Mì tôm mà game thủ vẫn hay ăn ngoài quán net gây ra nhiều bệnh
Mì ăn liền,ìtômmàgamethủvẫnhayănngoàiquánnetgâyranhiềubệngoại hạng anh bxh bánh mì, thức ăn nhanh như gà rán, bánh ngọt, xúc xích,… là những loại thực phẩm luôn được game thủ chọn trong lúc chơi game. Đặc biệt là mì tôm và bánh mì. Hai loại thức ăn này vừa rẻ, lại rất phổ biến. Khi đói, hễ muốn một tô mì nóng hổi hay ổ bánh mì thơm phức thì chưa cần tới 3 phút là có ngay. Bất kỳ lúc nào, ở đâu, game thủ cũng tìm thấy hai món này.
(责任编辑:Ngoại Hạng Anh)
下一篇:Nhận định, soi kèo Lyon vs Toulouse, 03h05 ngày 19/1: Khách gặp khắc tinh
- Theo phản ánh của giáo viên đang dạy tại Trường Tiểu học Cẩm Sơn, nhiều học sinh ở trường này đang có hiện tượng “ngồi nhầm lớp”, khi lên lớp 3, lớp 4 song đọc, viết còn kém.
Cá biệt là em Trần Cẩm T., học sinh lớp 3A. Em T. không thuộc diện học sinh hòa nhập, tuy nhiên, em không đọc được các bài tập đọc trong sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 3, không biết ghép vần viết chữ cái, các phép tính cộng, trừ trong phạm vi 10 không làm được.
Lên lớp 3 song em Cẩm T. không biết đọc, biết viết Nhận được phản ánh, chúng tôi nhờ em tập đọc một số câu đơn giản trong sách giáo khoa em chật vật đánh vần từng chữ nhưng đọc hoàn toàn sai, thậm chí không phân biệt được các dấu.
Ông Phan Hồng Cảnh, Hiệu phó thừa nhận, T. không thuộc đối tượng học sinh hòa nhập, dù lớp 3 nhưng em học quá yếu, không đọc được, viết được.
Bố em T., ông Trần Văn Ngư bộc bạch: “Cháu phát triển bình thường, không có khiếm khuyết trên cơ thể, tâm lý không có biểu hiện bất thường. Song, cháu học quá kém, không biết đọc, biết viết, và không nhớ những gì mình học.
Ông Ngư nói thêm, từ năm cháu học lớp 1 ở trường Cẩm Sơn, giáo viên chủ nhiệm có gọi cho gia đình nói cháu học rất kém, có hồ sơ khuyết tật mới đủ điều kiện lên được lớp. Tuy nhiên, gia đình tôi quá bận nên chưa đưa con khám hay làm đơn khuyết tật như giáo viên yêu cầu. Và cháu vẫn lên tới lớp 3”.
Trong khi đó, học bạ của em Cẩm T. lớp 1, lớp 2 được giáo viên chủ nhiệm phê hoàn thành chương trình học, đủ điều kiện để lên lớp.
Bà Hoàng Thị Hương, giáo viên chủ nhiệm em Cẩm T. cho biết: Cháu vào học lớp 3 tuy đọc, viết khó khăn và không nhớ kiến thức cơ bản ở lớp 1 và 2.
Trường Tiểu học Cẩm Sơn Tuy vậy, cô Hương khẳng định, không có việc em T. ngồi nhầm lớp.
Theo cô Hương, khi em T. kiểm tra chất lượng cuối năm lớp lớp 2 môn Toán và Tiếng Việt, em chỉ làm được mức 4 điểm song nhà trường nói T. có danh sách khuyết tật nên đủ điều kiện học ở lớp 3.
“Cuối năm lớp 2, cháu không đủ điều kiện để lên lớp 3 song nhà trường đã gọi điện cho gia đình và phụ huynh đã đồng ý qua điện thoại sẽ làm đi làm hồ sơ khuyết tật cho con họ”, bà Hương cho biết.
Học bạ lớp 2 của em T. được giáo viên chủ nhiệm phê hoàn thành chương trình học, đủ điều kiện lên lớp 3 Bà Trần Thị Kim Phượng, Hiệu trưởng Tiểu học Cẩm Sơn khẳng định, nhà trường luôn chăm lo chất lượng học sinh, và không hề có hiện tượng học sinh ngồi “nhầm lớp”, còn trường hợp của em Cẩm T. là trường hợp “đặc biệt”.
Bà Phượng giải thích, em T. có hộ khẩu ở ngoài Bắc, gia đình chuyển về làm ăn ở đây, học lớp 1 ngoài kia.
Năm học 2016- 2017, trường tiếp nhận T. vào học, em không hề biết đọc, phải tiếp tục học lại lớp 1. Trong quá trình theo dõi nhận thấy em học quá yếu. Tuy nhiên, gia đình đã đồng ý sẽ làm hồ sơ khuyết tật nên trường mới cho em lên lớp.
Đậu Tình
Phụ huynh tới tấp truy vấn hiệu trưởng vì học sinh nhiễm sán lợn
Trong khi Sở Y tế Bắc Ninh tổ chức xét nghiệm cho 19 trường học, phụ huynh đã kéo tới các trường để “truy vấn” trách nhiệm của hiệu trưởng.
