra vẫn bị tồn đọng trong kho lưu trữ và không thể nào đăng tải lên YouTube. Ngoài những thiệt hại về doanh thu và lợi nhuận, Sconnect còn phải chịu nhiều thiệt hại trực tiếp và gián tiếp liên quan đến hình ảnh thương hiệu, danh dự, uy tín, cơ hội và tốc độ phát triển. Cùng với đó, bản thân chính các khách hàng, khán giả của Wolfoo cũng phải chịu tác động từ những ảnh hưởng tiêu cực này.

“Mặc dù đã đưa ra rất nhiều chứng cứ chứng minh quyền sở hữu hợp pháp cũng như quá trình sản xuất độc lập các video phim hoạt hình Wolfoo, nhưng chúng tôi vẫn không được YouTube chấp nhận và cho khôi phục lại các video cũng như quyền kinh doanh, kiếm tiền trên nền tảng này”, ông Tạ Mạnh Hoàng, CEO của Sconnect cho biết.

Sau khi phát hiện hành vi sử dụng nhãn hiệu trái phép của EO, ngày 12/8/2022, với tinh thần thiện chí, Sconnect đã chủ động liên hệ, gửi thông báo kèm bằng chứng về hành vi vi phạm này cho phía EO qua thư điện tử, yêu cầu các bị đơn chấm dứt hành vi vi phạm.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, Sconnect vẫn không nhận được bất kì phản hồi nào từ phía EO, về mong muốn giải quyết các sai phạm liên quan đến các hành vi vi phạm và hậu quả đang diễn ra.

Phía Sconnect cho biết, do hành vi xâm hại quyền tác giả đối với phim hoạt hình và bộ nhân vật Wolfoo của EO thực hiện đã gây thiệt hại khoảng 844.200 USD (tương đương với gần 20 tỷ đồng). Thêm vào đó hãng phim hoạt hình Việt Nam còn bị thiệt hại về danh tiếng, thương hiệu. Việc bị xâm hại quyền tác giả đối với tác phẩm điện ảnh, tác phẩm mỹ thuật ứng dụng Wolfoo của EO đã gây ra ảnh hưởng vô cùng tiêu cực đến hoạt động quảng bá, truyền thông cũng như quan hệ đối với đối tác.

Trong đơn khởi kiện thứ hai này, Sconnect đề nghị TAND TP. Hà Nội xem xét và ra phán quyết yêu cầu: Buộc EO chấm dứt tất cả các hành vi vi xâm phạm quyền tác giả đối với bộ nhân vật hoạt hình, phim hoạt hình Wolfoo, bao gồm cả hành vi đánh dấu vi phạm bản quyền các phim hoạt hình này trên YouTube.

Buộc YouTube (Google) và EO khôi phục toàn bộ các video phim hoạt hình Wolfoo bị EO đánh dấu là vi phạm bản quyền.  Buộc các tổ chức, doanh nghiệp không tiếp nhận và hỗ trợ EO thực hiện các hành vi xâm phạm quyền tác giả của Sconnect đối với các phim hoạt hình Wolfoo. Đồng thời EO cần cải chính và công khai xin lỗi Sconnect trên 3 bài báo quốc tế. Sconnect cũng yêu cầu bị đơn là EO bồi thường số tiền tạm tính đến ngày 12/09/2022 là 844.200 USD.

Đầu tháng 9, Sconnect đã gửi đơn lên 4 bộ gồm: Bộ TT&TT; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Khoa học và Công nghệ; Công Thương. Trong đơn, Sconnect đề nghị các Bộ trưởng lên tiếng, can thiệp với Google và YouTube để bảo vệ bản quyền sản phẩm sáng tạo nổi tiếng của Việt Nam, đồng thời yêu cầu phía đối thủ chấm dứt các hành vi vi phạm pháp luật trên mạng Internet.

Nguyễn Thái

Vừa thua kiện ở Nga, Entertainment One tiếp tục bị kiện tại Việt Nam vì tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ

Vừa thua kiện ở Nga, Entertainment One tiếp tục bị kiện tại Việt Nam vì tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ

Vụ tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ giữa bộ nhân vật hoạt hình “make in Vietnam” Wolfoo bắt đầu kịch tính khi Sconnect đâm đơn kiện Entertainment One ra tòa tại Việt Nam.

" alt="“Cha đẻ” Wolfoo tiếp tục kiện Entertainment One ra toà" width="90" height="59"/>

“Cha đẻ” Wolfoo tiếp tục kiện Entertainment One ra toà

Kính thực tế ảo có thể được sử dụng như một công cụ giúp bệnh nhân giảm đau khi phẫu thuật trong tương lai? (Ảnh minh họa: Getty).

Kính thực tế ảo có thể được sử dụng như một công cụ giúp bệnh nhân giảm đau khi phẫu thuật trong tương lai? (Ảnh minh họa: Getty).

Kết quả cuộc thử nghiệm đã khiến các bác sĩ kinh ngạc khi nhóm bệnh nhân được mang kính thực tế ảo yêu cầu liều lượng thuốc mê thấp hơn đáng kể so với nhóm bệnh nhân được phẫu thuật theo cách thông thường.

Đối với những bệnh nhân không mang kính thực tế ảo, các bác sĩ cần phải sử dụng liều lượng thuốc gây mê propofol với liều lượng trung bình 750,6 mg/giờ khi phẫu thuật, so với liều lượng trung bình chỉ 125,3 mg/giờ của những bệnh nhân có mang kính thực tế ảo.

