Nhận định

Nhận định, soi kèo nữ Bồ Đào Nha vs nữ Malta, 00h00 ngày 17/7: Thất vọng cửa trên

字号+ 作者:NEWS 来源:Bóng đá 2025-01-21 06:33:51 我要评论(0)

ậnđịnhsoikèonữBồĐàoNhavsnữMaltahngàyThấtvọngcửatrêđiểm ngoại hạng anh Hư Vân - điểm ngoại hạng anhđiểm ngoại hạng anh、、

ậnđịnhsoikèonữBồĐàoNhavsnữMaltahngàyThấtvọngcửatrêđiểm ngoại hạng anh   Hư Vân - 16/07/2024 04:30  Nhận định bóng đá giải khác

1.本站遵循行业规范,任何转载的稿件都会明确标注作者和来源;2.本站的原创文章,请转载时务必注明文章作者和来源,不尊重原创的行为我们将追究责任;3.作者投稿可能会经我们编辑修改或补充。

相关文章
网友点评
精彩导读

Theo tờ Gizmodo, tiêu cự ống kính của các camera khác nhau có thể làm “phẳng” khuôn mặt bạn, tức là trông bạn sẽ bị mập hơn một chút so với thực tế. Hiện tượng bóp méo này xảy ra khi một ống kính camera biến các đường thẳng thành cong, và bạn thấy đấy, hệ quả của nó là bạn luôn trông mũm mĩm hơn bình thường.

Tuy nhiên, điều ngược lại cũng thường xuyên xảy ra nữa, khi mà hiệu ứng này lại làm bạn trông có vẻ như gầy hơn.

Để mọi người có thể hình dung rõ ràng hơn về cách mà tiêu cự ống kính có thể thay đổi hình dáng khuôn mặt, nhiếp ảnh gia Dan Vojtech đã ghép các tấm hình anh chụp lại với lần lượt các tiêu cự khác nhau, từ 20mm, 24mm, 8 mm, 35 mm, 50 mm, 70 mm, 105 mm, 150 mm, đến 200 mm.

Vojtech chụp trong khoảng cách gần với những ống kính góc rộng, và ngược lại, trong khoảng cách xa hơn với những ống tele, để khi ghép lại những khung hình có thể khớp với nhau và cho ta dễ thấy sự tương phản giữa các tiêu cự khác nhau. Cũng bởi điều này, ảnh GIF ở trên cho thấy một hiệu ứng được gọi là “Hitchcock Zoom” (các bạn có thể tham khảo thêm trong link ở cuối bài)

Những ống kính góc rộng, đúng như tên gọi của chúng, cho ra những bức ảnh bao quát với trường thị giác khá lớn. Cũng nhờ chúng mà ta mới có thuật ngữ “hiệu ứng mắt cá” (fish-eye effect). Hiệu ứng này khiến những vật với khoảng cách gần camera như phồng lên và trông lớn hơn, còn những vật ở xa thì nhỏ đi so với thực tế đồng thời bị dãn dài sang hai bên.

Mặt khác, những ống kính tele lại làm cho mọi thứ trông có vẻ bị “phẳng” như các bạn có thể thấy trong hình với tiệu cự 200mm bên dưới.

Vậy làm sao để sau khi chụp ta có những hình ảnh chân thực nhất?

Theo PetaPixel, ống kính với tiêu cự từ 85mm đến 135mm là phù hợp nhất cho việc chụp chân dung. Các loại ống này sẽ ít gây ra sự bóp méo, qua đó trông bạn sẽ không bị mập hơn hay gầy hơn so với thực tế.

Theo GenK

" alt="Bạn thường xuyên thấy mình mập hơn khi lên ảnh? Lý do đơn giản nằm ở đây nhé." width="90" height="59"/>

Bạn thường xuyên thấy mình mập hơn khi lên ảnh? Lý do đơn giản nằm ở đây nhé.

YouTube đang ngày càng lộ rõ tiềm năng trở thành kênh giải trí thay thế truyền hình. Ngoài các video do người dùng thực hiện và đăng tải, hầu hết chương trình truyền hình hấp dẫn đều đã xuất hiện trên YouTube, người xem có thể tiếp cận bằng nhiều phương tiện khác nhau như smartTV, tablet, smartphone...

