Bóng đá

Khu đất vàng của đại gia Trương Mỹ Lan ở phố đi bộ Sài Gòn

字号+ 作者:NEWS 来源:Bóng đá 2025-01-30 03:09:12 我要评论(0)

Khu đất bên phố đi bộ Nguyễn Huệ mà đại gia Trương Mỹ Lan được chỉ định đầu tư nằm ở vị trí đắc địa,hôm nay là ngày bao nhiêu âm lịchhôm nay là ngày bao nhiêu âm lịch、、

Khu đất bên phố đi bộ Nguyễn Huệ mà đại gia Trương Mỹ Lan được chỉ định đầu tư nằm ở vị trí đắc địa,đấtvàngcủađạigiaTrươngMỹLanởphốđibộSàiGòhôm nay là ngày bao nhiêu âm lịch được coi là "tấc đất tấc vàng" để kinh doanh ở TP.HCM.

{ keywords}

Nằm bên cạnh tháp Bitexco, trung tâm văn phòng Sunwah, đối diện tòa nhà Times Square là khu đất tứ giác vàng mặt tiền phố đi bộ Nguyễn Huệ - đường Hồ Tùng Mậu - Huỳnh Thúc Kháng - Ngô Đức Kế (quận 1).


{ keywords}


Khu đất 4 mặt phố ở vị trí đắc địa có diện tích 1,31 ha. Ảnh: GoogleMaps.


{ keywords}


Trong danh mục 8 dự án cần thu hồi đất trong năm 2016 (đợt 3) ở TP.HCM, khu đất dự kiến được đấu thầu theo hình thức chỉ định thầu cho liên doanh nhà đầu tư là Công ty Larkhall Holding và Công ty CP Tập đoàn đầu tư Vạn Thịnh Phát.


{ keywords}


Công trình lớn nhất nằm trong khu tứ giác này là khách sạn Sài Gòn Prince. Thực tế, thông tin về việc đầu tư vào tứ giác vàng này xuất hiện từ tháng 5, khi Tập đoàn Vạn Thịnh Phát có văn bản xin chủ trương UBND TP.HCM cho công trình xây cao tối đa 40 tầng tại đây.


{ keywords}


Đa phần các công trình nhà mặt tiền các tuyến đường và hẻm bên trong đều được xây dựng trên dưới 100 năm với một tầng trệt và một tầng lầu.


{ keywords}


Nhà mới xây lên bên những căn nhà cũ được sửa lại để cho thuê trên đường Ngô Đức Kế.


{ keywords}


Một số căn nhà đã quá cũ và trở nên nhếch nhác giữa khu phố sầm uất bậc nhất TP.


{ keywords}


Một tòa nhà 6 tầng nằm trong khu đất thuộc đường Hồ Tùng Mậu xây xong phần thô bị bỏ dở.


{ keywords}


Nằm ở khu vực đắc địa, sầm uất với nhiều cao ốc văn phòng, du khách qua lại nên hầu như mặt tiền các tuyến đường đều được cho thuê kinh doanh.


{ keywords}


Hẻm 53, con hẻm duy nhất có người ở trên đường Nguyễn Huệ lâu nay là mặt bằng kinh doanh ăn uống tấp nập khách.


{ keywords}


Bên trong con hẻm dài khoảng hơn 100 m này có khoảng 25 hộ dân sinh sống. Theo những người dân sống lâu năm ở đây thì con hẻm được hình thành từ thời Pháp và tồn tại với nhiều kiến trúc cổ cho đến nay.


{ keywords}


"Ẩn nấp" sát con hẻm 53 thuộc khu tứ giác là khu tổ hợp các nhà hàng, cà phê, shop thời trang, tiệm hoa... được thiết kế như một khu phố nhỏ sang trọng.


{ keywords}


Những ngôi nhà được xây dựng cách đây khoảng 100 năm trên đường Nguyễn Huệ đều được sửa lại mặt ngoài và không gian bên trong cho người kinh doanh thuê.


