Giải trí

VFF bị phạt gần 1 tỷ đồng vì sự cố pháo sáng ở Mỹ Đình

字号+ 作者:NEWS 来源:Công nghệ 2025-02-05 04:21:44 我要评论(0)

Tại vòng loại U23 châu Á 2020 được tổ chức trên SVĐ Mỹ Đình hồi tháng 3,ịphạtgầntỷđồngvìsựcốpháosángkqbd ykqbd y、、

Tại vòng loại U23 châu Á 2020 được tổ chức trên SVĐ Mỹ Đình hồi tháng 3,ịphạtgầntỷđồngvìsựcốpháosángởMỹĐìkqbd y U23 Việt Nam đã giành vé vào VCK sau 3 trận toàn thắng, trong đó có trận thắng tưng bừng 4-1 trước U23 Thái Lan.

Tuy nhiên, sau niềm vui có mặt tại VCK, VFF và người hâm mộ Việt Nam lại phải đón nhận thông tin không vui liên quan tới án phạt của AFC. Theo đó, Liên đoàn bóng đá châu Á vừa có tới 2 án phạt tiền rất nặng với VFF vì đã để CĐV đốt pháo trong hai trận đấu trên sân Mỹ Đình.

{ keywords}
Pháo sáng khiến VFF phải nộp phạt số tiền rất lớn

AFC phạt 13,750 USD với trận U23 Việt Nam - U23 Indonesia. Con số tiền phạt tăng lên gần gấp đôi ở trận U23 Việt Nam gặp Thái Lan: 25.750 USD.

Thông báo của AFC còn nhấn mạnh đây là lần thứ tư VFF để xảy ra tình trạng CĐV đốt pháo sáng trong các trận đấu cấp châu lục. Nếu hiện tượng này tái diễn, AFC sẽ có những hình thức xử phạt nặng hơn.

Như vậy tính tổng cả hai án phạt này, VFF phải nộp phạt tới 39.500 USD, tương đương gần 1 tỷ đồng. Đây là số tiền không nhỏ và rất lãng phí bởi câu chuyện pháo sáng cứ lặp đi lặp lại với bóng đá Việt Nam.

Chỉ tính riêng ở V-League, trong khoảng 4 năm qua, các đội bóng đã phải nộp phạt gần 2 tỷ đồng vì pháo sáng. Trong khi đó với cấp đội đội tuyển, VFF từng nhận không ít các án phạt với lý do tương tự. Mất tiền đã đành, pháo sáng còn để lại hình ảnh rất xấu với bóng đá Việt Nam.

Đại Nam

1.本站遵循行业规范,任何转载的稿件都会明确标注作者和来源;2.本站的原创文章,请转载时务必注明文章作者和来源,不尊重原创的行为我们将追究责任;3.作者投稿可能会经我们编辑修改或补充。

相关文章
网友点评
精彩导读
Theo nghiên cứu mới nhất được NPD Group công bố, chiếc AirPods của Apple đang "thống trị" thị trường tai nghe không dây tại Mỹ. Kể từ ngày lên kệ vào đầu năm, AirPods đã nhanh chóng chiếm tới 85% tổng lượng tai nghe không dây được bán ra tại thị trường quê nhà của mình.

Nếu chỉ coi AirPods là tai nghe thuần túy, bạn sẽ khó có thể lý giải doanh số của sản phẩm này: AirPods có chất lượng chẳng hề vượt mặt EarPods được bán kèm iPhone nhưng lại có giá lên tới 129 USD.

Không phải vô cớ mà Apple nhấn mạnh vào trải nghiệm chứ không phải là chất âm của AirPods.

Nhưng AirPods có một giá trị mà những người chưa từng sử dụng cặp tai nghe này sẽ không bao giờ nhìn thấy: "Với tính năng đặt trọng tâm vào khả năng truy cập Siri cùng các tác vụ giọng nói một cách trơn tru, AirPods thực sự trở thành một phần mở rộng của iPhone", Ben Arnold, giám đốc NPD khẳng định.

Khi phân tích về khả năng cạnh tranh của các đối thủ khác, ông Arnold chỉ ra: "Khi các ứng dụng Alexa và các nội dung giọng nói tiếp tục phân hóa đa dạng, những chiếc tai nghe sẽ là ứng cử viên số 1 để trở thành loại phần cứng tiếp theo để tiên phong phổ cập trợ lý ảo giọng nói".

Trợ lý ảo không phải là thứ đầu tiên một người mua audio sẽ nghĩ đến. Nhưng trợ lý ảo lại là giá trị lớn nhất được AirPods mang lại, là cốt lõi giúp cho chiếc tai nghe này thành công đến vậy.

