Được thiết kế dành cho game thủ FPS: Phím Xccurate Design Ctrl rộng gấp hai lần để gia tăng độ chính xác và giảm bấm trượt
  • Không gian riêng tư ngay lập tức: Phím “tàng hình” một chạm ẩn giấu tất cả các phần mềm và im tiếng động ngay lập tức để đảm bảo yên lặng hay bí mật
  • Phím điều khiển chuyển đổi: Phím điều khiển nhanh có thể dễ dàng chuyển đổi giữa phím chức năng và phím điều khiển media
  • Công nghệ nhập liệu chính xác: Được thiết kế với các switch Cherry MX RGB sản xuất tại Đức cho các game thủ yêu cầu cao về hiệu suất và khả năng phản hồi
  • Khả năng tùy biến vô hạn: Bàn phím sở hữu khả năng tùy biến đèn RGB cho từng phím bấm, tương thích tốt với công nghệ Aura Sync và các linh kiện trong hệ sinh thái này

  • ASUS Republic of Gamers (ROG) đã công bố bàn phím ROG Strix Scope, đây là mẫu bàn phím cơ với thiết kế Xccurate Design – với phím Ctrl được thiết kế lớn hơn nhằm tăng độ chính xác cho các game FPS.

    Phím Control (Ctrl) là một trong những phím quan trọng nhất trong các game bắn súng hiện đại. Thế nên nhóm nghiên cứu và phát triển ROG đã phải khảo sát cách chơi game FPS của rất nhiều game thủ và phát hiện ra rằng việc tăng kích thước cho phím này cũng như rút gọn kích thước phím windows sẽ giúp cải thiện độ chính xác cho các thao tác.

    Hãng cũng sẽ cung cấp các mũ phím (key cap) với màu sơn bạc cho các phím WASD. Các mũ phím đi kèm bàn phím Strix Scope theo này làm tăng độ tương phản của cụm phím so với phần còn lại giúp người dùng dễ dàng “vào vị trí” hơn, mọi thao tác thay mũ phím cũng rất dễ được thực hiện với công cụ tháo mũ phím (key puller) kèm theo hộp sản phẩm.                     

    Phím F12 trên Strix Scope có tính năng đặc biệt, chỉ cần nhắp đôi phím sẽ đưa máy vào chế độ “tàng hình”. Chế độ này sẽ giấu tất cả các chương trình hiện hành cũng như im tiếng hệ thống (mute) để đảm bảo sự riêng tư cho người dùng ngay lập tức.

    Các mũ phím đều được thiết kế để tận dụng tối đa sức mạnh của hệ thống đèn nền ASUS Aura RGB trên Strix Scope, tạo ra độ sáng đều trên toàn mũ phím kể cả trên phần các chức năng phụ của phím. Các phím từ F5-F12 được chiếu sáng phía trước dành cho các tác vụ điều khiển media. Người dùng có thể chuyển đổi dễ dàng giữa hai hệ thống này..

    Bộ khung bàn phím bằng nhóm đem lại cho Strix Scope sự chắc chắn và phong cách trong sử dụng hàng ngày. Bàn phím cũng được kèm theo chương trình Armoury II, đây là chương trình tăng cường chức năng dựa trên trình điều khiển để có thể can thiệp sâu hơn vào các tính năng của bàn phím với một hệ thống giao diện người dùng dễ dàng sử dụng, cho phép game thủ tùy biến bàn phím theo phong cách chơi của riêng mình, từ chức năng các phím, tổ hợp phím, màu sắc và các hiệu ứng ánh sáng,và lưu lại dưới dạng profile cho riêng mình. Thậm chí chương trình này còn có khả năng theo dõi hoạt động của hệ thống dành riêng cho các “chuyên gia” cần phân tích chuyên nghiệp.

    Thiết kế độc đáo này của Strix Scope đã đem lại cho sản phẩm giải thưởng iF Product Design Award 2019 trong danh mục phú kiện máy tính. Giải thưởng iF Product Design Awards có yêu cầu khắt khe ở rất nhiều hạng mục đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Và vì vậy, Strix Scope cho thấy khả năng mạnh mẽ của mình trên đấu trường quốc tế.