{ keywords}


Căn biệt thự trên đường Hồ Tùng Mậu được cho thuê làm nhà hàng, quán ăn, trụ sở công ty và một phần làm nhà riêng.


{ keywords}


Mặt tiền khu đất đường Nguyễn Huệ là nơi tập trung nhiều khu ăn uống với nhiều thương hiệu nổi tiếng tập trung.


{ keywords}


Một trong những quán cà phê nổi tiếng nằm trong khu đất vàng ở phố đi bộ được thiết kế nhiều không gian xanh nổi bật.


{ keywords}


Tuy nhiên, hiện nay mặt tiền các tuyến đường của khu đất vẫn còn một số mặt bằng chủ nhân đang tìm kiếm người thuê. Một chủ cho thuê tiết lộ giá thuê một mặt bằng có diện tích 4x4 m trên đường Nguyễn Huệ là 7.000 USD/tháng.


{ keywords}


Vỉa hè xung quanh tứ giác đất vàng này cũng được nhiều người tận dụng, thuê lại kinh doanh đồ ăn, uống.


{ keywords}


Bao quanh bởi nhiều khu cao ốc văn phòng nên các xe hàng rong bán trái cây, đồ ăn cũng xuất hiện phục vụ cánh công sở.


{ keywords}


Chỉ cần một diện tích nhỏ chưa đến 1 m2 cũng có thể bán đồ ăn kiếm lời khủng xung quanh khu đất vàng, đặc biệt là mặt tiền phố đi bộ Nguyễn Huệ.


Bà Trương Mỹ Lan, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát được biết đến là một đại gia bí ẩn nhất Việt Nam, sở hữu hầu hết các vị trí đất vàng trong vùng lõi trung tâm TP.HCM.

Thương vụ mua lại Vincom Center A với giá trị chuyển nhượng gần 10.000 tỷ đồng, sau đó đổi tên thành Union Square cũng được cho ít nhiều có liên quan đến Vạn Thịnh Phát.

Hiện tổ hợp bất động sản của tập đoàn này dọc tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ bao gồm tòa nhà Times Square, Trung tâm thương mại và căn hộ Vincom Center A, tứ giác vàng Nguyễn Huệ - Hồ Tùng Mậu – Huỳnh Thúc Kháng – Ngô Đức Kế.

Tại các quận lân cận, tập đoàn này cũng sở hữu nhiều bất động sản có vị trí đẹp, giá trị cao như TTTM Thuận Kiều Plaza (quận 5), cao ốc căn hộ dịch vụ cao cấp Sherwood Residence (quận 3), Khách sạn Thương mại An Đông (quận 5), Khu dân cư Bonville Land (huyện Bình Chánh), Khu dân cư cao cấp Sterling Residence (huyện Bình Chánh), Khu căn hộ cao cấp Lambert Residence (quận 3)… Mới đây nhất là dự án "Khu công viên Mũi Đèn Đỏ và nhà ở đô thị" - Saigon Peninsula (quận 7) - có mức đầu tư 6 tỷ USD thông qua liên doanh với các đối tác nước ngoài.

Theo Zing

1.本站遵循行业规范,任何转载的稿件都会明确标注作者和来源;2.本站的原创文章,请转载时务必注明文章作者和来源,不尊重原创的行为我们将追究责任;3.作者投稿可能会经我们编辑修改或补充。

相关文章
网友点评
精彩导读
 Bày tỏ sự chưa đồng tình với những tác phẩm bắt buộc trong dự thảo môn Ngữ văn trong Chương trình giáo dục phổ thông mới, thầy giáo Nguyễn Hữu Quyền, nguyên trưởng Bộ môn Văn, Sở GD-ĐT Nghệ An gửi tới VietNamNet những nhận xét cũng như đề xuất của riêng mình.

VietNamNet giới thiệu bài viết của thầy giáo Nguyễn Hữu Quyền. 