Nếu chỉ dừng ở so sánh cấu hình thì Mac sẽ không bao giờ chiến thắng.

Với những danh mục sản phẩm truyền thống, các "giá trị vô hình" của sản phẩm Táo cũng không phải là điều đầu tiên người tiêu dùng nghĩ đến, không nằm trong các phép "đong đếm" mà các đối thủ của Táo thường đưa ra.

Ví dụ, Microsoft thường đem so sánh tốc độ của Surface với MacBook tại các sự kiện phần cứng. Không cần đến Microsoft, ai cũng biết rằng nếu chỉ đem cấu hình ra so sánh thì MacBook đắt tới mức ngớ ngẩn.

Nhưng đi kèm với phần cứng siêu đắt lại là phần mềm hoàn thiện và trải nghiệm sử dụng hoàn thiện. Một trải nghiệm không dễ gây bực mình. Nếu như máy Mac vẫn luôn được các lập trình viên, các nhà thiết kế và nhiều nhóm người dùng chuyên nghiệp khác tin dùng vì hoạt động ổn định và dễ chịu thì Surface của Microsoft lại thường xuyên gặp phải những lỗi... "trời ơi đất hỡi".

Nhưng giá trị về sự ổn định và chất lượng trải nghiệm thực tế của Macbook lại áp đảo PC - theo đánh giá của chính... cha đẻ PC, IBM.

Minh chứng điển hình là vào năm 2015, Surface Book ra đời và nhanh chóng cháy hàng nhờ ý tưởng gắn card màn hình vào dock bàn phím. Một tháng sau khi lên kệ, cả Surface Book lẫn người anh em Surface Pro 4 đều gặp phải các lỗi Bluetooth, "đốt" pin, màn xanh, treo driver... Tài liệu rò rỉ từ nội bộ Microsoft cho thấy tỷ lệ người dùng trả hàng lên tới 17% trong thời gian đầu. Gã khổng lồ phần mềm thậm chí còn phải lên tiếng xin lỗi khi tung ra bản cập nhật firmware sửa lỗi đầu tiên, vốn vẫn còn... để sót lỗi quản lý pin.

Ở phía ngược lại, IBM – cha đẻ của PC và đối tác quan trọng cho sự trỗi dậy của Windows - đã thẳng thừng tuyên bố rằng dùng Mac sẽ giúp giảm 300% chi phí bảo trì IT tại tập đoàn này. "It just works" - "đơn giản là nó hoạt động tốt" là lý do Mac có thể vừa tiết kiệm chi phí cho công ty, vừa đem lại cảm giác làm việc thoải mái cho người dùng chuyên nghiệp.

Không có lõi tứ và cũng ít RAM hơn, iPhone của 2015 đánh bại Galaxy S của năm 2017 về tốc độ.

Tất cả các danh mục sản phẩm khác của Táo đều như vậy: chúng mang đến những giá trị "vô hình" mà nếu chỉ dừng ở những con số cấu hình hay những phép gán ghép phiến diện, bạn sẽ không bao giờ nhận ra. iPhone có cấu hình yếu hơn hẳn Android của ... 2 năm trước, nhưng trong thử nghiệm thực tế thì tốc độ tải app của Galaxy S8 thậm chí còn không vượt được iPhone 6s. Còn iPad, nếu muốn bạn có thể nói rằng Apple copy tầm nhìn tablet của Microsoft từ 2001. Nhưng giữa Microsoft Tablet PC và iPad, chỉ có một sản phẩm là thực sự mang giao diện tối ưu cho cảm ứng chứ không chắp vá từ những cửa sổ, nút bấm dành cho chuột và bàn phím.

Hay Apple Watch: người ta vẫn chỉ trích Apple "bắt chước" Android Wear của Google, nhưng Apple Watch mới là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên không cố để thay thế smartphone, không nhồi nhét tính năng vào màn hình và thay vào đó dùng nút xoay, giọng nói và cảm ứng "một chạm". Apple có thể lỗi thời về tính năng, nhưng tính năng nào của Apple cũng phải mang tâm huyết tới người dùng.

Ra đời rất muộn nhưng chiếm tới 60% thị phần, chìa khóa của Apple Watch là một trải nghiệm thực sự đáng giá dành cho người dùng smartwatch.