Với nội dung phong phú, cách tiếp cận dễ dàng, YouTube đang trở thành lựa chọn giải trí ưa thích của ngày càng nhiều trẻ em - đối tượng luôn có nhu cầu vui chơi, tìm hiểu những điều mới lạ. Theo thống kê của ReelnReel, ở Hàn Quốc, 93% trẻ từ 3 đến 9 tuổi lên mạng 8-9 tiếng mỗi ngày. Ở Mỹ, 25% trẻ 3 tuổi lên mạng mỗi ngày, trong khi con số tương ứng với trẻ 5 tuổi là 50% và trẻ 8 tuổi là 70%. Ở Australia, 79% trẻ 5-8 tuổi lên mạng tại nhà.

Trẻ em đang online ngày càng nhiều hơn, và các nhà sản xuất nội dung cũng đáp ứng phong phú các nhu cầu về video của chúng. Ảnh: Securly Blog

Những con số trên lý giải vì sao các kênh YouTube hướng tới trẻ em đang ngày càng ăn nên làm ra. Năm 2015, kênh đánh giá đồ chơi Funtoys Collector vượt mặt PewDiePie để đạt số lượt xem cao nhất: 517,3 triệu lượt chỉ trong tháng 1/2015, tăng gấp 3 so với cùng kỳ 2014. Cuối năm 2015, 6/10 kênh được xem nhiều nhất trên YouTube có nội dung hướng tới trẻ em, mang lại gần 2 tỷ lượt xem chỉ trong một tháng.

Tốc độ tăng trưởng quá nhanh khiến nhiều YouTuber nghĩ ra đủ mọi cách để tối đa hóa nguồn lợi thu được. Một trong số đó là lồng ghép các thông tin quảng cáo vào video để nhận thù lao từ nhãn hàng, hoặc tự mình kinh doanh các sản phẩm được quảng cáo để kiếm lời.

Muôn kiểu lách luật

Năm 2015, chỉ vài tháng sau khi YouTube Kids ra mắt, ít nhất 3 nhóm bảo vệ người dùng đã đệ đơn lên Hiệp hội thương mại liên bang Mỹ yêu cầu điều tra các nội dung có "pha trộn" quảng cáo cho trẻ em. 

Các tổ chức Center for Digital Democracy, American Academy of Child and Adolescent Psychiatry và Consumer Watchdog cho rằng nhiều nhà sản xuất nội dung đã dùng chiến thuật "host selling" - dùng nhân vật hoạt hình để bán sản phẩm trong video. Theo PCWorld, đây là thủ thuật phạm pháp từ những năm 1950 với nội dung truyền hình, nhưng lại đang được sử dụng rộng rãi trên YouTube vì chưa bị cấm bằng luật.

"Họ pha trộn nội dung giải trí và quảng cáo một cách bất hợp pháp và lừa lọc trẻ em", Dale Kunkel - Giáo sư truyền thông tại Đại học Arizona nói với The New York Times.

Trên Computer World, Josh Golin - Giám đốc điều hành Chiến dịch Tuổi thơ không thương mại (Campaign for a Commercial-Free Childhood - CCFC) nói rằng: "Cha mẹ thường không nhận ra nhiều video 'mở hộp đồ chơi' thực tế chỉ là loại quảng cáo âm thầm". Ông cho rằng những quảng cáo này cần được quản lý chặt, thậm chí cấm như Mỹ đã làm với nội dung truyền hình.

Mở hộp, trải nghiệm đồ chơi, kẹo bánh là nội dung hút view với kênh cho trẻ em

Các video thường không tự nhận là "quảng cáo", nhưng lại xuất hiện nhiều mặt hàng như kẹo ngọt, thức ăn nhanh, và hình ảnh nhiều nhân vật nổi tiếng, thậm chí trẻ em cùng mở hộp, trải nghiệm đồ chơi, ăn thử thức ăn, kẹo bánh... Đa số các kênh YouTube dành cho trẻ em được xem nhiều nhất 2016 theo thống kê của Social Blade đều làm về các nội dung trên.

"Trong nhiều trường hợp, các nội dung đó sẽ khiến trẻ em muốn thử các sản phẩm có hại và đắt đỏ", Laura Moy - Giám đốc Viện Đại diện Công chúng tại Trung tâm Luật Đại học Georgetown (Mỹ) nhận định.

Trẻ em không thể phân biệt nội dung quảng cáo

Tại các nước phương Tây, việc sàng lọc nội dung cho trẻ em, ngay cả trên Internet, là mối quan tâm hàng đầu. Những đặc trưng về nhận thức, khả năng phân biệt đúng sai khiến chính phủ các nước phải thiết lập quy định riêng đối với người sản xuất nội dung dành cho trẻ em.

