当前位置:首页 > Thế giới > Nhận định, soi kèo U20 Bologna vs U20 Fiorentina, 22h00 ngày 27/1: Học tập đàn anh 正文
标签:
责任编辑:Thời sự
Nhận định, soi kèo Venezia vs Hellas Verona, 0h30 ngày 28/1: Đả bại tân binh
Một số phật tử cũng xác nhận, những ngày gần đây, không còn thấy bà Yến xuất hiện tại chùa mặc dù trước đó sau mỗi buổi thuyết pháp của trụ trì Thích Trúc Thái Minh, bà này thường xuất hiện với vai trò chính là người giảng pháp ‘oan gia trái chủ’.
Cũng trong chiều 25/3, đại diện UBND P. Hồng Hải, TP.Hạ Long thông tin với VietNamNet, sau khi ly hôn chồng vào năm 2017, bà Phạm Thị Yến đã cắt khẩu tại địa phương. Nhiều người dân tại khu vực nhà cũ của bà Yến (Ngõ 13, Tổ 6, P. Hồng Hải) xác nhận, từ lâu nay, người phụ nữ này không còn xuất hiện tại đây.
Trước đó, ngày 22/3, UBND TP.Uông Bí đã đề nghị Công an thành phố triệu tập bà Phạm Thị Yến để làm rõ các hoạt động cầu vong, giải nghiệp diễn ra tại chùa Ba Vàng.
Tuy nhiên trao đổi với báo chí, lãnh đạo Công an TP.Uông Bí cho biết, đơn vị này vẫn đang trong quá trình điều tra, củng cố hồ sơ và chưa triệu tập bà Yến.
Bà Yến tên thật là Phạm Thị Yến (SN 1970), chủ nhiệm 1 câu lạc bộ tại chùa Ba Vàng, Quảng Ninh.
Người phụ nữ này tự nhận là nhà hoạt động Phật giáo có pháp danh Tâm Chiếu Hoàn Quán.
Nguyên quán của bà Yến tại xã Đồng Tiến, huyện Khoái Châu, Hưng Yên. Sau đó, gia đình bà Yến chuyển đến ở tại Cột 2, P.Hồng Hải. Năm 1989, bà Yến kết hôn với ông Phan Văn Đàm ở P.Hồng Hải. Họ có với nhau 2 người con trai. Sau một thời gian dài ly thân, năm 2017, người phụ nữ này đã hoàn tất thủ tục ly hôn với chồng.
Bà Yến trước đây làm thợ may, chuyên nhận sửa quần áo tại một góc chợ Hạ Long 1.
Trong thời gian này, bà Yến cũng thường đi lễ chùa. Sau đó, bà nghỉ việc may quần áo và lên chùa Ba Vàng ở hẳn.
Tại chùa Ba Vàng, dù không có chức vị cao nhưng người phụ nữ này có sức ảnh hưởng rất lớn tại đây. Bà Yến thường xuyên có các bài giảng về ‘vong báo oán’ và ‘cúng oan gia trái chủ’ thu hút nhiều người theo dõi.
Các tài khoản mạng xã hội của bà Yến như zalo, facebook… và trang youtube có lượng lớn người theo dõi.
Bà Yến xuất thân là một thợ may, chuyên sửa quần áo tại chợ Hạ Long 2 (P. Bạch Đằng, TP Hạ Long). Người phụ nữ này có chồng và 2 con nhưng đã ly hôn từ năm 2017.
" alt="Bà Phạm Thị Yến vắng mặt bất thường ở chùa Ba Vàng?"/>Nhận định, soi kèo Banfield vs Newell's Old Boys, 6h00 ngày 28/1: Phong độ đang lên
Mùa hồng ở Đà Lạt bắt đầu cuối tháng 8, kết thúc vào cuối tháng 11 và đầu tháng 12. Mùa hồng, nông dân mang theo nhiều dụng cụ, tất bật thu hoạch. Một số chủ vườn còn làm điểm tham quan cho du khách trải nghiệm, chụp ảnh "sống ảo".