" alt="Hà Tĩnh: Không biết đọc, biết viết vẫn được lên lớp 3" /> Một phụ nữ Malaysia đang "cày" game Axie để kiếm tiền trong lúc trông con. Ảnh: Lorcan Gaming Một trong những mục tiêu được đặt ra cho ngành game Việt Nam trong thời gian tới là tất cả cùng chung tay để doanh thu sớm đạt con số tỷ USD.
Tuy nhiên, một thể loại game vẫn chưa được thừa nhận dù đã có các sản phẩm đem về doanh thu hàng tỷ USD và tạo tiếng vang lớn trên thị trường quốc tế, đó là game Blockchain.
Game Blockchain hay còn gọi là GameFi bùng nổ tại Việt Nam từ năm 2018, trong đó nổi bật nhất là game Axie Infinity của SkyMavis. Đây là tựa game do người Việt Nam phát triển, trở thành một hiện tượng toàn cầu với giá trị vốn hóa lên tới 2,9 tỷ USD.
Ngày 26/7/2021, theo số liệu của Coinmarketcap, giá trị của mỗi đồng AXS (mã token của Axie Infinity) ở mức 41,51 USD với khối lượng giao dịch trong 24 giờ gần nhất là 2,9 tỷ USD. Vốn hóa thị trường của Axie Infinity thời điểm đó là 2,5 tỷ USD với khoảng 61 triệu đồng AXS lưu hành. Vốn hóa của tựa game này có thời điểm lên tới 3,4 tỷ USD. SkyMavis được xếp là kỳ lân tiếp theo của startup tại Việt Nam.
Sau thành công của Axie Infinity, hàng loạt GameFi khác do người Việt Nam sản xuất lần lượt ra đời; có thể kể đến My DeFi Pet, 9D, Theta Arena... và mới đây nhất là Sipher. Các game này có vốn hóa từ vài chục đến vài trăm triệu USD, đặc biệt là Sipher có số tiền đầu tư vượt 50 triệu USD.
Mặc dù gặt hái nhiều thành công và thậm chí thống trị thị trường thế giới trong thời gian dài, các game sản xuất đều đạt chất lượng cao nhưng game Blockchain vẫn chưa được thừa nhận ở Việt Nam. Các doanh nghiệp sản xuất game buộc phải chọn phương án phát hành ở thị trường quốc tế.
Theo đại diện một nhà sản xuất game, nếu chiếu theo các quy định về cấp phép đối với game truyền thống, game Blockchain sẽ không thể đáp ứng. Để tránh các vấn đề về pháp lý, các studio sản xuất game này bắt buộc phải phát hành ra thị trường quốc tế, dù rất muốn phát hành tại thị trường trong nước.
Theo một báo cáo của Crypto Crunch App cuối năm 2023, cộng đồng người chơi tiền số tại Việt Nam có khoảng 26,6 triệu người, đứng top 3 thế giới.
Dù các game được phát hành ở thị trường quốc tế nhưng nhiều người Việt Nam vẫn tìm cách “vượt rào” để vào chơi thông qua việc thay đổi địa chỉ IP, dùng VPN, bởi họ rất muốn trải nghiệm các game Blockchain do người Việt làm, đang thống trị thị trường.
Có nên cấp phép cho game Blockchain hay không? Đây vẫn là câu hỏi còn bỏ ngỏ. Doanh nghiệp làm thể loại game này cũng muốn đưa các game chất lượng của mình tới người chơi trong nước. Một trong những giải pháp tạm thời được các doanh nghiệp đưa ra là tiến hành làm song song hai phiên bản game khác nhau. Đối với phiên bản không liên quan đến các yếu tố về tài chính, token, NFT..., doanh nghiệp sẽ tiến hành xin phép phát hành trong nước còn phiên bản liên quan đến yếu tố GameFi sẽ phát hành ở thị trường quốc tế.
Đã đến lúc cơ quan quản lý cần xem xét, đưa ra phương pháp quản lý đối với thể loại game này, hướng tới mục tiêu doanh thu tỷ USD từ ngành game của Việt Nam.
GameFi là sự kết hợp giữa từ trò chơi (game) và tài chính (finance). Đây là các trò chơi Blockchain chơi để kiếm tiền, cung cấp các động lực kinh tế cho người chơi. Hệ sinh thái GameFi sử dụng tiền mã hóa, token không thể thay thế (các NFT) và công nghệ Blockchain để tạo ra một môi trường trò chơi ảo. Thông thường, người chơi có thể kiếm phần thưởng trong trò chơi bằng cách hoàn thành nhiệm vụ, chiến đấu với những người chơi khác và tiến bộ qua các cấp độ trò chơi khác nhau. Họ cũng có thể chuyển tài sản của mình ra bên ngoài trò chơi để giao dịch trên các sàn giao dịch tiền mã hóa và thị trường NFT.
" alt="Ngành game Việt với mục tiêu tỷ USD: Ứng xử thế nào với game Blockchain?" />Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng và Bộ trưởng Bộ Truyền thông và Công nghệ thông tin Qatar Mohammed bin Ali Al Mannai tại buổi làm việc. Ảnh: Minh Nhật Tại buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông và Công nghệ thông tin Qatar Mohammed bin Ali Al Mannai, hai bên đã thảo luận về các chiến lược phát triển và định hướng thúc đẩy hợp tác giữa hai nước.