    Cherry MX RGB switches đáp ứng đòi hỏi cao của game thủ

    Strix Scope được trang bị các switch Cherry MX RGB với độ chính xác cơ khí cao, đem lại cảm giác chính xác cho các game thủ và người sử dụng khác. Các switch chất lượng cao được sản xuất ở Đức và được kiểm nghiệm chi tiết độ phản hồi trên từng phím bấm. Hiện bàn phím đã có đầy đủ các mẫu phím như Cherry MX Red, Brown, Blue, Black, Silent Red và Speed Silver, cho phép game thủ tự do lựa chọn loại switch phù hợp theo phong cách của mình.

    Hiệu ứng ánh sáng Aura RGB cho từng phím bấm

    Bất kỳ bàn phím chơi game hiện đại nào mà không sở hữu hệ thống đèn nền đẹp mắt đều được xem như không hoàn hảo. Chính vì thế mà hãng đã trang bị cho Strix Scope tính năng ASUS Aura RGB LED trên từng phím bấm và logo ROG phát sáng. Tính năng này tương thích được với hệ sinh thái Aura Sync giúp người dùng hòa trộn Strix Scope vào trong hiệu ứng ánh sáng tổng thể chung của cả hệ thống với các thiết bị đạt chuẩn Aura Sync.

    Bàn phím cũng sở hữu bộ nhớ trong để lưu trữ đến sáu hiệu ứng đèn, với khả năng tùy biến sâu, đem đến các hiệu ứng tùy biến và hiệu ứng ánh sáng phù hợp như đo ni đóng giày cho hoạt động của game thủ.

    " />

    ASUS Republic of Gamers công bố mẫu bàn phím ROG Strix Scope

    Nhận định 2025-02-24 20:27:20 8
    • Được thiết kế dành cho game thủ FPS: Phím Xccurate Design Ctrl rộng gấp hai lần để gia tăng độ chính xác và giảm bấm trượt
    • Không gian riêng tư ngay lập tức: Phím “tàng hình” một chạm ẩn giấu tất cả các phần mềm và im tiếng động ngay lập tức để đảm bảo yên lặng hay bí mật
    • Phím điều khiển chuyển đổi: Phím điều khiển nhanh có thể dễ dàng chuyển đổi giữa phím chức năng và phím điều khiển media
    • Công nghệ nhập liệu chính xác: Được thiết kế với các switch Cherry MX RGB sản xuất tại Đức cho các game thủ yêu cầu cao về hiệu suất và khả năng phản hồi
    • Khả năng tùy biến vô hạn: Bàn phím sở hữu khả năng tùy biến đèn RGB cho từng phím bấm,ôngbốmẫubànphíbong đá 24h tương thích tốt với công nghệ Aura Sync và các linh kiện trong hệ sinh thái này

    ASUS Republic of Gamers (ROG) đã công bố bàn phím ROG Strix Scope, đây là mẫu bàn phím cơ với thiết kế Xccurate Design – với phím Ctrl được thiết kế lớn hơn nhằm tăng độ chính xác cho các game FPS.

    Phím Control (Ctrl) là một trong những phím quan trọng nhất trong các game bắn súng hiện đại. Thế nên nhóm nghiên cứu và phát triển ROG đã phải khảo sát cách chơi game FPS của rất nhiều game thủ và phát hiện ra rằng việc tăng kích thước cho phím này cũng như rút gọn kích thước phím windows sẽ giúp cải thiện độ chính xác cho các thao tác.

    Hãng cũng sẽ cung cấp các mũ phím (key cap) với màu sơn bạc cho các phím WASD. Các mũ phím đi kèm bàn phím Strix Scope theo này làm tăng độ tương phản của cụm phím so với phần còn lại giúp người dùng dễ dàng “vào vị trí” hơn, mọi thao tác thay mũ phím cũng rất dễ được thực hiện với công cụ tháo mũ phím (key puller) kèm theo hộp sản phẩm.                     

    Phím F12 trên Strix Scope có tính năng đặc biệt, chỉ cần nhắp đôi phím sẽ đưa máy vào chế độ “tàng hình”. Chế độ này sẽ giấu tất cả các chương trình hiện hành cũng như im tiếng hệ thống (mute) để đảm bảo sự riêng tư cho người dùng ngay lập tức.