Nhưng các antifan thì vẫn muốn nghĩ rằng chỉ các fan cuồng tín mới đi chọn trải nghiệm đắt đỏ trên phần cứng không quá mạnh mẽ, trên các ý tưởng "copy" của Apple. Sự thật hoàn toàn ngược lại: không một sự hâm mộ cuồng tín nào có thể cứu sống các hãng điện tử khi họ tạo ra những sản phẩm không có giá trị thực tế với người dùng. Cái chết Nokia, BlackBerry, Motorola hay suy thoái của Sony trong một thời gian dài là minh chứng rõ rệt cho sự thật ấy: đều là những tên tuổi được yêu quý, nhưng vẫn phải chìm vào dĩ vãng khi hết thời. Chính cả Apple cũng từng khốn đốn vì bấu víu vào một thời đại Macintosh thiếu sáng tạo và những chiếc Newton dở tệ.

Còn Táo của ngày nay thì đã khác: từ sau sự trở lại của Steve Jobs, Apple đã và đang mang đến những giá trị tuyệt vời cho những ai sẵn lòng nhìn ra ngoài những con số phần cứng dễ đánh lừa.

Theo GenK

" alt="Vì sao mua hàng gắn mác Táo bao giờ cũng đắt? Vì bạn đang mua những giá trị 'vô hình'" width="90" height="59"/>

Vì sao mua hàng gắn mác Táo bao giờ cũng đắt? Vì bạn đang mua những giá trị 'vô hình'

Mới đây trong một buổi livestream tiền sự kiện Blizzcon sẽ diễn ra ít ngày tới đây, một bí mật rất ít người biết đến đã được CEO kiêm chủ tịch Blizzard, Mike Morhaime tiết lộ. Khoản tiền để gây dựng Silicon & Synapse, nhà phát triển game tiền thân của Blizzard hồi năm 1991 hóa ra lại đến từ... bà ngoại của anh chàng Mike!

"Thế này nhé, Allen Adham và tôi lúc ấy mỗi đứa góp 10 USD. Và để kiếm được tiền mở hãng game, tôi phải nhờ đến bà ngoại. Bà cho tôi vay hẳn 15 nghìn Đô, mà còn chẳng đòi lãi, bà ngoại là nhất! Trước khi chúng tôi làm ra được tựa game đầu tiên, trước khi chúng tôi đạt được một dấu mốc nào đó, thì khoản tiền của bà đã giúp chúng tôi rất rất nhiều."

Thông tin gây sốc này đã được tiết lộ trong một buổi livestream nơi game thủ được tham quan Blizzard Vault, căn hầm nơi toàn bộ lịch sử của Blizzard được lưu giữ: Concept art, những món đồ chơi cùng những vật liên quan đến lịch sử của công ty. Kỳ thực khoản vay này được ghi nhớ bằng một... tờ giấy nháp với chữ ký của anh chàng Mike và bà ngoại Mildred vào ngày 04/02/1991 với yêu cầu trả lại mỗi tháng 100 USD và không tính lãi.

"Bà ngoại tôi là một người giúp đỡ tôi rất nhiều. Bà không phải game thủ, cũng chẳng bao giờ chơi game bọn tôi làm, nhưng tôi biết là bà luôn tự hào vì những gì cháu của bà làm được."

Với sự thành công và thu nhập hàng năm khổng lồ từ World of Warcrafthay mới đây nhất là Overwatch, Blizzard có được lợi thế là nghiên cứu và phát triển sản phẩm của mình lâu dài mà không sợ thiếu nguồn thu. Tuy nhiên, nếu bạn nói WoW là cốt lõi của thành công của Blizzard, hãy nhớ rằng Blizzard đã từng làm ra những sản phẩm hoàn hảo trước thời của WoW.

Ban đầu, Silicon & Synapse chỉ thực hiện việc port các game bốn nút lên nền SNES theo hợp đồng với các nhà phát hành game lớn như Interplay thời đó. Thế nhưng đã mê game, những nhà phát triển sẽ nhanh chóng muốn tự tạo ra cho bản thân studio những tuyệt phẩm mà họ đầu tư mồ hôi công sức để hoàn thành.

Có thể thấy, dường như Blizzard có 3 quy luật của chính mình như sau: thứ nhất, luôn đem lại sản phẩm xuất sắc nhất. Nghiên cứu, phát triển và phát triển cho đến khi thỏa mãn và tự hào với chính sản phẩm của mình. Thứ hai, Blizzard không có ý định chạy theo những bộ phim tên tuổi để làm sản phẩm ăn theo. Có lẽ, đây là bài học từ hai sản phẩm của hãng khi còn non trẻ (dưới cái tên Silicon & Synapse) là J.R.R. Tolkien's The Lord of the Rings, Vol. I (Amiga, 1990; Snes, 1994) và The Death and Return of Superman (Snes, 1994).