{keywords}
Ảnh: Lê Huyền

Trong dự thảo Chương trình giáo dục phổ thông mới, Ban soạn thảo có nêu hai khái niệm: Tác phẩm bắt buộc và tác phẩm tự chọn.

Tôi hiểu bắt buộc có nghĩa là nó thuộc phần cứng, phần cốt lõi của Chương trình. Muốn hay không, ở địa phương nào cũng cần phải dạy, phải học. Còn tự chọn thì cũng là dạy và học nhưng linh động. Có thể lớp này dạy và học tác phẩm này nhưng lớp khác, trường khác lại chọn tác phẩm khác.

Tự chọn - từ góc nhìn đó, tâm lí thường tình cho rằng sẽ không phải, không còn là “ linh hồn” của Chương trình, dù nó có hay đến mấy (mà hình như cái hấp dẫn nhất, do nhiều nguyên nhân như đặc điểm tâm lí - thẩm mĩ, quy luật tiếp nhận… lại ở đây, ở cái chỗ không bắt buộc).

Theo đó có thể sẽ xảy ra sự tùy tiện từ phía người dạy và người học. Và biết đâu, tâm lí ấy có thể xuất hiện cả ở người biên soạn?

Nói vậy để tránh, để phòng ngừa điều có thể xảy ra, chứ tôi ủng hộ hướng biên soạn này. Vấn đề cần bàn là tác phẩm nào bắt buộc? Tác phẩm nào tự chọn?

Phải xác định tiêu chí lựa chọn

Trả lời câu hỏi trên việc đầu tiên cần làm là xác định tiêu chí lựa chọn.

Tôi đã đọc các tiêu chí của Ban soạn thảo. Còn ý kiến cá nhân tôi là những tác phẩm được đưa vào Chương trình phải là những tác phẩm đạt được các tiêu chí sau:

Một mặt, nó góp phần tiêu biểu tạo nên gương mặt tâm hồn – văn hóa dân tộc trên nhiều cạnh khía trong hành trình dựng nước và giữ nước. Mặt khác, nó cũng là một viên gạch chất lượng đóng góp xây dựng nên văn hóa – tâm hồn nhân loại.

Tác phẩm đó phải có giá trị cao về hình thức nghệ thuật, phản ánh quá trình vận động, phát triển của bản thân văn học, với tư cách là loại hình nghệ thuật ngôn từ (tôi tạm tách nội dung và hình thức, bởi ai cũng biết chúng là một thực thể không tách rời).

Nói cách khác, tác phẩm văn học đưa vào Chương trình phải ưu tiên chất văn, lấy chất văn làm tiêu chí cốt lỏi, có sức lay động tâm hồn con người, đặc biệt là người dạy và người học. Dạy cách học (cách đọc - viết, nghe - nói) nên và phải trên nền tảng những tiêu chí đó mới tạo được hiệu ứng thẩm mĩ, từ đó cho ra những hiệu quả - thứ hiệu quả chỉ có môn Ngữ văn mới có được.

Theo đó các phẩm bắt buộc và tác phẩm tự chọn sẽ khác nhau về mức độ, cấp độ khi dựa vào các tiêu chí đó trong quá trình lựa chọn.

Từ góc nhìn trên, tôi có một vài nhận xét sau về dự thảo chương trình môn Ngữ văn mới:

- Chỉ bắt buộc dạy – học 6 tác phẩm (Nam quốc sơn hà, Hịch tướng sĩ, Bình Ngô đại cáo, Truyện Kiều, Văn tế nghĩa sĩ Cần Giuộc, Tuyên ngôn độc lập) là thiếu khách quan, chưa thỏa đáng, chưa toàn diện.

Nhìn vào các văn bản trên, ai cũng nhận ra cảm hứng yêu nước là dòng chủ lưu. Mạch chảy nhân đạo quá khiêm tốn (một sự chia tách tạm gọi, bởi ai cúng biết các nguồn mạch này có mặt trong nhau), trong khi tâm hồn – văn hóa Việt Nam (và cả thế giới nữa) đâu có như vậy?