    Các mũ phím đều được thiết kế để tận dụng tối đa sức mạnh của hệ thống đèn nền ASUS Aura RGB trên Strix Scope, tạo ra độ sáng đều trên toàn mũ phím kể cả trên phần các chức năng phụ của phím. Các phím từ F5-F12 được chiếu sáng phía trước dành cho các tác vụ điều khiển media. Người dùng có thể chuyển đổi dễ dàng giữa hai hệ thống này..

    Bộ khung bàn phím bằng nhóm đem lại cho Strix Scope sự chắc chắn và phong cách trong sử dụng hàng ngày. Bàn phím cũng được kèm theo chương trình Armoury II, đây là chương trình tăng cường chức năng dựa trên trình điều khiển để có thể can thiệp sâu hơn vào các tính năng của bàn phím với một hệ thống giao diện người dùng dễ dàng sử dụng, cho phép game thủ tùy biến bàn phím theo phong cách chơi của riêng mình, từ chức năng các phím, tổ hợp phím, màu sắc và các hiệu ứng ánh sáng,và lưu lại dưới dạng profile cho riêng mình. Thậm chí chương trình này còn có khả năng theo dõi hoạt động của hệ thống dành riêng cho các “chuyên gia” cần phân tích chuyên nghiệp.

    Thiết kế độc đáo này của Strix Scope đã đem lại cho sản phẩm giải thưởng iF Product Design Award 2019 trong danh mục phú kiện máy tính. Giải thưởng iF Product Design Awards có yêu cầu khắt khe ở rất nhiều hạng mục đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Và vì vậy, Strix Scope cho thấy khả năng mạnh mẽ của mình trên đấu trường quốc tế.

    Cherry MX RGB switches đáp ứng đòi hỏi cao của game thủ

    Strix Scope được trang bị các switch Cherry MX RGB với độ chính xác cơ khí cao, đem lại cảm giác chính xác cho các game thủ và người sử dụng khác. Các switch chất lượng cao được sản xuất ở Đức và được kiểm nghiệm chi tiết độ phản hồi trên từng phím bấm. Hiện bàn phím đã có đầy đủ các mẫu phím như Cherry MX Red, Brown, Blue, Black, Silent Red và Speed Silver, cho phép game thủ tự do lựa chọn loại switch phù hợp theo phong cách của mình.

    Hiệu ứng ánh sáng Aura RGB cho từng phím bấm

    Bất kỳ bàn phím chơi game hiện đại nào mà không sở hữu hệ thống đèn nền đẹp mắt đều được xem như không hoàn hảo. Chính vì thế mà hãng đã trang bị cho Strix Scope tính năng ASUS Aura RGB LED trên từng phím bấm và logo ROG phát sáng. Tính năng này tương thích được với hệ sinh thái Aura Sync giúp người dùng hòa trộn Strix Scope vào trong hiệu ứng ánh sáng tổng thể chung của cả hệ thống với các thiết bị đạt chuẩn Aura Sync.

    Bàn phím cũng sở hữu bộ nhớ trong để lưu trữ đến sáu hiệu ứng đèn, với khả năng tùy biến sâu, đem đến các hiệu ứng tùy biến và hiệu ứng ánh sáng phù hợp như đo ni đóng giày cho hoạt động của game thủ.

    本文地址:http://wallet.tour-time.com/news/521b998556.html
    版权声明

    本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
    本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。

    全站热门

    Nhận định, soi kèo Casa Pia vs Gil Vicente, 22h30 ngày 22/2: Hướng tới Top 4

    ...">

    Hàng loạt sai phạm tại Trường ĐH Tân Tạo

     - Trong tập bán kết của The Face Vietnam 2018 Tuấn Kiệt, Quỳnh Anh phải tự thân vận động vì không có Võ Hoàng Yến hướng dẫn. Nam Trung khó chịu về sự vắng mặt này.