Hai bộ trưởng đã thống nhất sẽ ưu tiên triển khai hợp tác về đầu tư phát triển hạ tầng trung tâm dữ liệu, điện toán đám mây, tạo điều kiện để doanh nghiệp hai nước cùng đầu tư xây dựng và khai thác hạ tầng viễn thông ở các nước, hợp tác phát triển các dự án chuyển đổi số ở cả Việt Nam, Qatar và từ Qatar mở rộng ra các nước khu vực Trung Đông.
Trước đó, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã phát biểu kết luận tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE).
Diễn đàn có sự tham dự của Thủ tướng Phạm Minh Chính, lãnh đạo các bộ, ngành của Việt Nam và đại diện Chính phủ UAE, các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực của hai nước.
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đánh giá cao sự chủ động và sáng tạo của các doanh nghiệp Việt Nam trong việc tiếp cận, xúc tiến đầu tư và mở rộng thị trường tại Trung Đông.
Cùng với sự phát triển của quan hệ chính trị và ngoại giao giữa hai nước, các doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có các doanh nghiệp công nghệ số, đang có nhiều cơ hội để khai thác thị trường đầy tiềm năng này.
Trong chương trình làm việc tại UAE, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã có buổi làm việc với CEO và các lãnh đạo Tập đoàn Sirius của UAE. Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc tập đoàn Viettel Tào Đức Thắng cùng tham gia buổi làm việc.
Với tiềm lực tài chính và khả năng huy động các đối tác công nghệ hàng đầu thế giới, Sirius đang đẩy mạnh các dự án chuyển đổi số, đặc biệt trong các lĩnh vực về tài chính, tái cơ cấu và tối ưu hóa hoạt động của doanh nghiệp, xây dựng hạ tầng trung tâm dữ liệu trên toàn cầu.
Hai bên đã trao đổi về các ưu tiên hợp tác, thảo luận khả năng triển khai một số dự án cụ thể để cùng tập trung thúc đẩy trong thời gian tới.
Cùng với thành công trong chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Chính phủ tại 3 nước Trung Đông, các buổi làm việc của Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã đặt nền móng cho việc thiết lập và mở rộng quan hệ hợp tác với các cơ quan, doanh nghiệp tại khu vực này.
Qua đó, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp công nghệ số của Việt Nam tiến vào thị trường đầy tiềm năng này, góp phần đưa quan hệ hợp tác về thông tin và truyền thông của Việt Nam với Trung Đông ngày càng thiết thực, hiệu quả.
Chuyến thăm Trung Đông của Thủ tướng khẳng định tư duy, tầm nhìn chiến lược mới
Chuyến thăm của Thủ tướng đến 3 nước Trung Đông khẳng định tư duy, tầm nhìn chiến lược mới, quyết tâm cao của lãnh đạo Việt Nam trong việc đưa quan hệ với 3 nước chủ chốt khu vực vùng Vịnh bước vào một giai đoạn mới." alt="Thúc đẩy hợp tác thông tin và truyền thông với các nước Trung đông" />Tân hoa hậu (giữa) bên hai á hậu. Trả lời phỏng vấn, Nguyễn Thùy Dung nói bất ngờ khi giành vương miện. "Tôi chưa bao giờ nghĩ mình là hoa hậu bởi đêm nay ai cũng thể hiện tốt. Tôi từng dự đoán đại diện Nhật Bản sẽ chiến thắng vì bạn ấy xinh đẹp và catwalk thần thái".
Ngoài đăng quang ngôi vị hoa hậu, Nguyễn Thùy Dung còn xuất sắc đạt 4 giải thưởng phụ: Best Body - Hình thể đẹp nhất, Miss Photogenic – Hoa hậu ảnh, Most Social Populality - Người đẹp được yêu thích nhất, Best in Evening Gown - Trang phục dạ hội đẹp nhất.
Thùy Dung sở hữu chiều cao 1m75, cân nặng 54kg, số đo hình thể chuẩn: 84-64-92cm. Để có thể đạt thành tích như hiện tại, nàng hậu đã trải qua không ít áp lực. Người đẹp Việt Nam được hỗ trợ trang phục dân tộc từ NTK Tùng Chinh và trang phục dạ hội từ NTK Brian Võ.
Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng ngay từ đầu, thí sinh đến từ TP. HCM Nguyễn Thùy Dung đến với sân chơi lớn trong khu vực với tâm thế tự tin và thoải mái, cô là một trong những gương mặt sáng giá nhất của dàn người đẹp Việt Nam đến với cuộc thi này từ trước đến giờ.
Trong một tuần của vòng chung kết, người mẫu Thuỳ Dũng đã trải qua nhiều thử thách liên quan đến catwalk, chụp ảnh, ứng xử, trả lời phỏng vấn. Thùy Dung luôn nằm trong top thí sinh nổi bật nhờ phong thái tự tin, chuyên nghiệp, làm bật được cá tính của bản thân.
Siêu mẫu Thùy Dung sở hữu đôi mắt đẹp, gương mặt thu hút, cùng lợi thế chiều cao 1m75 và hình thể chuẩn đã gây ấn tượng mạnh với dàn giám khảo kỳ cựu của cuộc thi Miss Asian International 2022.
Vì thời điểm nhận được lời mời tại Miss Asian International 2022 khá cận ngày thi nên Thùy Dung đã luyện tập không ngừng nghỉ để trau dồi những kỹ năng cần thiết.