Mặt khác, xin nói thật, một số tác phẩm dự kiến bắt buộc, dù rất có giá trị nhưng về hình thức biểu hiện không còn quen thuộc với học sinh, có thể dễ dẫn đến sự thiếu hấp dẫn - điều không ai mong muốn trong đổi mới chương trình - sách giáo khoa lần này.

Vả lại, không lẽ nào lại dạy học sinh đọc – nói, nghe - viết bằng cách chủ yếu tập trung bắt buộc dạy hịch, cáo, văn tế…? Dĩ nhiên là cách học mà Ban soạn thảo nêu ra phải có nội hàm rộng lớn hơn. Nhưng dù lớn rộng mấy thì theo như tôi hiểu cũng phải bắt đầu từ yêu cầu đọc - viết, nghe - nói cụ thể đó.

{keywords}
Ảnh: Đinh Quang Tuấn

Tôi nghĩ, không biết có phải do Ban soạn thảo quá coi trọng cảm hứng yêu nước, hay do một quán tính nào đó, hoặc vì lí do nào đó ngoài văn học… mà đưa vào hoặc gạt đi một số tác phẩm xứng đáng được vào phần bắt buộc?

Những tác phẩm đề xuất 

Cần có cái nhìn kết hợp giữa thể loại và lịch đại trong lựa chọn, biên soạn. Dù có lưu ý vị trí tác gia nhưng không nên bị mặc định điều đó trong lựa chọn.

Tác phẩm nào đạt được những yêu cầu mà các tiêu chí đặt ra cao nhất, rõ nét nhất, tiêu biểu cho các cột mốc của sự vận động, phát triển của thi pháp cũng như tâm hồn, văn hóa dân tộc thì đưa vào phần bắt buộc.

Sau đây là các tác phẩm bắt buộc:

Một số tác phẩm văn học dân gian với tư cách là nền tảng, cội nguồn tâm hồn - văn hóa dân tộc là truyền thuyết An Dương Vương, Mị Châu - Trọng Thủy và truyện cổ tích Tấm Cám.

Văn học Trung đại chọn những tác phẩm Bình Ngô đại cáo của Nguyễn Trãi, Truyện Kiều của Nguyễn Du. Bên cạnh đó là một số ít bài thơ tiêu biểu của Hồ Xuân Hương với tư cách Bà chúa thơ Nôm, tiêu biểu cho sự bứt phá về thi pháp trong quá trình vận động, phát triển của văn học dân tộc hòa nhập với nhân loại.

Tôi không chọn Nguyễn Khuyến mặc dù ông rất lớn, nhưng về thi pháp tác giả này vẫn thuộc phạm trù trung đại.

Văn học giai đoạn đầu thế kỉ XX đến 1945 có Tống biệt của Tản Đà, Mùa xuân chín của Hàn Mạc Tử, Chí Phèo của Nam Cao, Số đỏ của Vũ Trọng Phụng.

Văn học giai đoạn 1945-1975 có Tuyên ngôn độc lập của Hồ Chí Minh, bài thơ Việt Bắc của Tố Hữu.

Văn học giai đoạn sau 1975 đến nay có Phiên chợ Dát của Nguyễn Minh Châu, Hồn Trương Ba da hàng thịt của Lưu Quang Vũ, Tướng về hưu của Nguyễn Huy Thiệp.

Về phần tự chọn trong Chương trình, tôi ủng hộ phương án Ban soạn thảo gợi ý đưa vào dạy - học một số tác phẩm thấm đượm hơi thở tươi ròng, đa góc cạnh của cuộc sống, sự phong phú, đa thanh của tiếng Việt.