    Phong cách 'tắc kè hoa' của Võ Hoàng Yến tại The Face 2018

    Top 7 The Face vượt thử thách của chuyên gia marketing hàng đầu

    The Face 2018 càng về cuối càng nhạt vì cạn kiệt ý tưởng

    Nam Trung khó chịu khi Võ Hoàng Yến vắng mặt ở thử thách:

    Ở tập 12, Top 6 The Face cùng các HLV đến Israel để bắt đầu chặng đua nước rút quan trọng. Trong tập bán kết, các thí sinh phải trải qua ba thử thách liên tiếp: chụp ảnh trên sa mạc, quay TVC quảng bá đất nước Israel và thực hiện Vlog du lịch. Trong khi các thí sinh khác đều yên tâm vì được sự giúp đỡ của HLV thì Tuấn Kiệt và Quỳnh Anh tự lực cánh sinh vì sự vắng mặt của HLV Võ Hoàng Yến. 

    Ở thử thách đầu tiên, Top 6 phải chụp ảnh thể hiện được thần thái bí ẩn, quyền lực trên lưng lạc đà. Điều khó khăn nhất trong thử thách đầu tiên này chính là việc chế ngự được sự khó tính của những chú lạc đà.

    {keywords}
    Tuấn Kiệt, Linh Chi và Mạc Trung Kiên trong thử thách chụp hình trên lưng lạc đà.

    Top 3 thí sinh nữ thu hút qua từng cú nháy, cách xử lý trang phục khéo léo. Trong khi đó, Top 3 thí sinh nam có vẻ an toàn hơn, tuy tạo dáng không tệ nhưng không đạt đến mức xuất sắc. Tuấn Kiệt biến hóa thành nữ ca sĩ nóng bỏng Rihana nhưng không nhận được nhiều đánh giá tốt từ host Nam Trung. Thanh Hằng chính là HLV đồng hành cùng anh trong phần thi này, dù cá nhân nữ siêu mẫu và Võ Hoàng Yến tồn tại nhiều mâu thuẫn.

    {keywords}
    Tuấn Kiệt, Quỳnh Anh trong thử thách quay TVC.

    Thử thách thứ hai của Top 6 được thực hiện tại địa điểm thấp nhất trên Trái Đất – biển Chết. Các thí sinh sẽ thực hiện TVC quảng bá du lịch cho đất nước xinh đẹp Israel. Khán giả không khỏi hụt hẫng và thương cảm khi chứng kiến Tuấn Kiệt, Quỳnh Anh phải tự thân vận động trong thử thách khó khăn không có Võ Hoàng Yến hướng dẫn.

    Thanh Hằng nhận nhiệm vụ hướng dẫn cho team Võ Hoàng Yến. HLV Minh Hằng cũng đồng ý muốn giúp đỡ đội Võ Hoàng Yến. Điều này gây ra trận tranh cãi dữ dội giữa Nam Trung và Song Hằng khi anh kiên quyết phải tuân thủ theo luật. Nam Trung gây ác cảm cho người xem bởi cảm xúc “giận cá chém thớt” đổ lên đầu thí sinh. Ngay cả khi Giám đốc sản xuất đồng ý để Song Hằng huấn luyện cho team Võ Hoàng Yến, Nam Trung vẫn tỏ thái độ không hài lòng và bày tỏ mình sẽ không can thiệp phần thi của team này.

    Thử thách còn lại là thực hiện một Vlog du lịch trong những ngày ở Israel.Các thí sinh sẽ tự ghi lại những ngày trải nghiệm ở Israel bằng điện thoại và làm thành một đoạn video clip ngắn cho thấy sự hào hứng, vui tươi và thư giãn khi du lịch tại đây.

    {keywords}
    Công bố Top 3 của The Face Vietnam 2018.

    Siêu mẫu Galit Gutman và Phó đại sứ Đại sứ quán Israel tại Việt Nam - Doron Lebovich chấm điểm và quyết định thắng thua cho vòng bán kết.Với thử thách chụp hình, Quỳnh Anh là người giảnh chiến thắng bởi ánh mắt cuốn hút và sự độc đáo trong thử thách chụp ảnh. 

