Kinh doanh

Nguyễn Xuân Son vui lên tuyển, chia sẻ bằng tiếng Việt gây sốt

字号+ 作者:NEWS 来源:Kinh doanh 2025-01-31 05:46:20 我要评论(0)

Video Nguyễn Xuân Son hội quân cùng tuyển Việt Nam:“Hạnh phúc với khoảnh khắc đặc biệt này trong cuộgia dola mygia dola my、、

Video Nguyễn Xuân Son hội quân cùng tuyển Việt Nam:

“Hạnh phúc với khoảnh khắc đặc biệt này trong cuộc đời tôi,ễnXuânSonvuilêntuyểnchiasẻbằngtiếngViệtgâysốgia dola my thật là một niềm vui và trách nhiệm lớn lao khi được đại diện cho đất nước tuyệt vời này. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ, chúng ta hãy cùng nhau làm điều này nhé”,Nguyễn Xuân Son viết trên trang cá nhân của mình sau khi có tên trong danh sách chính thức tuyển Việt Nam dự ASEAN Cup 2024.

xuan son aff cup.jpg
Xuân Son chia sẻ cảm xúc bằng tiếng Việt sau khi chính thức góp mặt trong tuyển Việt Nam đá AFF Cup 2024. Ảnh: FB nhân vật

Chiều 5/12, HLV Kim Sang Sik công bố danh sách 26 cầu thủ tuyển Việt Nam dự ASEAN Cup 2024. Nguyễn Xuân Son cùng với Văn Toàn, Văn Vĩ (Thép Xanh Nam Định) là những cầu thủ được chiến lược gia người Hàn Quốc gọi bổ sung lên tuyển Việt Nam.

xuan son 1.jpg
Nguyễn Xuân Son hạnh phúc khi được khoác áo ĐTQG Việt Nam. Ảnh: L.T

Sau khi trở về từ Thái Lan (tham dự trận lượt cuối AFC Champions League Two 2024/25), Nguyễn Xuân Son cùng các đồng đội ở CLB Thép Xanh Nam Định hội quân với tuyển Việt Nam ở Việt Trì (Phú Thọ) trong tối 5/12.

Các đồng đội ở tuyển Việt Nam xếp thành hai hàng, vỗ tay chào mừng các cầu thủ của đội bóng thành Nam. Xuân Son trong nụ cười rạng rỡ, nhận được sự động viên, chúc mừng từ các đồng đội và HLV Kim Sang Sik. 

Sáng 6/12, tuyển Việt Nam lên đường sang Lào, chuẩn bị cho trận ra quân tại bảng B giải vô địch Đông Nam Á 2024, gặp chủ nhà vào lúc 20h ngày 9/12 trên SVĐ Quốc gia Lào.

Nguyễn Xuân Son có 2 tuần tập luyện cùng tuyển Việt Nam. Anh nhiều khả năng được HLV Kim Sang Sik sử dụng trong trận gặp Myanmar ở cuối vòng bảng (21/12). Nếu được thi đấu, chân sút 27 tuổi đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam khi trở thành cầu thủ ngoại nhập tịch đầu tiên khoác áo ĐTQG ở một giải đấu chính thức.

Bảng xếp hạng AFF Cup 2024 ( ASEAN Cup 2024) mới nhất

Bảng xếp hạng AFF Cup 2024 ( ASEAN Cup 2024) mới nhất

Bảng xếp hạng AFF Cup 2024 ( ASEAN Cup 2024) - Cập nhật sớm và chính xác nhất bảng xếp hạng bóng đá giải vô địch Đông Nam Á 2024, nhanh và chính xác.

1.本站遵循行业规范,任何转载的稿件都会明确标注作者和来源;2.本站的原创文章,请转载时务必注明文章作者和来源,不尊重原创的行为我们将追究责任;3.作者投稿可能会经我们编辑修改或补充。

相关文章
网友点评
精彩导读
Ram thang 7 anh 1

Đặc khảo về tín ngưỡng thờ gia thần. Ảnh: Tuấn Bình.

Theo quan niệm của Phật giáo, chết không phải là sự kết thúc hẳn, nó chỉ là điểm cuối của một thời kỳ nằm trong chuỗi dài vô tận của 6 cõi / kiếp luân hồi (lục đạo: Địa ngục, Súc sanh, Ngạ quỷ, A Tu La, Người, Thiên). Theo đó, các vong hồn tùy theo các nghiệp và tội ác khác nhau khi sinh tiền sẽ phải trải qua phân loại, xét xử.

Ở đệ nhất điện (thập điện Diêm vương), nơi xét xử đầu tiên, các vong hồn sẽ được phân loại. Những người hiền đạo đức, hoàn toàn tốt, được cho tiếp dẫn về cõi Tịnh độ / Cực lạc, tức vĩnh viễn thoát khỏi luân hồi sinh tử.