"Dung chỉ có 2 tuần luyện tập trước khi đến với cuộc thi, nên gần như mang tâm thế đi thi để cọ xát, học hỏi những kinh nghiệm chiến đấu trên sàn diễn quốc tế. Tại những cuộc thi hoa hậu và siêu mẫu trong nước, Dung chưa hề có may mắn để đạt được những giải thưởng cao nhất.
Việc tham gia hoa hậu lần này, Dung đã cố gắng và nổ lực rất nhiều để đạt được ngôi vị cao nhất. Dung cảm thấy rất hạnh phúc, tự hào và cũng tự hứa với bản thân phải nỗ lực hơn nữa để không phụ lòng với những người đã luôn đồng hành với mình trong suốt thời gian qua" – Hoa hậu Thùy Dung chia sẻ.
" alt="Siêu mẫu Thùy Dung đăng quang hoa hậu châu Á" />Hãng tin CNN dẫn thông báo ngày 20/7 của Cơ quan Điều tra an toàn hàng không dân dụng Pháp (BEA) cho hay, sự việc xảy ra vào ngày 20/7/2020 giữa một máy bay Boeing 787 của hãng United Airlines đi từ Newark (Mỹ) với một chiếc Airbus A320 của hãng EasyJet đang chuẩn bị cất cánh để tới Malaga, Tây Ban Nha.
Khi đó, các máy bay đang cất cánh từ đường băng 09R và hạ cánh ở 09L, nhưng kiểm soát viên không lưu lại cho phép máy bay của United Airlines hạ cánh ở 09R, báo cáo cho biết.
Phi hành đoàn của chiếc Boeing đã tìm cách xác nhận lại đường băng, nhưng kiểm soát viên không lưu không kiểm tra thông tin phản hồi của chiếc Boeing và vẫn thông báo cho chiếc Airbus chuẩn bị cất cánh từ đường băng 09R.
Vào thời điểm đó, máy bay của United Airlines vẫn xếp hàng chờ hạ cánh ở đường băng 09L nên các phi công bắt đầu chuyển hướng. Cùng lúc đó, phi hành đoàn của máy bay EasyJet hỏi kiểm soát viên không lưu tại sao máy bay của United Airlines lại đang hạ cánh ở 09R và cảnh báo về một vụ va chạm có thể xảy ra.
Vào thời điểm tránh nhau, hai máy bay chỉ cách nhau khoảng 90m.
Theo các báo cáo, kiểm soát viên không lưu không có tầm nhìn trực tiếp với các đường băng 09 do thiết bị quay mặt về hướng đó dường như bị hỏng và cô này đang làm việc ở một màn hình khác.
BEA cũng chỉ ra một loạt yếu tố khác, góp phần vào sự cố trên.
Hoài Linh
Rơi máy bay ở Thụy Điển, nhiều người tử nạn
Giới chức Thụy Điển cho biết, chiếc máy bay trên gặp nạn khi vừa cất cánh ở ngoại ô thành phố Orebro.
" alt="Kiểm soát viên không lưu lỡ lời, hai máy bay suýt đâm nhau" />Muốn đạt được doanh thu tỷ USD, ngành game Việt cần sự chung tay. Ảnh: Lê Mỹ Theo ông Lê Quang Tự Do, để ngành công nghiệp game Việt Nam đạt doanh thu 1 tỷ USD đến năm 2030, cần nhất phải xây dựng nền tảng cho tốt, mà đầu tiên là vấn đề đào tạo.
Năm 2023, Bộ TT&TT đã phối hợp với các đơn vị để triển khai đào tạo ngành game theo 2 hướng. Hướng thứ nhất là phối hợp cùng Học viện Bưu chính Viễn thông Việt Nam đào tạo chính quy bậc đại học ngành game; Hướng thứ hai là hợp tác với tổng công ty VTC để đào tạo các chương trình cho người làm nghề.
Thứ hai là câu chuyện về chính sách mới cho game, khi trước đây nhiều người nhìn nhận game là ngành nghề cần hạn chế, chịu thuế tiêu thụ đặc biệt để hạn chế phát triển. Tuy nhiên, đây là quan điểm không đúng.
Ông Lê Quang Tự Do cho biết, trong một năm qua, Bộ TT&TT đã cùng với các doanh nghiệp trong Liên minh Game Việt Nam thuyết phục được Chính phủ không đưa điều khoản đánh thuế tiêu thụ đặc biệt cho game vào Luật Thuế sửa đổi. Đồng thời, chỉ ra đây là một ngành cần được khuyến khích, bồi dưỡng và cần có các ưu đãi để phát triển. Chính phủ đã không những bỏ ngành game ra khỏi đối tượng chịu thuế tiêu thụ đặc biệt mà còn giao Bộ TT&TT đưa ra chiến lược phát triển ngành game để được hưởng các ưu đãi về thuế.
Nền tảng thứ ba để phát triển ngành game đó là kết nối với các doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài. Trong thời gian qua, các nhà làm chính sách đã thuyết phục các đối tác như Google, Meta... đến sự kiện Vietnam GameVerse để thấy sự phát triển.
Cuối cùng, Bộ TT&TT cũng phối hợp với các đơn vị, đưa ra các chiến dịch truyền thông để phá bỏ định kiến xã hội về ngành game. Đây không phải là thứ gây nghiện mà là ngành tạo ra thu nhập, doanh thu, mang ngoại tệ về cho đất nước. Bên cạnh đó, Bộ cũng có những giải pháp hiệu quả để hạn chế những mặt trái của game.