Du nhập Việt Nam từ nhiều thập niên trước, hồng ăn trái Nhật Bản được trồng ở Đà Lạt vì phù hợp với điều kiện khí hậu, độ cao và được coi là trái cây đặc sản của xứ sương mù. Tới kỳ thu hoạch, nông dân chọn những trái hồng chín mọng, căng bóng hồng hào và còn cuống đưa về rửa sạch, phơi ráo trước khi sơ chế làm hồng treo gió.
Là một trong người làm hồng sấy lâu năm ở phường 10, TP Đà Lạt, bà Đặng Thi Thu Vân cho biết, gia đình có gần 500 cây hồng trồng hơn 40 năm trong diện tích rộng gần một ha. Đến mùa, bà phải thuê thêm chục nhân công để hái trái đưa về bán tươi và làm hồng sấy treo gió.
Từng trái hồng chín mọng, căng bóng hồng hào, còn cả cuống được bà Vân cùng người làm rửa sạch, phơi ráo trước khi sơ chế làm hồng treo gió. "Lúc chăm sóc, vườn hồng tuyệt đối không được sử dụng chất tăng trưởng, vì trái sẽ dễ rụng và hỏng", bà Vân nói.
Mỗi ngày, bà Vân dậy khám sớm, tỉ mẫn kiểm tra lại số hồng treo trên giàn để xử lý, đưa ra ngoài. Theo bà Vân, nghề làm hồng treo ở địa phương được áp dụng theo công nghệ Nhật Bản, hình thành từ nhiều năm. Thời gian treo hồng kéo dài khoảng 3 tuần với điều kiện thời tiết nắng ráo, nhiệt độ ngoài trời 25-30 độ C.
Bà Vân cho hay, trước khi treo hồng phải được sấy khô trong lò khoảng 3 tiếng ở nhiệt độ 50 - 60 độ C. Công việc này trải qua nhiều công đoạn, phải chọn những trái hồng già, cứng, còn cuống và không bị dập để treo. Từng trái hồng sau đó được kẹp gắn tách biệt treo thành dây, không sử dụng chất bảo quản nào và nhờ gió sấy tự nhiên.
"Nhờ vườn hồng, vợ chồng tôi có thu nhập đủ lo cho cuộc sống và nuôi ba con trưởng thành", bà Vân nói.
Theo chủ cơ sở, trong quá trình treo, hồng sẽ được kiểm tra bề mặt để đảm bảo không bị mốc, hư hỏng. Hồng sấy gió tự nhiên có màu sắc tươi, nên nhiều người rất thích tới tham quan. Lan Anh, con gái đầu của bà Vân có niềm đam mê với hồng treo gió. Mỗi khi cô có thời gian, cô cùng bạn bè chụp ảnh lưu lại làm kỷ niệm.
Hái hồng là một trải nghiệm được nhiều người yêu thích, bên cạnh chụp sảnh "sống ảo" trong vườn. Cùng với đó, tại các cơ sở hồng treo gió còn có dịch vụ cho thuê quần áo phù hợp với những khung cảnh xung quanh. Du khách có thể thỏa thích lưu lại những khoảnh khắc đẹp bên hồng treo gió.
Khoảng 5-7 kg trái hồng tươi sẽ cho ra một kg hồng sấy gió. Sản phảm này được đóng gói, bán thành phẩm với giá khoảng 500.000 đồng/kg. Để du khách có nhiều sự lựa chọn, chủ cơ sở sẽ đóng gói hồng sấy với nhiều trọng lượng khác nhau.
" alt="Mùa hồng treo gió ở Đà Lạt"/>"Chuyện tình nàng Giáng Hương" là một trong những vở nhạc kịch thuần Việt đầu tiên của Việt Nam được xây dựng theo phong cách Broadway.
