Ngoại Hạng Anh

Yêu cầu Google gỡ bỏ và tăng cường bộ chặn lọc game hướng dẫn tự sát

字号+ 作者:NEWS 来源:Giải trí 2025-01-25 03:24:06 我要评论(0)

Mấy ngày hôm nay,êucầuGooglegỡbỏvàtăngcườngbộchặnlọcgamehướngdẫntựsátrực tiếp giá vàng thế giới cộngtrực tiếp giá vàng thế giớitrực tiếp giá vàng thế giới、、

Mấy ngày hôm nay,êucầuGooglegỡbỏvàtăngcườngbộchặnlọcgamehướngdẫntựsátrực tiếp giá vàng thế giới cộng đồng mạng ở Việt Nam tỏ ra lo lắng khi xuất hiện một clip hướng dẫn chơi game có nội dung ghê rợn, xúi giục hành vi tự sát thường xuất hiện trên YouTube, game này có tên Horror Momo đã được truyền thông cảnh báo từ năm trước nhưng gần đây lại xuất hiện trên YouTube dưới dạng đề xuất cho người dùng xem.

Vào sáng ngày 28/2/2019, ICTnews phát hiện ra một clip trên YouTube có hướng dẫn tải và chơi game ghê rợn này, với những hình ảnh và âm thanh ma quái.

Ngay sau đó, ICTnews đã gửi đường link này cho lãnh đạo Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ TT&TT. Không lâu sau, cho đến cuối giờ sáng ngày 28/2/2019, clip này đã được gỡ khỏi YouTube.

Trao đổi với ICTnews, ông Lê Quang Tự Do, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử cho biết, một số cơ quan báo chí đã phát hiện ra các clip hướng dẫn chơi game tự tử loại này và gửi đến Cục. Sau đó Cục yêu cầu Google gỡ bỏ, đồng thời tăng cường bộ chặn lọc để không cho các clip có nội dung tương tự xuất hiện trên YouTube. Các clip mà một số cơ quan báo chí gửi đến đã được Google gỡ bỏ và không còn tìm thấy trên YouTube.

Một số ý kiến khác cũng cho rằng, phải làm việc với YouTube một cách nghiêm khắc để ngăn chặn, chiến đấu mạnh mẽ hơn nữa với những nội dung độc hại trên YouTube. Tuy nhiên việc cảnh báo, ngăn chặn các nội dung xấu độc trên mạng xã hội cũng có hai mặt. Việc truyền thông cảnh báo người dùng có tác dụng hỗ trợ cho việc xử lý, ngăn chặn thông tin xấu, nhưng cũng có thể gây là tác dụng ngược, đó là khi vấn đề được “làm nóng” lên sẽ khiến nhiều người tò mò, tìm cách tiếp cận với những thông tin độc hại.

Clip hướng dẫn game có nội dung ghê rợn được phát hiện trên YouTube vào sáng 28/2.

1.本站遵循行业规范,任何转载的稿件都会明确标注作者和来源;2.本站的原创文章,请转载时务必注明文章作者和来源,不尊重原创的行为我们将追究责任;3.作者投稿可能会经我们编辑修改或补充。

相关文章
网友点评
精彩导读

Choáng ngợp với lễ hội ánh sáng quốc tế

{keywords}Trong tháng 8/2022, tỷ lệ người dùng các nền tảng số Việt Nam chiếm khoảng 20,33% tổng số người dùng các nền tảng số trên thiết bị di động (Ảnh minh họa: H.Đăng)

Thống kê cũng chỉ ra rằng, thời gian sử dụng nền tảng số của Việt Nam là hơn 934 triệu giờ, chiếm 13,77% so với tổng thời gian sử dụng trên toàn bộ các nền tảng, tăng 1,2% so với tháng trước. Mỗi người dùng smartphone dành khoảng 9,93 giờ/tháng sử dụng các nền tảng số Việt Nam, tăng 4,67% so với tháng 1/2022 và tăng 11,44% so với tháng trước.

Tỷ lệ người dùng các nền tảng số của Việt Nam tháng 8/2022 chiếm khoảng 20,33% tổng số người dùng các nền tảng số trên thiết bị di động, tăng nhẹ so với tháng trước.