    Sự chỉn chu về mặt hình ảnh và thu hút giúp team Minh Hằng giành chiến thắng hai thử thách về video clip. Chiến thắng ý nghĩa này của Minh Hằng giành lấy vị trí xuất hiện ở giữa trong đêm chung kết. Với Minh Hằng, cô không mong muốn vị trí vinh danh này mà chỉ muốn cả hai thí sinh sẽ cùng mình bước vào chung kết. Minh Hằng bật khóc khi chọn Trâm Anh là thí sinh đại diện team Minh Hằng chiến đấu tại chung kết.

    {keywords}
    Top 3 The Face Vietnam 2018 gồm Trung Kiên, Trâm Anh, Quỳnh Anh.

    Vắng mặt cả Thanh Hằng lẫn Võ Hoàng Yến, Nam Trung theo lời gửi gắm sẽ công bố lựa chọn của hai HLV để lựa chọn thí sinh cho Final walk của mình. Thanh Hằng lại chọn gương mặt sáng giá Mạc Trung Kiên. Điều đó có nghĩa, ở team Võ Hoàng Yến, Quỳnh Anh là thí sinh được lựa chọn.

    N.H

    Võ Hạ Trâm tiết lộ về hôn phu doanh nhân Ấn Độ hơn 12 tuổi

    Võ Hạ Trâm tiết lộ về hôn phu doanh nhân Ấn Độ hơn 12 tuổi

     Nữ ca sĩ có những trải lòng cùng VietNamNet về tâm tư của mình trước khi chính thức bước vào đời sống hôn nhân cùng người bạn trai doanh nhân Ấn Độ.

    ">

    The Face tập 12: Nam Trung bực bội mỉa mai thí sinh The Face vì Võ Hoàng Yến vắng mặt

    Nhận định, soi kèo Newcastle vs Nottingham Forest, 21h00 ngày 23/2: Rút ngắn khoảng cách

     - Bộ GD-ĐT vừa chính thức ban hành Thông tư Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2017.

    5 bài thi, chủ yếu trắc nghiệm

    Giống như dự thảo công bố trước đó, kỳ thi THPT quốc gia 2017 sẽ tổ chức thi theo 5 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp là Khoa học Tự nhiên (tổ hợp các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học), Khoa học Xã hội (tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình Giáo dục THPT; tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lí đối với thí sinh học chương trình GDTX cấp THPT).

    {keywords}
    Thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2016. Ảnh: Lê Văn.

    Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh học chương trình Giáo dục THPT phải dự thi 4 bài thi, gồm 3 bài thi độc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp.

    Thí sinh học chương trình GDTX cấp THPT phải dự thi 3 bài thi, gồm 2 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn và 1 bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp.

    Thí sinh được lựa chọn dự thi cả 2 bài thi tổ hợp để tăng cơ hội xét tuyển vào ĐH. Điểm bài thi nào cao hơn sẽ được chọn để tính điểm xét tốt nghiệp.

    Các thí sinh tự do phải dự thi các bài thi độc lập, bài thi tổ hợp hoặc các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp, phù hợp với tổ hợp bài thi, môn thi xét tuyển vào ngành, nhóm ngành theo quy định của các trường ĐH, CĐ.

    Nội dung thi của năm 2017 năm trong chương trình lớp 12 THPT. Năm 2018, nội dung thi nằm trong Chương trình lớp 11 và lớp 12 THPT. Từ năm 2019 trở đi, nội dung thi nằm trong Chương trình cấp THPT.

    Mỗi tỉnh một cụm thi

    Theo quy chế mới, mỗi tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức 1 cụm thi do do sở GDĐT chủ trì, dành cho tất cả các thí sinh đăng ký dự thi tại tỉnh. Bộ GDĐT điều động cán bộ, giảng viên của các trường ĐH, CĐ đến các cụm thi để phối hợp tổ chức thi.

    Trưởng bạn Chỉ đạo thi THPT quốc gia là lãnh đạo Bộ GD-ĐT, phó trưởng ban thường trực là Thứ trưởng Bộ GD-ĐT. Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh do lãnh đạo UBND tỉnh làm trưởng ban, phó trưởng ban thường trực là giám đốc sở GD-ĐT.

    Hội đồng thi do giám đốc các sở GD-ĐT ra quyết định thành lập. Chủ tịch hội đồng là giám đốc sở giáo dục hoặc phó giám đốc sở được ủy quyền.