Theo GameK

" alt="Không tin nổi: Đế chế game huyền thoại Blizzard hóa ra khởi nghiệp từ... tiền đi vay của bà ngoại" width="90" height="59"/>

Không tin nổi: Đế chế game huyền thoại Blizzard hóa ra khởi nghiệp từ... tiền đi vay của bà ngoại

Một báo cáo mới đây từ hai nhà phân tích của công ty UBS đã khẳng định rằng chính iPhone X là tác nhân khiến dòng sản phẩm iPhone suy tàn.

{keywords}

Bộ đôi iPhone 8 và iPhone 8 Plus của Apple vừa được phát hành vào sáng thứ Sáu (15/9), nhưng hầu hết sự chú ý của mọi người vẫn tập trung vào iPhone X. Tất nhiên iPhone 8 và iPhone 8 Plus là sự nâng cấp tuyệt vời so với các mẫu iPhone năm ngoái. Bộ đôi này nhanh hơn và mạnh hơn so với bất kỳ smartphone thông minh nào trên thế giới, bao gồm cả Galaxy Note 8 của Samsung. Nhưng iPhone X là tương lai của dòng sản phẩm smartphone của Apple, với thiết kế mới lạ và công nghệ tiên tiến chưa từng có trên bất kỳ điện thoại thông minh nào.

Trong khi mọi người mong ngóng được trải nghiệm iPhone X khi nó được phát hành vào tháng 11, thì hai nhà phân tích của hãng UBS là ông Steve Milunovich và Benjamin Wilson đã đưa ra một kết luận bất ngờ. Hai ông cho rằng iPhone đang đến thời kỳ suy thoái và kẻ kết liễu iPhone chính là... iPhone X, mà cụ thể là công nghệ Face ID (nhận diện khuôn mặt) của Apple.

Báo cáo của hai nhà phân tích được công bố tuần qua nói rằng chính công nghệ tiên tiến làm cho iPhone X trở nên hấp dẫn lại có thể là yếu tố kết liễu toàn bộ dòng sản phẩm iPhone. Nội dung báo cáo có đoạn: “iPhone bị kết liễu không phải do các đối thủ của Apple. Thay vào đó, thời gian sẽ cho chúng ta thấy kẻ hủy diệt iPhone lại nằm ở trọng tâm kinh doanh của Apple.

Những công nghệ mới xuất hiện sẽ khiến smartphone trở nên lỗi thời. Những thứ mà chúng ta làm hàng ngày với điện thoại iPhone và Android hiện nay sẽ sớm dành cho thiết bị khác. Chúng ta có thể đeo những thiết bị này trên mặt, chúng ta có thể đeo phía trước tròng mắt, hoặc sẽ là một thiết bị mới mẻ nào đó. Nhưng chắc chắn trong tương lai thiết bị đó không phải là điện thoại cầm tay.

Hai nhà phân tích nhận định: “Chúng tôi nghĩ rằng Apple có đủ khả năng để trở thành một người đầu tầu trong việc tạo ra một hệ sinh thái mới”. Hệ sinh thái mà hai nhà phân tích đề cập ở đây chính là các thiết bị điện toán xung quanh chúng ta. Các thiết bị này sử dụng các công nghệ sinh trắc như Face ID để nhận diện người dùng. Các đạo diễn Hollywood đã từng tưởng tượng về điều này qua bộ phim Minority Report trình chiếu năm 2002. Trong phim, nhân vật do tài tử Tom Cruise thủ vai đã điều khiển các thiết bị không bằng mật khẩu, không dùng điện thoại di động. Các máy tính chia sẻ ở xung quanh anh ta, chúng có thể nhận biết anh ta rất nhanh chóng thông qua các thiết bị đeo.

Cũng theo hai nhà phân tích: “Apple có một triết lý tự ăn thịt và xác định xu hướng công nghệ cá nhân. Đây dường như là nền tảng cho kỷ nguyên tiếp theo với các sản phẩm chuyển tiếp như Apple Watch, AirPods và các dịch vụ được cung cấp bởi nền tảng đa chiều. Chúng tôi hy vọng một hệ sinh thái sản phẩm mới sẽ xuất hiện trong tương lai gần”. 

4 lý do nên chọn iPhone 8 thay vì iPhone X

4 lý do nên chọn iPhone 8 thay vì iPhone X

iPhone X là smartphone hấp dẫn nhất mà Apple từng ra mắt. Nhưng không vì thế mà iPhone X không có những nhược điểm.

" alt="iPhone X sẽ giết chết dòng điện thoại iPhone" width="90" height="59"/>

iPhone X sẽ giết chết dòng điện thoại iPhone