Toàn bộ diễn viên sẽ hát live trên sân khấu kết hợp hiệu ứng âm thanh đạt chuẩn quốc tế cùng kỹ xảo ánh sáng tương tác trực tiếp, hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả một trải nghiệm hoàn toàn mới lạ trong việc thưởng thức âm nhạc.
Vietnamnet đã có cuộc trò chuyện thú vị với nhà báo- biên kịch Trần Nguyễn Thiên Hương, ngay trước thềm đợt công diễn lần thứ hai vào dịp Tết Nguyên Đán 2017.
Nhà báo - Biên kịch Trần Nguyễn Thiên Hương |
Điều gì đã đưa chị đến với nàng Giáng Hương?
- “Chuyện tình nàng Giáng Hương” được sáng tác từ một trong những giai thoại về tình yêu đẹp nhất trong kho tàng truyện dân gian Việt Nam. Câu chuyện liêu trai đầy xúc động kể về chàng Từ Thức lên tiên cảnh gặp nàng Giáng Hương, khi chàng trở về trần gian, 300 năm đã trôi qua.
Khởi đầu câu chuyện là Từ Thức, thế nhưng nhân vật khá bi quan nên tôi chọn một thông điệp khác để câu chuyện trở nên phù hợp đời sống đương đại, thông qua cuộc đời nàng Giáng Hương.
Đặc biệt, vì công diễn dịp Tết 2017, chúng tôi thay đổi khá nhiều câu chuyện, lời thoại để lột tả được đắt giá nhất thông điệp câu chuyện.
Rõ ràng đây là người phụ nữ mạnh mẽ, dám đạp đổ định kiến, đương đầu với hoàn cảnh để bảo vệ tình yêu. Kể cả phải trả giá bằng hạnh phúc lẫn mất mát. Phải chăng yêu như nàng Giáng Hương mới gọi là yêu?
Có vẻ chị rất ngưỡng mộ nàng Giáng Hương?
- Đúng vậy. Giáng Hương là hình ảnh người phụ nữ Việt Nam mà cá nhân tôi rất ngưỡng mộ. Nàng sẳn sàng đi đến cùng với tình yêu mà mình đang có. Với tôi, thật sự là yêu thì tâm hồn phải thăng hoa. Yêu đơn phương, yêu hận thù, chết chóc, khóc lóc… chỉ là những thứ na ná tình yêu.
Yêu là phải hướng đến cuộc sống, nghĩ suy tích cực. Biết đưa ra giải pháp thay vì ngồi than vãn. Và Giáng Hương đã làm được điều đó, thông qua những bi kịch của đời cô ấy.
Động lực nào giúp chị quyết tâm hoàn thành dự án "Chuyện tình nàng Giáng Hương” này với nhiều vai trò: Tổng đạo diễn, biên kịch và cả sáng tác ca khúc?
- Ngày xưa tôi học ngữ văn Anh, và môn giỏi nhất là biên kịch. Những lúc rảnh rỗi, tôi cũng hay viết nhưng không sử dụng. Đến khi vốn sống đủ chín, nhất là những va vấp trên đường đời, những tháng ngày quay quắt khởi nghiệp giúp tôi biết ngồi xuống, nhìn lại để học cách bước qua những được mất rất riêng tư.
Đó là động lực để tôi bắt tay viết, xây dựng tính cách nàng Giáng Hương, sau 4-5 kịch bản tôi chưa từng công bố.
Bộ tứ làm nên thành công của nhạc kịch "Chuyện tình nàng Giáng Hương: Nhà Báo Thiên Hương, nhạc trưởng Hoàng Điệp, nhạc sĩ Nguyễn Công Phương Nam và đạo diễn người Pháp. |
Nhạc kịch “Chuyện tình nàng Giáng Hương quy tụ được ekip hùng hậu như: Giám đốc âm nhạc Nguyến Công Phương Nam, nhạc trưởng Hoàng Điệp, đạo diễn sân khấu Disney người Pháp Sylvain Merllie, đạo diễn diễn xuất Hữu Trị… Làm thế nào để thuyết phục bộ tứ quyền lực này?