Theo Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, hành trình game Việt đang ở bước đầu nhưng đã qua giai đoạn khó khăn. Đây là thời cơ để tăng tốc.
"Năm ngoái, chúng ta đã ước mơ ngành game Việt đạt tỷ USD. Năm nay, chúng ta cần cùng chung tay để biến giấc mơ thành hiện thực", ông Lê Quang Tự Do nói.
Bà Emily Nguyễn, Giám đốc Kinh doanh Google Ads, Gaming và Apps tại thị trường Việt Nam cũng đánh giá Việt Nam có nhiều lợi thế cạnh tranh trên thị trường game thế giới.
Theo đó, ngành game có sự thay đổi rõ ràng từ định hướng của Chính phủ đến sự thấm nhuần của các cơ quan, đơn vị. Chính điều này giúp ngành game có những bước thay đổi to lớn.
Đại diện Google dẫn chứng qua các con số như Việt Nam lọt top 5 lượt tải game trên toàn thế giới, là quốc gia có số lượng lập trình game xếp thứ hạng cao với 35.000 nhà phát triển, xấp xỉ Trung Quốc. Đội ngũ lập trình game tại Việt Nam trẻ, khả năng kỹ thuật cao, có trình độ cao trong các bộ môn như phân tích toán học, lập trình...
Một lợi thế nữa là giá để phát hành một game không quá cao, chi phí nhân công lao động giúp tạo ra sự cạnh tranh.
Bên cạnh đó, các công ty game Việt có khả năng nắm bắt xu hướng tốt, cho ra đời những game theo nhu cầu thị trường. Chẳng hạn như giai đoạn Covid-19, các đơn vị liên tục phát hành nhiều dòng game đáp ứng nhu cầu giải trí tại nhà, giúp tăng lượt tải của game Việt trên toàn cầu.
Theo bà Emily Nguyễn, để xây dựng hệ sinh thái game thành công, Google cho rằng cần có nhiều yếu tố như Nhà nước, thu hút nhân tài, vốn.
Trong đó, quan trọng nhất là sự hỗ trợ của Nhà nước. Ở nhiều quốc gia như Phần Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc, chính phủ hỗ trợ nhiều để phát triển ngành game. Ở Thổ Nhĩ Kỳ, giá trị thị trường là 1,8 tỷ USD, các nhà phát triển được giảm thuế; Studio khởi nghiệp được miễn thuế, được hỗ trợ 60% vốn đầu tư các công cụ sản xuất, được tiếp cận các công nghệ phân tích kỹ thuật...
Tại Việt Nam, ngành game hiện đã được quan tâm, có sự hỗ trợ từ Chính phủ. Ông Lã Xuân Thắng, Giám đốc phát hành trò chơi trực tuyến VNG Games, cho rằng ngành game Việt Nam có tốc độ phát triển nhanh, thể hiện qua các số liệu mà Google đã chia sẻ. Nhưng phải thừa nhận, vòng đời các sản phẩm tương đối ngắn và chưa có sản phẩm tầm cỡ thế giới.
Tuy nhiên, đây là điều dễ hiểu, ngành game Việt không thể đột ngột xuất hiện các công ty lớn tầm cỡ như Riot hay Tencent được, mà cần có quá trình phát triển từng bước. Chẳng hạn, Vietnam GameVerse cũng là một bước để xây dựng nền tảng cho ngành.
Các doanh nghiệp game Việt cần làm tốt hơn để có thể tham gia mạnh mẽ vào chuỗi giá trị, xuất khẩu và cung ứng game toàn cầu. Vấn đề quan trọng để phát triển ngành game đến từ tầm nhìn của những người đứng đầu các tổ chức. Để thành công, các đơn vị trong ngành game cần có những sản phẩm được cộng đồng thừa nhận.
Ông Lã Xuân Thắng cho rằng, tiền bạc không phải là yếu tố đầu tiên để phát triển ngành game, mà là thành quả ngành này gặt hái được khi thành công. Các đơn vị trong ngành đều khát khao tìm những sản phẩm tốt cùng đồng hành, phục vụ người Việt Nam; trước mắt là kiếm tiền, nhưng khát vọng lớn hơn chính là được công nhận trên quy mô toàn cầu.
Theo ông Nguyễn Ngọc Bảo, Tổng Giám đốc Tổng Công ty truyền thông đa phương tiện VTC, các studio sản xuất game Việt Nam hiện nay có rất nhiều cơ hội để phát triển. Họ có sự đồng hành của Chính phủ, nhưng đây cũng là áp lực, khi được công nhận thì đòi hỏi những người làm game phải làm tốt hơn.
Giải pháp được ông Nguyễn Ngọc Bảo đưa ra là các studio cần có sự liên kết để cùng nhau thực chiến. Từ những kinh nghiệm thực chiến mới đúc kết ra bài học. Bài học này là nền tảng hỗ trợ các cơ sở đào tạo để đặt nền móng cho ngành game.
Ông Nguyễn Ngọc Bảo tin rằng Bộ TT&TT sẽ dẫn dắt ngành game ngày càng lành mạnh. Đó là định hướng lớn nhất trong năm nay và là tiền đề để game Việt đặt mục tiêu tỷ USD trong tương lai.