    Mỗi hội đồng thi sẽ có mã riêng thống nhất trong toàn quốc. Số báo danh của thí sinh sẽ gồm mã của hội đồng thi của tỉnh và 6 chữ số đánh theo thứ tự tăng dần, từ 000001 đến hết thí sinh.

    Mỗi phòng thi có 24 học sinh. Khoảng cách tối thiểu giữa 2 thí sinh là 1,2m.

    Bộ GD-ĐT quản lý dữ liệu thi. Các hội đồng thi công bố kết quả thi sau khi chuyển dữ liệu kết quả thi về Bộ GD-ĐT. Các sở GD-ĐT sử dụng dữ liệu thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT; các trường ĐH, CĐ sử dụng dữ liệu thi để tuyển sinh.

    Các môn thi thành phần quy về điểm 10

    Quy chế cũng nêu rõ, đề thi phải đảm bảo phân loại được tình độ của thí sinh vừa đáp ứng yêu cầu cơ bản (để tốt nghiệp THPT) và yêu cầu nâng cao (để tuyển sinh ĐH, CĐ).

    Điểm của bài thi tự luận và bài thi trắc nghiệm được quy về thang điểm 10 đối với toàn bài và cả đối với các môn thi thành phần của các bài thi tổ hợp.

    Cán bộ chấm thi phải là người đang trực tiếp giảng dạy đúng môn được phân công chấm.

    Bài thi tự luận môn Văn sẽ được chấm theo hướng dẫn chấm, đáp án, thang điểm của Bộ GDĐT. Bài thi được chấm theo thang điểm 10, lấy đến 0,25; không quy tròn điểm.

    Các bài thi trắc nghiệm sẽ được chấm bằng máy quét. Bài thi trắc nghiệm tiến hành chấm điểm và quy đổi điểm bằng máy tính sang thang điểm 10, làm tròn đến hai chữ số thập phân cho từng bài thi trắc nghiệm.

    Cách tính điểm xét tốt nghiệp được thực hiện theo công thức sau:

    {keywords}

    Thông tư của Bộ GD-ĐT sẽ có hiệu lực từ 10/3.

    Lê Văn

    ">

    Thông tin mới nhất về kỳ thi THPT quốc gia 2017

    ThS Nguyễn Đức Hoàng hiện là Trưởng phòng Nghiên cứu phát triển Ứng dụng Đa phương tiện, Viện Công nghệ thông tin và Truyền thông (Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông). Anh đồng thời cũng là giảng viên môn Thiết kế trò chơi, khoa Thiết kế sáng tạo Đa phương tiện.

    Từ học sinh chuyên Nga thành game thủ 

    Những năm còn học tại lớp chuyên Nga của Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam, Đức Hoàng luôn thích thú tìm hiểu các kiến thức về công nghệ viễn thông. Với bản tính tò mò, thích tìm hiểu cái mới, cậu học trò trường Ams quyết định “liều mình” đăng ký khối A, ngành Điện tử Viễn thông của Trường ĐH Giao thông Vận tải.

    {keywords}
    ThS Nguyễn Đức Hoàng (1986) hiện đang là Trưởng phòng Nghiên cứu phát triển Ứng dụng Đa phương tiện, Viện Công nghệ thông tin và Truyền thông thuộc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

    Đỗ vào trường, nhưng sau năm học đầu tiên, Hoàng lại bắt đầu băn khoăn trước câu hỏi: “Học để làm gì?”. Thậm chí, câu hỏi này đã theo anh trong suốt 5 năm thời đại học.

    “Mình không biết sẽ phải làm gì sau khi ra khỏi trường. Mọi thứ khá mơ hồ và bản thân mình cũng không rõ sẽ phải đi ra sao trên con đường ấy”, anh nhớ lại.