Ngoài ra, người trực tiếp đứng lớp có thể tự lựa chọn một số tác phẩm với điều kiện nhân văn, nhân bản, có tác dụng giáo dục. Sẽ không có sự “hỗn độn” nào ở đây bởi vì thầy cô giáo đứng lớp trước hết là những công dân có trách nhiệm. Họ hiểu rõ ý nghĩa của việc mình làm. Đây là cơ hội rèn luyện năng lực, phẩm chất của cả người dạy và người học.

Cuối cùng, tôi có ý kiến đề nghị Ban soạn thảo Chương trình, Hội đồng thẩm định nên lắng nghe mọi sự góp ý trên rất nhiều bình diện, từ tư tưởng đổi mới giáo dục đến cách tư duy, cách tổ chức, chương trình tổng thể, chương trình từng bộ môn, tích hợp liên môn…, trong đó có ý kiến của người đứng lớp trực tiếp và học sinh.

Theo tôi, không trực tiếp đứng lớp thì khó biên soạn và phản biện chương trình sát hợp với đối tượng. Thực tế đã chứng minh điều đó. Mong không có sự lặp lại. 

Nguyễn Hữu Quyền

Những tác phẩm được Bộ GD-ĐT gợi ý đưa vào chương trình Ngữ văn mới

Những tác phẩm được Bộ GD-ĐT gợi ý đưa vào chương trình Ngữ văn mới

Trong dự thảo chương trình môn Ngữ văn ở chương trình phổ thông mới vừa công bố, Bộ GD-ĐT cũng đưa ra phụ lục các văn bản (ngữ liệu) bắt buộc và gợi ý cho các tác giả SGK và giáo viên.

" alt="Đề xuất thêm tác phẩm bắt buộc trong chương trình Ngữ văn mới" width="90" height="59"/>

Đề xuất thêm tác phẩm bắt buộc trong chương trình Ngữ văn mới

Theo163, Hoàng Dân An qua đời vào ngày 13/3 tại Trung tâm nghệ thuật nơi anh đang công tác. Sau giờ biểu diễn, tài tử nằm nghỉ mệt trên sân khấu. Vợ và các đồng nghiệp cho rằng anh đang say giấc nên không làm phiền. Một giờ sau, bà xã nam diễn viên lên gọi dậy chuẩn bị cho tiết mục kế tiếp thì phát hiện anh đã không còn thở. 

{keywords}
Đồng nghiệp đến địa điểm Hoàng Dân An qua đời để cầu nguyện cho anh. 

"Nhiều thành viên trong đoàn đã được điều động đưa Hoàng Dân An lên xe cứu thương nhưng anh không qua khỏi. Khi phát hiện, anh ấy cơ thể đã căng cứng, đồng tử giãn chứng tỏ đã mất trước đó. Theo khám nghiệm sơ bộ, khả năng cao anh ấy ra đi vì bệnh nhồi máu cơ tim", tờ Sinadẫn lời người có mặt cho hay. 

Hiện phía cảnh sát đã phong tỏa hiện trường để tiến hành điều tra về vụ việc. Bà xã tài tử đã nhận linh cữu của anh để tiến hành tổ chức tang lễ trong vài ngày tới. 

Sự ra đi của Hoàng Dân An khiến gia đình bàng hoàng, đau xót. Sinh thời, nam diễn viên là người chồng hết lòng yêu thương vợ và hiếu thảo với bố mẹ. Tài tử nhận nhiều công việc lớn nhỏ với hy vọng kiếm tiền, tích góp mua được ngôi nhà khang trang, rộng rãi cho cả gia đình ở. 

{keywords}
Nam diễn viên được nhận xét là người tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết với nghề. 

Hoàng Dân An sinh năm 1979 tại Đài Loan. Tài tử hoạt động nghệ thuật từ thời niên thiếu và gặt hái được nhiều thành tựu trong lĩnh vực phim ảnh. Bên cạnh vai trò diễn xuất, anh còn giữ chức Giám đốc Kịch đoàn của Đài Loan, giảng viên chuyên về diễn xuất đào tạo các lứa diễn viên trẻ. 