" alt="Cùng chung tay để đưa ngành game Việt đến hành trình tỷ USD" />
- ·Nhận định, soi kèo Lens vs PSG, 22h59 ngày 18/1: Đâu dễ bắt nạt
- ·Việt Nam và câu chuyện cấm hay không cấm tài sản ảo
- ·Ăn trái cây có đem lại tác dụng giảm cân hiệu quả?
- ·CEO sàn giao dịch tiền mã hóa Binance Changpeng Zhao vẫn ‘giầu sụ’ dù đi tù
- ·Nhận định, soi kèo Công an Hà Nội vs SLNA, 19h15 ngày 18/1: Đối thủ yêu thích
- ·Ngân hàng Trung Quốc bị tấn công mạng khiến giao dịch trái phiếu Mỹ đình trệ
- ·Samsung Electronics đứng trước bờ vực cuộc khủng hoảng
- ·Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM phải bồi thường cho một hiệu trưởng
- ·Siêu máy tính dự đoán Lille vs Nice, 03h05 ngày 18/01
- ·Nhóm làm clip hài hước về thi THPT quốc gia đăng đàn xin lỗi
Việc làm này của Viettel cũng phù hợp với định hướng của Thủ tướng Chính phủ về hạ tầng số giai đoạn 2025-2030 (đến năm 2025 có 90% người sử dụng có thể truy nhập Internet cố định với tốc độ trung bình 200 Mbps, 90% các tổ chức kinh tế - xã hội có thể truy nhập Internet với tốc độ trung bình 01 Gbps và tiến tới 100% người sử dụng có khả năng truy nhập với tốc độ trên 1 Gbps vào năm 2030), và góp phần nâng cao thứ hạng của Việt Nam trên bản đồ Internet khu vực.
Theo thống kê của Speedtest Intelligence, hết tháng 9/2024, tốc độ download Internet tại Việt Nam đạt 153,3Mbps (đứng thứ 32 thế giới; cải thiện 11 bậc so với đầu năm); trong đó, Viettel có tốc độ cao nhất (153,7Mbps).
Thông tin chi tiết về các gói cước Internet của Viettel, khách hàng truy cập website: https://viettel.vn/internet-truyenhinh, app My Viettel hoặc liên hệ tổng đài 18008168 để được hỗ trợ miễn phí.
Phương Dung
" alt="Viettel nâng băng thông dịch vụ Internet cáp quang lên tới 50%" />- Thông tư này áp dụng đối với viên chức giảng dạy chương trình THCS, bao gồm: giáo viên, hiệu trưởng, phó hiệu trưởng (sau đây gọi chung là giáo viên THCS) trong các trường THCS, trường phổ thông có nhiều cấp học có cấp THCS, trung tâm giáo dục nghề nghiệp, trung tâm giáo dục thường xuyên, trường chuyên biệt công lập (sau đây gọi chung là trường THCS công lập).
Theo thông tư mới này, có 3 hạng chức danh nghề nghiệp cho giáo viên THCS (gồm hạng I, II, III).
Cụ thể, chức danh nghề nghiệp giáo viên THCS mới bao gồm:
Giáo viên THCS hạng III – Mã số V.07.04.32.
Giáo viên THCS hạng II – Mã số V.07.04.31.
Giáo viên THCS hạng I – Mã số V.07.04.30.
Cách chuyển xếp hạng giáo viên
Viên chức đã được bổ nhiệm vào các hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên THCS theo quy định tại Thông tư liên tịch số 21/2015/TTLT-BGDĐT-BNV nếu đạt các tiêu chuẩn của hạng chức danh nghề nghiệp theo quy định tại thông tư này thì được bổ nhiệm vào hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên THCS như sau:
Giáo viên THCS hạng III (mã số V.07.04.12) được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp giáo viên THCS hạng III (mã số V.07.04.32).
Giáo viên THCS hạng II (mã số V.07.04.11) được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp giáo viên THCS hạng II (mã số V.07.04.31).
Giáo viên tiểu học hạng I (mã số V.07.04.10) được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp giáo viên THCS hạng I (mã số V.07.04.30).
Giáo viên THCS hạng II (mã số V.07.04.11) chưa đạt các tiêu chuẩn của hạng tương ứng theo quy định tại Thông tư này thì được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp giáo viên THCS hạng III (mã số V.07.04.32).
Giáo viên THCS hạng I (mã số V.07.04.10) chưa đạt các tiêu chuẩn của hạng tương ứng theo quy định tại Thông tư này thì được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp giáo viên THCS hạng II (mã số V.07.04.31).
Giáo viên mới được tuyển dụng sau khi hết thời gian tập sự theo quy định và được người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập đánh giá đạt yêu cầu thì được bổ nhiệm vào đúng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên THCS đã trúng tuyển.
Cách xếp lương
Viên chức được bổ nhiệm vào các chức danh nghề nghiệp giáo viên THCS quy định tại Thông tư này được áp dụng bảng lương tương ứng ban hành kèm theo Nghị định số 204/2004/NĐ-CP của Chính phủ về chế độ tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang, như sau:
Giáo viên THCS hạng III, mã số V.07.04.32, được áp dụng hệ số lương của viên chức loại A1 (từ hệ số lương 2,34 đến hệ số lương 4,98).