Trên thực tế, chỉ có 4 trên 17 bệnh nhân trong nhóm mang kính thực tế ảo cần sử dụng thuốc gây mê propofol, còn lại các bệnh nhân khác trong nhóm chỉ cần gây tê cục bộ.

Ngoài ra, các bác sĩ nhận ra rằng các bệnh nhân trong nhóm mang kính thực tế ảo khi phẫu thuật sẽ có thời gian xuất viện nhanh hơn nhóm còn lại, một phần vì không chịu ảnh hưởng nhiều bởi thuốc gây mê. Giảm lượng thuốc mê còn giúp giảm các biến chứng có thể xảy ra và tiết kiệm được kinh phí của ca phẫu thuật.

Các bác sĩ tin rằng những bệnh nhân mang kính thực tế ảo khi phẫu thuật cần sử dụng ít thuốc mê hơn vì họ dễ bị phân tâm nhờ những nội dung được truyền tải qua kính thực tế ảo.

Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu cũng thừa nhận rằng hiện đây mới chỉ là những thử nghiệm bước đầu và chưa thể đưa ra được kết luận cuối cùng.

Adeel Faruki, Giáo sư trợ giảng về gây mê tại Đại học Colorado (Mỹ), người đứng đầu cuộc nghiên cứu, cho biết trong tương lai nhóm sẽ tiến hành các thử nghiệm tương tự đối với những bệnh nhân phẫu thuật đầu gối và hông. Faruki hy vọng rằng những thử nghiệm tiếp theo có thể giúp kết luận được rằng liệu kính thực tế ảo có thể giúp kiểm soát được sự lo lắng, từ đó giúp bệnh nhân giảm đau khi phẫu thuật hay không.

Trước đó, Brenda Weiderhold, nhà sáng lập Trung tâm y tế Thực tế ảo, cũng đã thử nghiệm cho bệnh nhân sinh mổ mang kính thực tế ảo khi tiến hành phẫu thuật và nhận ra rằng bệnh nhân đã giảm được liều lượng thuốc tê cần sử dụng so với khi phẫu thuật thông thường.

(Theo Dân Trí, MTR/SoMag)

Dùng kính thực tế ảo, các nhà khoa học tìm ra cách tái tạo cảm giác của nụ hôn

Dùng kính thực tế ảo, các nhà khoa học tìm ra cách tái tạo cảm giác của nụ hôn

Một nghiên cứu rất hữu ích đối với các cặp đôi đang yêu xa.

" alt="Đeo kính thực tế ảo có thể giúp bệnh nhân giảm đau khi phẫu thuật" width="90" height="59"/>

Đeo kính thực tế ảo có thể giúp bệnh nhân giảm đau khi phẫu thuật

Cụ thể, Nguyễn Lâm Thảo Tâm đã hiến tặng 30 cm tóc của mình cho chương trình Thư viện tóc của Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam. Cô mong có thể cải thiện chất lượng sống cũng như động viên tinh thần những bệnh nhân ung thư. 

Hiện tại, tóc diễn viên Mắt biếcchỉ dài chấm vai. Thay cho hình tượng dịu dàng, nữ tính như trước đây, cô hài lòng với phong cách trẻ trung, năng động và tinh nghịch hiện tại. Dù vậy, Thảo Tâm vẫn muốn cắt thêm để thay đổi hoàn toàn phong cách.

Mái tóc dài "thương hiệu" của Nguyễn Lâm Thảo Tâm.

Cuối năm nay, Nguyễn Lâm Thảo Tâm sẽ trở lại màn ảnh rộng với vai chính đầu tiên trong sự nghiệp qua phim điện ảnhMặt nạ fanti -thuộc thể loại giật gân (thriller) của đạo diễn người Mỹ gốc Việt Andy Nguyễn.

Ngoài ra, Thảo Tâm cũng xuất hiện trong buổi ra mắt của đoàn phim Móng vuốt- tác phẩm điện ảnh của đạo diễn Lê Thanh Sơn - nhưng chưa tiết lộ vai trò cụ thể. 

Nguyễn Lâm Thảo Tâm sinh năm 2000, từng là hot girl nổi tiếng với bề dày thành tích trong môn tiếng Anh. Cô từng đạt điểm 8.5 trong lần thi đầu tiên IELTS hồi năm 2017, giải Nhất cuộc thi hùng biện tiếng Anh do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức năm 2012, quán quân EF Challenge Vietnam năm 2016.

Diễn viên hạnh phúc khi "xuống" 30cm tóc.

Thảo Tâm cũng đại diện cho thanh niên Việt Nam tham dự Diễn đàn lãnh đạo trẻ thế giới 2016 tại Brazil. Cô cũng là gương mặt được yêu thích của chương trình IELTS face off của VTV. 

Khi tham gia điện ảnh, Thảo Tâm gây ấn tượng với vai cô giáo Hồng trong phim Mắt biếc(2019) của đạo diễn Victor Vũ. Gần nhất, cô tham gia phim 578: Phát đạn của kẻ điên.

" alt="Thảo Tâm 'Mắt biếc' hiến tóc tặng bệnh nhân ung thư" width="90" height="59"/>

Thảo Tâm 'Mắt biếc' hiến tóc tặng bệnh nhân ung thư