    Cũng trong giai đoạn đó, Hoàng tìm hiểu nhiều hơn về trò chơi điện tử hay còn gọi là game. Từ chỗ là người chơi, cậu tìm hiểu về cách thức vận hành trò chơi, tạo ra trò chơi. Cậu cũng nhận thấy một nền công nghiệp trò chơi còn non trẻ của Việt Nam không thể dựa vào việc nhập những trò chơi từ nước ngoài về phát hành mà cần phải được làm bởi chính bàn tay người Việt, kể những câu chuyện của người Việt, thể hiện văn hoá của người Việt. Sau quãng thời gian này, cậu cũng nhận ra nguồn nhân lực cho ngành công nghiệp này ở Việt Nam còn thiếu và yếu. Cậu mong muốn tạo ra một ngành công nghiệp không khói, nhiều màu sắc, hấp dẫn và mang bản sắc của dân tộc.

    Là "game thủ" và bây giờ là một thầy giáo, Đức Hoàng cho biết: “Không có khái niệm chơi game là xấu. Nó chỉ xấu khi mình chơi game không đúng cách. Ví dụ, có những người khi chơi game sẽ nói tục chửi bậy hoặc quá đắm chìm vào game mà quên đi mọi thứ xung quanh. 

    Mình cho rằng, chơi game cũng rất hữu ích nếu chơi đúng cách vì nó yêu cầu người chơi cần phải có một cái đầu biết suy nghĩ và luôn tính toán kỹ càng mọi thứ”.

    {keywords}

    Song song với việc giảng dạy, ThS Nguyễn Đức Hoàng cũng dành nhiều thời gian cho việc nghiên cứu.

    Năm 2009, Nguyễn Đức Hoàng về Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông với vai trò là nghiên cứu viên Viện công nghệ Thông tin và Truyền thông CDIT. Sau đó 3 năm, anh có cơ duyên tham gia vào nhóm sáng lập Khoa Đa phương tiện và tham gia giảng dạy trong Khoa tới nay.

    Từng băn khoăn trước câu hỏi “Học để làm gì”, nhưng giờ đây, trước khi bắt đầu môn học, thầy Hoàng đều chỉ ra cho sinh viên của mình biết “Tại sao cần phải học những kiến thức này và nó sẽ được ứng dụng ra sao sau khi ra trường”.

    Do vậy, hầu hết sinh viên sau khi học xong đều tìm được con đường đi riêng cho bản thân và sống tốt với vốn kiến thức đã được trang bị. Nhiều bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp đã trở thành những nghiên cứu viên cùng các thầy phát triển ra nhiều công nghệ mới, ứng dụng mới phục vụ hữu ích cho cuộc sống.

    Xây giấc mơ “Ảo” trong cuộc sống “Thực”

    Song song với việc giảng dạy, ThS Nguyễn Đức Hoàng cũng dành nhiều thời gian cho việc nghiên cứu, bởi với anh “những cái mới luôn có sức lôi cuốn kỳ lạ”. Đặc biệt, anh đam mê và nghiên cứu sâu về công nghệ Thực tại Ảo (VR) với mong muốn xây dựng, tái tạo những giá trị hữu ích trên không gian số.

    ThS Hoàng đang tham gia một đề tài cấp Nhà nước trong lĩnh vực y tế nhằm hỗ trợ thực hành tiền lâm sàng Nhi khoa dựa trên công nghệ thực tế ảo. Đề tài giúp cho các bác sĩ Nhi khoa được thực hành với bệnh nhân ảo 3D trong môi trường ảo mọi lúc, mọi nơi.

    Anh cùng cộng sự đã xây dựng được nguyên mẫu mô hình cơ thể Nhi (robot thực hành) và cơ thể nhi ảo 3D (thực tại ảo) có khả năng tương tác và có những tham số cơ bản về chức năng sống như nhiệt độ, nhịp thở, mạch, huyết áp, chuyển động, … nhằm mô phỏng lại một bệnh nhi điển hình, phục vụ cho việc thực hành của các bác sĩ trước khi khám chữa bệnh lâm sàng.

    ThS Nguyễn Đức Hoàng kỳ vọng, sản phẩm sau khi thử nghiệm thành công sẽ được chuyển giao cho Bệnh viện Nhi Trung ương và các bệnh viện nhi khác để phục vụ cho công tác thực hành tiền lâm sàng đối với 8 trường hợp cấp cứu Nhi khoa thường gặp trong nỗ lực cải thiện tỷ lệ tử vong trên trẻ cấp cứu.