- Những người làm nghệ thuật đều có một điểm chung: Đó là đam mê trước, tiền tính sau. Khi chúng tôi thảo luận về dự án này, tất cả đều bật ra câu hỏi: "Tại sao văn học Việt Nam hay như thế mà chúng ta không thể thực hiện một vở nhạc kịch thuần Việt theo chuẩn quốc tế?
Phải đến khi tôi tham gia sản xuất Disney Live 2015,chúng tôi mới học được nhiều kinh nghiệm. Giải được bài toán kinh phí, thị trường để quyết định bắt tay thực hiện suốt một năm qua.
Nhạc sĩ Nguyễn Công Phương Nam, bận rộn với nhiều dự án âm nhạc lớn tại Đức. Thế nhưng, anh vẫn quyết định bay về tham gia trong vai trò Giám đốc âm nhạc. Điều gì khiến chị đặt niềm tin vào nhạc sĩ nổi tiếng này?
- Đó là tài năng và sự chân thành. Và chúng tôi đã mất 4 năm để trao đổi, trò chuyện về việc làm sao để phát triển nhạc kịch. Vì tôi vốn rất mê cổ tích và nhạc kịch. Và may mắn thường đi công tác nước ngoài. Thay vì đi shoping, tôi lại đổ tiền mua vé xem nhạc kịch.
Không ít lần xem, tôi liên tưởng dến cải lương, tuồng cổ, chèo đậm chất Việt. Thời điểm đó, ước mơ luôn bị khựng lại bởi bài toán kinh phí và thương trường. Nên chúng tôi tiếp tục chờ đợi và chuẩn bị cho đến đầu năm 2016 mới chính thức thực hiện.
“Chuyện tình nàng Giáng Hương” với kinh phí đầu tư nửa triệu đô la đã để lại dấu ấn đẹp với khán giả Tphcm. Đặc biệt là sự kết nối nhiều tuyệt phẩm của các nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Phạm Duy, Ngô Thuỵ Miên, Anh Bằng thành câu chuyện tình đương đại thú vị. Đây có là cuộc chơi mạo hiểm về doanh thu khi mà xu hướng xem nhạc kịch với khán giả Việt vẫn còn mới mẻ?
- Người đi tiên phong luôn đối mặt với nhiều áp lực lẫn rủi ro. Chúng tôi cũng không ngoại lệ. Thế nhưng, để thắp lên ngọn lửa, luôn cần người dẫn đường. Vì thế tôi tin rằng nếu mình có đam mê, sẽ có người đồng cảm.
Và nếu mình cố gắng làm tốt, tôi tin rằng sẽ có khán giả đồng hành. Đến giờ, toàn bộ ekip vẫn đang "sống" bằng hy vọng nhận được sự ủng hộ của khán giả (Cười).
Nhân vật Giáng Hương, hình mẫu người phụ nữ mạnh mẽ, quyết đoán được khắc hoạ tươi trẻ, giàu hơi thở đương đại trên sân khấu nhạc kịch chiếm bao nhiêu % quan điểm sống của chị? Để đối mặt với mất mát từ cuộc đời, chị xử lý nó như thế nào?
- Tôi thấy mình là một phần của Giáng Hương. Tôi yêu tính cách mạnh mẽ của người phụ nữ hiện đại và phấn đấu được như thế. Dù rằng giải pháp nào cũng có giá của nó.
Nhưng điều quan trọng nhất, chính là sự bình yên của tâm hồn. Một khi đã yên tâm về con người mình, thì có mất mát bao nhiêu cũng được, kể cả sự đơn độc trên những tháng này đã qua.
Xin cám ơn chị về cuộc trò chuyện!