Giáo viên THCS hạng II, mã số V.07.04.31, được áp dụng hệ số lương của viên chức loại A2, nhóm A2.2 (từ hệ số lương 4,00 đến hệ số lương 6,38).
Giáo viên THCS hạng I, mã số V.07.04.30, được áp dụng hệ số lương của viên chức loại A2, nhóm A2.1 (từ hệ số lương 4,4 đến hệ số lương 6,78).
Giáo viên THCS hạng III (trước đây) chưa đáp ứng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên thì giữ nguyên mã số V.07.04.12 và áp dụng hệ số lương của viên chức loại A0 (hệ số từ 2,1 đến 4,89) cho đến khi đạt trình độ chuẩn thì được bổ nhiệm giáo viên THCS hạng III hoặc cho đến khi nghỉ hưu nếu không thuộc đối tượng phải nâng chuẩn.
Giáo viên THCS hạng II (trước đây) dp chưa đạt các tiêu chuẩn của hạng II (mới) thì bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp giáo viên THCS hạng III (mới), sau khi đạt các tiêu chuẩn thì được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp giáo viên THCS hạng II (mới) mà không phải thông qua kỳ thi hoặc xét thăng hạng.
Trường hợp giáo viên THCS hạng I (trước đây) do chưa đạt các tiêu chuẩn của hạng I (mới) thì bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp giáo viên THCS hạng II (mới), sau khi đạt các tiêu chuẩn thì được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp giáo viên THCS hạng I (mới, mã số V.07.03.28) mà không phải thông qua kỳ thi hoặc xét thăng hạng.
Thông tư này có hiệu lực từ ngày 20/3/2021.
Thanh Hùng
Cách xếp hạng và xếp lương mới cho giáo viên tiểu học
Bộ GD-ĐT vừa ban hành thông tư quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và bổ nhiệm, xếp lương viên chức giảng dạy trong các trường tiểu học công lập.
" alt="Cách bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp và xếp lương mới nhất cho giáo viên THCS" /> Là sự kiện do Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), Công ty An ninh mạng Viettel - Viettel Cyber Security và IEC Group phối hợp tổ chức, chương trình hội thảo nhằm hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp đón đầu nguy cơ, tối đa hiệu quả sản xuất kinh doanh và tự tin bứt phá trong kỷ nguyên chuyển đổi số.
Trong thông tin cung cấp cho lãnh đạo CNTT về tình hình an toàn thông tin mạng tại Việt Nam gần đây, ông Nguyễn Sơn Hải, Giám đốc Viettel Cyber Security cho rằng, tình huống các đơn vị, doanh nghiệp không nhận biết được mình bị tấn công mạng xảy ra tương đối phổ biến.
Song hành với quá trình chuyển đổi số, các tổ chức, doanh nghiệp đang đối mặt với nhiều nguy cơ về mất an toàn thông tin. Ghi nhận từ hệ thống Viettel Threat Intelligence cho thấy, trong năm nay, về lộ lọt dữ liệu, có tới 12 triệu tài khoản tại Việt Nam bị xâm nhập; 48 triệu bản ghi dữ liệu của các cá nhân và tổ chức đã bị rò rỉ, bị rao bán trên không gian mạng.
Về gian lận tài chính, hệ thống kỹ thuật của Viettel Cyber Security cũng ghi nhận có tới 5.800 tên miền được sử dụng để dựng lên các trang giả mạo ngân hàng, ví điện tử, doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp bán lẻ... để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản người dùng.
Cùng với đó, mã độc tống tiền - Ransomware cũng đang là nguy cơ vô cùng lớn với các tổ chức, doanh nghiệp, nhất là những năm gần đây. Tác hại ransomware rất lớn, có thể làm tê liệt toàn bộ hoạt động của tổ chức.
Số tiền mà nhóm tội phạm mạng tống tiền tổ chức có thể lên tới hàng triệu USD. “Dữ liệu của các tổ chức bị mã hóa, công khai trên Internet là khoảng 300 GB. Thực tế lượng dữ liệu bị mã hóa còn lớn hơn rất nhiều”, ông Nguyễn Sơn Hải thông tin thêm.
Trao đổi tại hội thảo, ông Trần Đăng Khoa, Phó Cục trưởng phụ trách Cục An toàn thông tin cũng chỉ rõ, nguy cơ mất an toàn thông tin luôn hiện hữu. Vấn đề quan trọng là các đơn vị ứng phó thế nào với các nguy cơ để được an toàn, hiệu quả và tối ưu nguồn lực.
Đưa ra khuyến nghị cho các doanh nghiệp, tổ chức trong triển khai đảm bảo an toàn thông tin mạng, ông Trần Đăng Khoa đặc biệt lưu ý 5 điểm, bao gồm: Đúng luật, hiệu quả, đúng cách, tổng thể và Make in Viet Nam.
Trước hết, các đơn vị cần phải tuân thủ quy định pháp luật. Bảo đảm an toàn thông tin mạng vừa là bảo vệ doanh nghiệp, nhưng cũng là trách nhiệm của tổ chức, doanh nghiệp, nhất là với những doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trực tuyến cho người dân.
Nếu không tuân thủ, tổ chức sẽ phải chịu trách nhiệm, rủi ro trước pháp luật khi xảy ra sự cố. Theo luật, an toàn thông tin mạng là yêu cầu “bắt buộc”, không phải là yếu tố để “lựa chọn”.