Những người hoàn toàn xấu bị đầy xuống địa ngục. Những người tội phước bằng nhau được chuyển thẳng đến điện thứ 10 cho đầu thai. Những người phước ít, tội nhiều thì tùy tội nặng nhẹ được chuyển qua điện thứ 2 đến điện thứ 9 để thụ tội. Các hình phạt nặng nhẹ, thời gian lưu giữ tại nơi luyện ngục dài hay ngắn tỷ lệ tương ứng với ít hay nhiều.

Theo tín niệm “âm dương đồng nhất” của Nho giáo, con cháu tu lo mồ mả, thực hiện đầy đủ cúng giỗ, đốt tiền vàng bạc, đồ mã, cốt để tổ tiên thế giới bên kia không bị đói khát, thiếu thốn.

Ngược lại, theo tín niệm của Phật giáo, việc chuộc tội cho vong hồn cha mẹ, thân thích có thể thực hiện được bằng việc bố thí, cúng dường tam bảo, chư tăng, làm việc thiện để tìm kiếm công đức cho tổ tiên sớm siêu độ, thoát khỏi u đồ ác đạo hoặc đạt được cảnh giới Cực lạc. Việc cúng dường chư tăng vào ngày Vu Lan bồn cốt nhờ công đức của chư tăng mà diệt trừ nỗi khổ cho vong hồn tổ tiên mình.

Theo Kinh Vu Lan Bồn, đệ tử của Phật tổ là Mục Kiền Liên dùng thiên nhãn thông thấy mẹ bị đọa vào đường ngạ quỷ (quỷ đói), ngày đêm khổ sở liên tục. Thấy vậy, Mục Kiền Liên dùng thần thông xuống địa ngục dâng cơm cho mẹ, nhưng do ác nghiệp thọ báo nên cơm biến thành lửa, bà không ăn được.

Mục Kiền Liên cầu xin Phật giải cứu cho mẹ. Phật dạy Mục Kiền Liên: Vào ngày rằm tháng 7 dùng thức ăn quý, vật phẩm cúng dường tam bảo sẽ được vô lượng công đức, cứu được cha mẹ bảy đời.

Còn lễ xá tội vong nhân thì có nguồn gốc từ một Phật thoại khác đó là chuyện của A-nan - học trò của Phật đươc một ngạ quỷ (còn gọi là Diệm Khẩu) báo cho biết 3 ngày nữa sẽ bị chết và bị đọa vào đường ngạ quỷ. A-nan lo sợ, đến trước Phật cầu xin cứu độ.

Đức Phật nhân đó nói kinh Diệm Khẩu và Pháp thí thực cho ông nghe: Nếu ông có thể bố thí thức ăn uống cho hằng hà sa số ngạ quỷ thì chẳng những không bị đọa đầy vào đường ấy mà còn kéo dài tuổi thọ, được quỷ thần phù hộ gặp được an lành.

Qua hai phật thoại trên, có thể thấy pháp sự thí thực ngạ quỷ là nhằm xiển dương hạnh bố thí, cũng tức là thể hiện lòng đại từ bi đối với chúng sinh, đói khát khổ não.

Ở Vu Lan Bồn có ý nghĩa báo ân / báo hiếu có phần tương đồng với Nho gia, nhưng cái khác ở đây đối tượng dâng lễ vật không phải là các vong hồn của ông bà cha mẹ quá vãng mà là tam bảo, cụ thể là chư tăng qua đó, nương nhờ công đức tam bảo mà hồi hướng đặng siêu độ cho vong hồn thân quyến thoát khỏi nỗi thống khổ và sớm được siêu sinh.

Mục đích tối hậu của hai pháp sự này là rốt ráo nhằm vào cứu cánh giải thoát. Các biện sự về thế giới bên kia của Phật cốt yếu là phương tiện giáo hóa chúng sinh, hướng vào mục đích khuyến thiện trừng ác của con người trần thế.

Ram thang 7 anh 2

Tranh vẽ tôn giả A Nan Đà gặp quỷ diệm khẩu. Nguồn: vtcnews.

Hướng về các điều thiện

Cùng chung với cách lý giải của nhà nghiên cứu Huỳnh Ngọc Trảng, nhà nghiên cứu Nguyễn Vinh Phúc (sách Hà Nội phong tục văn chương) cũng cho rằng lễ Vu Lan và lễ Xá tội vong nhân cũng bắt nguồn từ hai phật thoại nói trên.

Ram thang 7 anh 3

Sách Hà Nội phong tục văn chương. Ảnh:M.M.

Tuy nhiên, phật thoại Xá tội vong nhân chỉ nói về việc bố thí quỷ đói, nhưng sang nước ta thì việc bố thí này có nghĩa rộng ra là bố thí cho tất cả vong hồn vật vờ không nơi nương tựa (do không có thân thích trên trần gian để cúng cho).

Vì vậy, ở ta lễ rằm tháng 7 vừa là cầu cho cha mẹ (và tổ tiên) thoát khỏi cảnh khổ nơi địa ngục lại vừa bố thí cho cô hồn. Dân ta coi đó là ngày Diêm vương mở cửa ngục cho tất cả vong hồn trên trần gian, vậy nên ngày này, ngoài việc cúng tổ tiên, trong dân gian còn có lệ cúng cháo cho chúng sinh.