Về đời tư, anh là người kín tiếng, ít tiếp xúc với truyền thông. Nam nghệ sĩ và vợ kết hôn 17 năm nhưng không có con.

Clip hiện trường Hoàng Dân An đột tử

Thúy Ngọc

Ca sĩ 22 tuổi Đài Loan tử vong vì ngã lầu

Ca sĩ 22 tuổi Đài Loan tử vong vì ngã lầu

Trang Lăng Vân được xác nhận qua đời khi ngã từ tầng cao xuống. Dù được đưa đi cấp cứu nhanh chóng nhưng cô không qua khỏi, hưởng dương 22 tuổi. 

" alt="Tài tử Đài Loan đột tử trên sân khấu" width="90" height="59"/>

Tài tử Đài Loan đột tử trên sân khấu

Lan Phương là diễn viên phía Bắc duy nhất được Trấn Thành mời vào phim Bố già. Cô thủ vai Ánh - người vợ lắm mồm của Phú, em trai Ba Sang (Trấn Thành) đóng. Trong phim, Ánh bị ăn tát 2 lần, từ chồng và em chồng, tất cả đều là những cái tát trời giáng. 

{keywords}
Tạo hình của Lan Phương trong 'Bố già'. 

Tuy nhân vật và bản thân mình bị ăn tát nhiều nhất phim nhưng Lan Phương lại gọi đó là "cú tát đầy sung sướng". Nữ diễn viên kể: "Suốt mấy hôm nay, ai cũng hả hê chuyện Phương bị ăn tát. Không phải tát diễn mà là tát thật, tát đau luôn nhưng đau nhất là bị ăn tát trong sự sung sướng của rất nhiều người. 10 người hỏi thăm thì hết 9 người thốt lên: Nhìn nó bị ăn tát mà sao vui quá!Nhiều người còn kể lúc bị chồng tát, cả rạp đều vỗ tay". 

{keywords}
 Lan Phương vào vai em dâu của Trấn Thành trong phim. 

Lan Phương chia sẻ với những cảnh này cô không chỉ bị ăn một cái tát “sấp mặt” mà là không kịp đếm. Nữ diễn viên phải mất tới 4 tiếng đồng hồ và một cơ số cú tát trong đủ các góc máy để hoàn thành cảnh quay. "Với những cảnh quay như thế thì kỹ thuật, kỹ xảo gì cũng không thể hiệu quả bằng làm thật. Là tát thật, rõ đau nhưng bù lại là cảnh phản ứng sau đó của Phương không cần phải diễn luôn", cô nói.

{keywords}
Lan Phương nói dù xem 'Bố già' tới 4 lần nhưng lần nào cô cũng khóc như đứa trẻ. 

Lan Phương tâm sự với những cảnh Ánh bị tát, khán giả sung sướng 1 thì cô sung sướng 10. "Làm diễn viên, chạm được vào cảm xúc khán giả luôn là điều tuyệt vời nhất. Cảm ơn mọi người vì đã hả hê khi chứng kiến Phương ăn tát", cô nói. 

Hiện Bố giàvẫn đang chiếu ngoài rạp và tính đến trưa 14/3 thì bộ phim thu 200 tỷ, thành phim Việt doanh thu cao nhất mọi thời đại. 

Lan Phương khóc nghẹn chia sẻ sau khi xem phim  

Quỳnh An

Tự Long, Xuân Bắc nén khóc khi xem 'Bố già' của Trấn Thành

Tự Long, Xuân Bắc nén khóc khi xem 'Bố già' của Trấn Thành

NSND Tự Long chia sẻ đây là lần đầu tiên anh ra rạp xem một bộ phim Việt Nam và đã phải nén rơi nước mắt khi xem phim 'Bố già' của Trấn Thành. 

" alt="Lan Phương sung sướng vì bị tát sấp mặt trong phim 'Bố già'" width="90" height="59"/>

Lan Phương sung sướng vì bị tát sấp mặt trong phim 'Bố già'