Từ trái qua: Tạo hình của LK, B-Wine, RichChoi trong MV.
LK cho biết QV3Dlà khoảnh khắc nhân vật trong bài hát mở ra cánh cửa tâm trí. Đây là sự gợi mở về ký ức của một tình yêu đẹp nhưng bị xóa nhòa bởi những biến cố và tổn thương. Ý tưởng và hình ảnh trong MV phác họa thế giới tối tăm, sâu thẳm trong tâm trí - nơi trú ngụ con quái vật 3 đầu ám ảnh. LK cùng RichChoi, B-Wine chiến đấu với con quái vật đó trong thế giới giả tưởng do chính bản thân tạo ra. Song, con quái vật tượng trưng cho bản ngã của mỗi người và đây sẽ là một cuộc chiến không hồi kết. Họ phải tìm cách để cân bằng và sống chung với nó.
![]() | ![]() |
QV3D là track thứ 3 trong album 11, đánh dấu sự kết hợp lần đầu của LK và RichChoi, B-Wine.
Màu chủ đạo của MV là đen, trắng - đại diện cho 2 phần chính bên trong mỗi con người. LK cho biết màu sắc âm nhạc của album 11cũng sẽ có nhiều gam màu tối. Thế giới giả tưởng trong MV ám chỉ giới âm nhạc underground. Hình ảnh chiếc ngai gai góc cao 4m cũng như lời khẳng định về vị trí của nhân vật trong MV ở thế giới này.
Rapper LK (Lil' Knight) tên thật là Nguyễn Quang Hưng, sinh năm 1983, được xem là một trong những người đầu tiên đặt nền móng cho nhạc rap nói riêng và hip hop nói chung tại Việt Nam. Năm 2001, LK đồng thành lập nhóm VietSpiritz. Năm 2010, anh đồng thành lập LadyKillah - nhóm rap đình đám một thời ở Hà Nội với các thành viên như: giám khảo 3 mùa Rap Việt JustaTee, Yanbi, Mr.T, HLV Rap Việt mùa 3 BigDaddy, Emily...
Nam rapper cũng được biết đến khi làm giám khảo King Of Rap và Rap Việt mùa 2, cũng như qua loạt hit: Im lặng, Anh nhớ em nhiều, Người lạ nơi cuối con đường, Imma Heartbreaker, Hà Nội xịn...
Thanh Phi
LK nhận xét thế nào về Đen Vâu, rapper đàn em kém anh về tuổi đời lẫn tuổi nghề nhưng lại hot nhất hiện nay?...
" alt=""/>'Anh cả Việt Rap' Lil’Knight kết hợp RichChoi, BYassine Belkacemi, Tổng biên tập của nhà xuất bản Baskerville, đơn vị chuyên phát hành sách tội phạm, kinh dị của John Murray Press, chia sẻ với The Bookseller: “Tôi thấy có nhiều bản thảo thuộc lĩnh vực này được gửi đến. Không chỉ từ Anh mà còn Mỹ và cả những tiểu thuyết được dịch từ ngôn ngữ khác”.
Ông nhận định văn học kinh dị đang phát triển mạnh ở nhiều thị trường khác nhau. Do đó, số bản thảo đưa đến đơn vị của ông sẽ tiếp tục gia tăng trong năm nay.
Tương tự, Cathryn Summerhayes của nhà xuất bản văn học Curtis Brown cho biết: “Gần đây, tôi thấy nhiều tiểu thuyết kinh dị gửi đến, đặc biệt là tác phẩm của những cây bút nữ”.
Cathryn nhận xét rằng ngay cả các tiểu thuyết văn học mới ra mắt thời gian vừa qua cũng đưa vào nhiều tình tiết có tính chất rùng rợn hơn, chẳng hạn The Midnight Feastcủa Lucy Foley hay This is Why We Can't Have Nice Thingscủa Naomi Wood.
Thị trường bán lẻ cũng ghi nhận sự khởi sắc của dòng sách kinh dị. “Có lượng lớn người đọc hâm mộ dòng sách kinh dị, đó là lý do chúng tôi cung cấp gói đăng ký theo quý với tên gọi Evernight. Kể từ khi ra mắt, dịch vụ này tăng trưởng mạnh mẽ”, Bec Bentliff, người phụ trách liên hệ xuất bản của Illuminicrate cho hay.
Theo đánh giá của Bentliff, những câu chuyện kinh dị kết hợp nhiều yếu tố cùng với một số nhân vật có ảnh hưởng trên Booktok và Bookstagram góp phần đưa truyện kinh dị đến gần hơn với độc giả hiện đại.
Truyện kinh dị phổ biến hiện nay thường đưa người đọc đến một thế giới huyền bí, giả tưởng, chứa đựng các yếu tố rùng rợn. Việc này làm thay đổi suy nghĩ của mọi người về thể loại kinh dị truyền thống, luôn xuất hiện những tình tiết máu me, bạo lực.