Trong đó, các nền tảng số Việt Nam chủ yếu tập trung ở nhóm nền tảng có từ 1 đến 5 triệu người dùng. Tính đến nay, đã có 5 nền tảng góp mặt trong nhóm nền tảng có trên 10 triệu người dùng hằng tháng là Zalo (75 triệu), Zing Mp3 (23,6 triệu), Ví Momo (19,6 triệu), Báo Mới (15,5 triệu), Vietcombank (12 triệu).

Để tiếp tục thúc đẩy hoạt động của người dân trên môi trường số, Bộ TT&TT đề nghị các bộ, ngành nhanh chóng hoàn thiện việc xây dựng các nền tảng số quốc gia, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp, toàn xã hội tham gia đóng góp dữ liệu và sử dụng các dịch vụ, tiện ích của các nền tảng số quốc gia.

Các địa phương được đề nghị lựa chọn các nền tảng số quốc gia để ưu tiên thúc đẩy trên địa bàn tỉnh, thành phố mình. Đồng thời, tích cực triển khai các Tổ công nghệ số cộng đồng với thanh niên là hạt nhân để “đi từng ngõ, gõ từng nhà” hướng dẫn, hỗ trợ người dân sử dụng các nền tảng số Việt Nam, tích cực tham gia thúc đẩy việc phát triển kỹ năng số, văn hóa số của người dân trên môi trường mạng.

Vân Anh

Đưa hoạt động của người dân, doanh nghiệp lên mạng qua phổ cập nền tảng số Việt Nam

Đưa hoạt động của người dân, doanh nghiệp lên mạng qua phổ cập nền tảng số Việt Nam

Bộ TT&TT vừa đề nghị các bộ, tỉnh tập trung thúc đẩy chuyển đổi số năm 2022 với định hướng xuyên suốt là đưa hoạt động của người dân, doanh nghiệp lên môi trường số và triển khai 22 nhiệm vụ, giải pháp quan trọng.

" alt="5 nền tảng Zalo, Zing MP3, MoMo, Báo Mới, Vietcombank có trên 10 triệu người dùng hàng tháng" width="90" height="59"/>

5 nền tảng Zalo, Zing MP3, MoMo, Báo Mới, Vietcombank có trên 10 triệu người dùng hàng tháng

(Ảnh: Intel)

Samsung cũng khẳng định hãng đã chọn công nghệ trượt để triển khai trên các loại màn hình mở rộng của mình kể từ nay về sau. Thiết kế gập sẽ không còn xuất hiện trên những mẫu màn hình của công ty này.

Trong khi đó, nhiều năm nay Intel đang tìm cách thử nghiệm thiết kế máy tính mới và từng có kế hoạch sản xuất thiết bị màn hình kép (dual-screen) có thể gập, trước khi Microsoft tuyên bố chấm dứt phát triển Windows 10x dành cho các thiết bị dạng này.

Các thiết kế mới của máy tính sẽ chỉ thực sự hữu dụng nếu người dùng cuối được cung cấp một hệ sinh thái phần mềm, cũng như ứng dụng đã được tinh chỉnh để tận dụng tối đa lợi ích từ nó. Đến nay, Intel vẫn chưa tiết lộ chi tiết cách thức họ sẽ tạo ra những chiếc PC trượt như thế nào.

Thiết bị nguyên mẫu mà Samsung Display và Intel giới thiệu, thực chất là một chiếc tablet 13 inch có khả năng “biến hình” thành một màn hình hiển thị 17 inch với cơ chế trượt. Cũng trên thiết bị này, Intel đã tranh thủ trình diễn Unison, phần mềm mới nhất của hãng cho phép kết nối máy tính chạy bằng chip Intel với các thiết bị điện thoại thông minh, gồm cả iPhone từ Apple.

Thế Vinh (Theo TheVerge)

" alt="Intel và Samsung giới thiệu máy tính màn hình ‘trượt’" width="90" height="59"/>

Intel và Samsung giới thiệu máy tính màn hình ‘trượt’