Tại Mỹ, Ủy ban Truyền thông Liên bang từng ra nhiều quy định về kiểm soát nội dung hướng tới trẻ em trên truyền hình. Logic của họ xoay quanh quan điểm: trẻ em cần được đối xử khác với người lớn, nhất là khi liên quan đến quảng cáo.

Trẻ em chưa đủ nhận thức để phân biệt nội dung giải trí và quảng cáo

Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, các bức tường bảo vệ tỏ ra ngày càng quan trọng, đặc biệt khi các công ty như Google, Facebook... hầu như tự do thu thập dữ liệu, theo dõi và phần nào đó điều khiển người dùng theo ý họ.

Chạy quảng cáo trên các nền tảng miễn phí là chiến lược bắt buộc với các công ty công nghệ. Tuy nhiên, ngay cả nền tảng miễn phí cũng cần được quản lý chặt chẽ khi trẻ em là đối tượng được hướng tới.

Trang nghiên cứu thị trường TheSEMpost từng nhận định quảng cáo cho trẻ em ngày càng khó khăn. Các nội dung quảng cáo được kiểm soát kỹ hơn, phần nào đó khiến chúng không còn "hấp dẫn". Tuy vậy, YouTube vẫn quyết chí thu tiền bằng các quảng cáo chạy trước khi mở video, thậm chí thi thoảng người dùng không thể bỏ qua quảng cáo.

Alternet từng khuyến cáo mục tiêu lớn nhất của các tập đoàn công nghệ là "đào tạo" ra một thế hệ người tiêu dùng trẻ, gắn họ vào vòng xoay không lối thoát của nền công nghiệp tiêu thụ, thao túng bởi các công ty tài trợ. Chiến lược của YouTube từng được nhiều trang phân tích chỉ rõ: họ giúp các nhãn hàng biến người trẻ thành fan, chịu ảnh hưởng và cuối cùng trở thành khách hàng tiêu thụ sản phẩm.

Chính vì thế, đã có nhiều chiến dịch phản đối việc chạy quảng cáo trên những nội dung hướng tới trẻ em. Mặc dù vậy, việc kiểm soát, hạn chế điều này đang được thực hiện không đồng bộ, nhất quán ở các quốc gia mà phụ thuộc vào quy định riêng của từng nước.

Theo Zing

" alt="Nhiều kênh YouTube dành cho trẻ em lách luật để quảng cáo" width="90" height="59"/>

Nhiều kênh YouTube dành cho trẻ em lách luật để quảng cáo

Theo Engadget, hệ thống AGL có hơn 200 thành viên sử dụng từ nhiều lĩnh vực khác nhau bao gồm một số hãng như: Toyota, Honda, Mercedes, Qualcomm, Intel và Samsung. Hệ thống được thiết kế như một sự lựa chọn phần mềm trên ô tô từ các công ty công nghệ như Google và Apple, mang đến cho các nhà sản xuất ô tô một nền tảng linh động mà họ có thể dễ dàng tùy biến và cập nhật.

Phó chủ tịch Toyota Keiji Yamamoto cho biết nền tảng AGL mang lại cho người lái "khả năng kết nối tuyệt vời hơn và nhiều chức năng mới hiện đại nhất phù hợp với tiêu chuẩn công nghệ của người tiêu dùng". Ông dẫn chứng trường hợp thực tế là các nhà sản xuất ô tô thường bị mang tiếng xấu khi sử dụng hệ thống giải trí tự phát triển với công nghệ lạc hậu và chậm chạp. Kết quả là người tiêu dùng thích ô tô với công nghệ cao, thịnh hành hơn như Android Auto của Google và Carplay của Apple, lúc này, được nhiều hãng ô tô sử dụng thay vì phần mềm hệ thống của chính họ.

Có lẻ, các nhà sản xuất ô tô không mất trí khi đưa các hãng công nghệ này vào nơi nổi bật trên ô tô của họ, nhưng họ cần đáp ứng mong muốn của người lái. Đó là lý do AGL được sử dụng, chuyển quyền kiểm soát hệ thống điều khiển trung tâm cho các nhà sản xuất, cho phép cập nhật hoặc chỉnh sửa công nghệ dễ dàng hơn.

" alt="Toyota sẽ dùng nền tảng Linux cho dòng xe Camry mới" width="90" height="59"/>

Toyota sẽ dùng nền tảng Linux cho dòng xe Camry mới