Đầu tư cho an toàn thông tin mạng cũng cần chú trọng phát huy hiệu quả. Theo phân tích của đại diện Cục An toàn thông tin, doanh nghiệp có thể đầu tư hệ thống bảo vệ rất ‘hoành tráng’, nhưng nếu không phát hiện, ngăn chặn được tấn công mạng thì là không hiệu quả, là lãng phí.
Trong bối cảnh nguồn lực khó khăn, cân đối được giữa chi phí và hiệu quả là vấn đề không dễ. Tuy nhiên, các chuyên gia, các doanh nghiệp an toàn thông tin mạng có thể giúp các đơn vị xử lý vấn đề này.
Cùng với đó, ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp, tổ chức là giải quyết những nguy cơ tiềm tàng hoặc đã nằm sẵn trong hệ thống thông tin.
Có một hiện trạng có thể đang diễn ra là đơn vị tập trung vào đầu tư nhiều cho an toàn thông tin trước những nguy cơ mới, nhưng lại quên rằng còn rất nhiều lỗ hổng, điểm yếu đã biết nhưng chưa được vá trên hệ thống; có thể hệ thống đang bị chiếm quyền điều khiển mà đơn vị không biết vì kẻ tấn công đang nằm im chờ thời cơ hoặc đang đánh cắp thông tin, bí mật của tổ chức.
“Hãy giải quyết những nguy cơ đã nhận biết, những nguy cơ đang tồn tại trên hệ thống trước khi nghĩ đến việc đầu tư để bảo vệ mình trước nguy cơ mới”, ông Trần Đăng Khoa lưu ý.
Nhấn mạnh đến tính tổng thể, ông Trần Đăng Khoa cho hay, việc triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn cho các hệ thống thông tin là chưa đủ.
Bởi lẽ, thực tế nhiều hệ thống thông tin bị chiếm quyền điều khiển không phải xuất phát từ các cuộc tấn công mạng trực diện vào hệ thống mà đi theo ‘đường vòng’.
Trong một tổ chức, các cá nhân, nhất là cá nhân không có nền tảng kỹ thuật là điểm yếu rất lớn về an toàn thông tin. Họ dễ bị tấn công mạng, để từ đó tấn công leo thang đến các cá nhân khác, hệ thống thông tin của tổ chức.
“Trang bị nhận thức, kỹ năng an toàn thông tin cho tất cả cán bộ của tổ chức, doanh nghiệp là rất quan trọng nhằm bảo vệ an toàn cho hệ thống thông tin”, ông Trần Đăng Khoa khuyến nghị.
Cuối cùng, các doanh nghiệp, tổ chức cần ưu tiên sử dụng sản phẩm, giải pháp và dịch vụ của doanh nghiệp an toàn thông tin mạng Việt Nam.
Mỗi quốc gia có đặc thù riêng, thị trường Việt Nam có những đặc thù riêng với tình hình nguy cơ an toàn thông tin riêng, và các doanh nghiệp an toàn thông tin Việt Nam đang hiểu rõ hơn về những đặc tính này.
“Các doanh nghiệp an toàn thông tin mạng Việt Nam còn có lợi thế về đội ngũ chuyên gia Việt luôn sẵn sàng hỗ trợ, ứng cứu sự cố nhanh chóng, trực tiếp cho doanh nghiệp. Đặc biệt, chuyên gia Việt mà có năng lực và chuyên môn đạt tiêu chuẩn quốc tế sẽ trở thành tấm khiên bảo vệ doanh nghiệp chuyển đổi số an toàn hơn, vững chắc hơn”, đại diện Cục An toàn thông tin phân tích.
Ngọc Minh và nhóm PV, BTV" alt="‘An toàn thông tin mạng là yêu cầu bắt buộc, không phải yếu tố lựa chọn’" />- - Bạn có biết đâu là loại trà có khả năng giúp bạn giảm cân an toàn và hiệu quả? Dưới đây chính là 5 cái tên vàng để bạn tham khảo cho chế độ giảm cân của mình.Mỡ biến mất sau 5 ngày nhờ giảm cân đúng cách" alt="5 loại trà giúp giảm cân và có lợi cho sức khỏe" />
- ·Nhận định, soi kèo Macarthur FC vs Wellington Phoenix, 15h00 ngày 20/1: Trái đắng xa nhà
- ·Mạng xã hội ảnh hưởng đến kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ như thế nào?
- ·Liên tiếp các vụ quấy rối tình dục nơi công cộng: “Mẹ dặn em đi đâu phải mặc kín đáo”
- ·Nhân viên vệ sinh Trung Quốc đốt nhầm hộ chiếu 31 người Hàn
- ·Soi kèo góc Eintracht Frankfurt vs Dortmund, 2h30 ngày 18/1
- ·Môi trường học tập khai phóng ở Vietschool
- ·Tình cảnh éo le của nam sinh bị trói tay trong ký túc xá ĐH Quốc gia TP HCM
- ·Hàng nghìn hộ dân Thủ đô đang phải dùng nước bẩn
- ·Nhận định, soi kèo Lyon vs Toulouse, 03h05 ngày 19/1: Khách gặp khắc tinh
- ·Hacker phát tán dữ liệu nội bộ hãng máy bay và nhà thầu quốc phòng Boeing