    {keywords}

    ThS Nguyễn Đức Hoàng cùng đồng nghiệp

    Một trong những nghiên cứu khác của giảng viên trẻ là về việc nghiên cứu phát triển hệ thống hỗ trợ du lịch thông minh dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo. Với ứng dụng này, người dùng có thể thử trải nghiệm cảnh quan ở một địa điểm nào đó trước khi quyết định có đi tới điểm này hay không thông qua công nghệ thực tế ảo.

    Bên cạnh đó, ứng dụng này cũng sẽ gợi ý cho du khách những nơi nên đi, những thứ nên mua và việc ăn uống, nghỉ ngơi sẽ ra sao. Bằng công nghệ mới như AI, các lời giải đáp sẽ được trả lời tự động tới du khách.

    “Ví dụ, nếu du khách muốn tới Nam Trà My nhưng không biết địa điểm đó có đẹp hay không, ứng dụng sẽ giúp du khách quan sát toàn cảnh của địa điểm và chi tiết từng vùng dựa trên những bức ảnh 360 độ.

    Bên cạnh đó, ứng dụng này cũng sẽ giới thiệu về các đặc sản của địa phương, ví dụ tới Nam Trà My, du khách có thể trải nghiệm tới những nơi trồng Sâm Ngọc Linh, xem củ sâm bằng những hình ảnh đã được số hóa”, anh Hoàng nói.

    Để có được những hình ảnh này, nhóm nghiên cứu đã phải đi tới cả những vùng sâu, vùng xa để thu thập tư liệu. Anh Hoàng cũng từng trải qua những lần “suýt chết” vì lở đá hay phải qua đêm tại lán giữa lưng chừng vách núi.

    “Đó đều là những trải nghiệm vô cùng quý giá. Mình hy vọng có thể thực hiện được ở nhiều địa điểm hơn nữa để có thể số hóa lại toàn bộ không gian quốc gia”.

    Bên cạnh đó, ThS Hoàng còn ứng dụng công nghệ 3D và thực tế ảo vào công tác tuyên truyền chủ quyền Biển đảo Việt Nam phối hợp cùng Cục thông tin Cơ sở - Bộ Thông tin và Truyền thông. Sản phẩm triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” xây dựng trên công nghệ thực tế ảo đã được triển khai tại hàng chục cuộc triển lãm trên toàn quốc và trong năm 2019, sản phẩm đã được triển khai trên internet để người dân Việt Nam có thể trải nhiệm mọi lúc, mọi nơi.

    “Thông qua những cú nhấp chuột, bà con có thể xem chi tiết các hiện vật mà không cần tới phòng triển lãm. Ứng dụng cũng có tính năng hướng dẫn viên ảo để người dùng có thể xem thuyết minh toàn bộ nội dung cùng những tư liệu đã được số hóa rất chi tiết và chân thực.

    Ví dụ, mảnh vỡ tàu cảnh sát biển bị đâm vỡ có khối lượng nặng, khó có thể mang đi triển lãm cũng được số hóa lại, cho phép người xem như được “chạm” vào hiện vật”.

    Với những đóng góp trong vai trò Trưởng phòng Nghiên cứu phát triển Ứng dụng Đa phương tiện, giảng viên môn Thiết kế trò chơi, khoa Thiết kế sáng tạo Đa phương tiện, Viện Công nghệ thông tin và Truyền thông (Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông), Ths Nguyễn Đức Hoàng vừa được tôn vinh là 1 trong 41 cá nhân điển hình tiên tiến tại Đại hội thi đua yêu nước của Bộ Thông tin và Truyền thông lần thứ IV năm 2020.

    Thúy Nga

    Nữ giảng viên 8X vượt qua cái khó của 'người tìm đường'

    Nữ giảng viên 8X vượt qua cái khó của 'người tìm đường'

    Trong 15 năm giảng dạy, cô Hằng gặp không ít sinh viên giỏi, thậm chí có những kỹ năng vượt trội hơn giảng viên. Nhưng cô lại cho đó là điều bình thường, bởi “ngay như huấn luyện viên Park Hang-Seo cũng chưa chắc đá bóng giỏi bằng Quang Hải”.

    ">

    Nguyễn Đức Hoàng

    友情链接