Còn PGS.TS Bùi Xuân Đính (sách Bách khoa thư làng Việt cổ truyền) thì lại cho rằng nguồn gốc, các tiết lễ vào ngày rằm tháng bảy có sự khác biệt khá rõ rệt.

Lễ Vu lan, xuất phát từ sự tích về Đại đức Mục Kiền Liên với lòng đại hiếu đã cứu mẹ của mình ra khỏi kiếp ngạ quỷ (quỷ đói). Lễ Xá tội vong nhân có nguồn gốc từ tín ngưỡng dân gian. Các lễ này dù không có cùng nguồn gốc nhưng có mối tương quan nhất định, đều lấy ngày rằm tháng bảy để thiết tế chay đàn, phóng sinh, bố thí và hướng về các điều thiện.

Theo tín ngưỡng dân gian, dịp rằm tháng bảy là dịp âm phủ mở cửa ngục, ân xá cho vong nhân, nên có lễ cúng cô hồn (vào buổi chiều), còn gọi là cúng thí thực (tặng thức ăn) cho các vong linh không nơi nương tựa, không có thân nhân trên trần gian thờ cúng.

Lễ vật trên mâm cúng cô hồn gồm có quần áo giấy với nhiều màu sắc (xanh, đỏ, tím, vàng, hồng), các loại bánh kẹo, chè lam, kẹo vừng, kẹo dồi, bánh quế, 12 chén cháo loãng (cháo hoa), tiền vàng mã, nước lã hoặc rượu nếp, chén muối, chén gạo, ngô, khoai lang, khoai tây, các loại quả trong mùa (ổi, thị, na...).

Tác giả sách Bách khoa thư làng Việt cổ truyền còn cho biết, mâm cúng cô hồn tuyệt đối không dùng đồ mặn vì quan niệm đem bày đồ này sẽ làm dậy lòng tham của các cô hồn, sẽ quấy rối gia chủ.

Sau khi cúng cô hồn xong gia chủ phải thực hiện thủ tục “tiễn khách”, tức mời các vong đi, để tránh đưa vong hồn vào nhà.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Tri Thức - Znews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Tri Thức - Znews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: [email protected]. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

" alt="Nguồn gốc, ý nghĩa của lễ Vu lan, Xá tội vong nhân" width="90" height="59"/>

Nguồn gốc, ý nghĩa của lễ Vu lan, Xá tội vong nhân

Trong số 314 ca mắc Covid-19 được ghi nhận tới nay tại Việt Nam, có tới 206 ca từ nước ngoài về, 174 trường hợp cách ly ngay khi nhập cảnh.

Ca bệnh được ghi nhận sáng nay tiếp tục là trường hợp cách ly ngay sau khi nhập cảnh, không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng. Thông tin cụ thể như sau:

Bệnh nhân 314 là nữ, 62 tuổi, quốc tịch Việt Nam, địa chỉ ở Thiệu Hóa, Thanh Hóa.

Bệnh nhân từ Nga về Việt Nam trên chuyến bay VN0062, số ghế 53B, hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn, Quảng Ninh ngày 13/5. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân bình thường, không có sốt, không ho, không viêm phổi và được chuyển đến cách ly tại Trung đoàn 125, xã Cộng Hòa, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm nCoV vào ngày 13/5 và đến ngày 15/5 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được chuyển cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Hải Dương.

Đến nay, Việt Nam đã bước sang ngày 30 không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Cả nước đã có 260 bệnh nhân được chữa khỏi (chiếm 82.8%). 54 bệnh nhân còn lại đang điều trị tại các cơ sở y tế (49 người về từ nước ngoài) có 10 người xét nghiệm nCoV âm tính từ 2 lần trở lên, 3 người âm tính lần đầu

Nước ta đang còn cách ly 12.236 người, trong đó 353 trường hợp cách ly tập trung tại bệnh viện, 8.492 người cách ly tại các cơ sở tập trung khác, số còn lại cách ly tại nhà. 

Về tình hình các ca bệnh nặng, bệnh nhân 91, phi công Vietnam Airlines hiện đã được rút ống dẫn lưu phổi, đang tiếp tục hồi sức tích cực trước khi chuyển qua BV Chợ Rẫy chờ ghép phổi.

Bệnh nhân 278 được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu lên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh. Hiện người bệnh tỉnh, tiếp xúc tốt, hết ói, còn ho, không sốt.

Nguyễn Liên

Phi công Anh được rút ống dẫn lưu, bác sĩ đang liên hệ người nhà bệnh nhân

Phi công Anh được rút ống dẫn lưu, bác sĩ đang liên hệ người nhà bệnh nhân

Phi công Anh - bệnh nhân 91 mắc Covid-19 phổi còn hoạt động 10% nhưng hết tràn khí, còn ít dịch nên được rút ống dẫn lưu. 

" alt="Thêm 1 ca Covid" width="90" height="59"/>

Thêm 1 ca Covid