您现在的位置是:Thời sự >>正文
Nhận định, soi kèo Sarmiento vs Arsenal Sarandi, 05h00 ngày 18/4
Thời sự7人已围观
简介ậnđịnhsoikèoSarmientovsArsenalSarandihngàliịch âm dương Chiểu Sương - 16/...
Tags:
相关文章
Nhận định, soi kèo Rionegro Aguilas vs La Equidad, 6h00 ngày 28/1: Ra quân nhẹ nhàng
Thời sựPhạm Xuân Hải - 27/01/2025 05:25 Nhận định bó ...
【Thời sự】
阅读更多Nàng dâu Ukraine được mẹ chồng Thanh Hóa dạy tiếng Việt, làm TikTok triệu like
Thời sựBố mẹ chồng cùng Liza và các cháu. “Vừa gặp tôi, bố mẹ Liza đã mỉm cười rất thân thiện, làm tôi bớt căng thẳng. Bố mẹ cô ấy khen tôi hiền lành, lễ phép và ủng hộ việc hai đứa đến với nhau”, anh Quyền nhớ lại.
Đến cuối năm 2011, vợ chồng anh chị đón con trai đầu lòng và đặt tên cho bé là Trịnh Đình Kim.
Khi biết con trai yêu một cô gái bản địa, bản thân bà Mã Thị Là (mẹ anh Quyền) lo lắng cho con trai vì xa xôi, bất đồng ngôn ngữ. Nhưng khi biết Liza một lòng yêu thương con trai mình, bà Là đồng ý.
Đến tháng 6/2012, khi con trai đầu được hơn 6 tháng, vợ chồng anh Quyền tổ chức đám cưới nhỏ, ấm cúng tại thành phố Odessa. Hàng ngày, anh Quyền đi làm thợ hàn, còn Liza làm nhân viên bán hàng cho một cửa hiệu quần áo.
Học tiếng Việt, làm TikTok
Cuộc sống của cặp vợ chồng trẻ đang yên bình, hạnh phúc thì đầu năm 2022, cuộc xung đột Nga và Ukraine xảy ra đã khiến tất cả đảo lộn. Liza quyết định theo anh Quyền về quê.
Thời gian đầu về Việt Nam, bất đồng ngôn ngữ khiến Liza gặp nhiều bỡ ngỡ. Cô chỉ có thể nói vài câu tiếng Việt.
Yêu quý con dâu ngoại quốc, hàng ngày bà Là ân cần dạy Liza tiếng Việt. Không những thế, bà còn hướng dẫn con dâu nhặt rau, nấu những món ăn phổ biến của quê mình.
“Nhờ có sự trợ giúp tận tình của gia đình chồng, tôi không gặp quá nhiều khó khăn khi học và thích nghi cuộc sống mới ở Việt Nam. Tôi rất thích đi chợ ở quê vì có nhiều thứ lạ”, Liza nói.
Để Liza đỡ nhớ nhà, anh Quyền rất tâm lý, thường nấu những món ăn Ukraine mà vợ thích.
Hơn 1 năm qua, Liza quay những video đời thường hàng ngày ở nhà chồng đăng trên kênh TikTok. Ban đầu, cô nghĩ đăng video để lưu lại những kỷ niệm. Rất nhanh chóng, các video được rất nhiều người theo dõi và yêu thích. Hiện, tài khoản TikTok của cô đã có hơn 225 nghìn người theo dõi với hàng triệu lượt like.
Liza tâm sự, hàng ngày chồng đi làm thợ hàn, còn cô ở nhà bán quần áo, ba lô, cặp trên kênh TikTok, kiếm thêm thu nhập cho gia đình.
Mẹ chồng Hàn Quốc và cuốn sổ ghi chép 'thần kì' chinh phục nàng dâu Việt
Dù không sống chung nhà nhưng đều đặn mỗi tuần, mẹ chồng đều nấu nhiều món ngon, đủ chất mang đến cho hai con. Nàng dâu Việt chỉ cần hâm nóng lại rồi thưởng thức.">...
【Thời sự】
阅读更多Phút nghẹt thở phụ xe buýt ở Hà Nội cõng cụ ông ngất xỉu đi cấp cứu
Thời sựCụ ông khoảng 80-90 tuổi, dáng người gầy, nói có tiền sử bệnh tiểu đường, bắt xe buýt đến Bệnh viện Đa khoa Vân Đình khám bệnh. Trong tình huống nguy cấp, anh Hiếu nhận ra hành khách lớn tuổi có biểu hiện xấu hơn, như không tỉnh táo, không nói được, không thể đi lại.
Nam phụ xe báo với tài xế Nguyễn Văn Tuấn (34 tuổi) để chở cụ ông đến Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Xuyên cách đó không xa.
"Tôi bật đèn ưu tiên, chạy với tốc độ an toàn, sau khoảng 10-15 phút thì xe đến bệnh viện", anh Tuấn kể.
Xe vừa dừng, phụ xe buýt không kịp nghĩ nhiều, thoăn thoắt cõng cụ ông chạy vào phòng cấp cứu bàn giao cho nhân viên y tế. Anh nói qua tình trạng của hành khách, rồi nhanh chóng quay lại xe để làm nhiệm vụ vì trên xe vẫn có khách đang ngồi chờ.
"Điện thoại, giấy tờ vẫn còn trong túi của cụ ông, tôi chỉ kịp nhờ bác sĩ kiểm tra, gọi điện thông báo cho người nhà hành khách", anh Hiếu nói.
Các hành khách trên xe đều ủng hộ cách xử lý, phối hợp nhịp nhàng giữa tài xế và phụ xe buýt. Không ai cáu gắt, phàn nàn vì phải chờ, dang dở hành trình mà còn gửi lời cảm ơn nhà xe đã hỗ trợ hành khách lớn tuổi.
14 năm gắn bó với công việc phụ xe buýt, đây là lần đầu anh Hiếu gặp trường hợp khách ngất xỉu phải đi cấp cứu nên thừa nhận "còn luống cuống". Trước đây, anh từng hỗ trợ một nữ sinh có bệnh động kinh bị ngất xỉu trên xe nhưng chưa đến mức phải đến bệnh viện.
Trong công việc, anh cũng thường giúp đỡ hành khách quên ví, tiền, điện thoại… Có lần, một cặp vợ chồng đi khám bệnh quên ví chứa nhiều tiền trên xe buýt. Sau khi xe đến bến, anh Hiếu quét dọn thì phát hiện chiếc ví bị bỏ quên liền tìm cách trả lại.
"14 năm có nhiều kỷ niệm trong nghề lắm. Tôi chỉ mong các hành khách đi đến nơi về đến chốn", anh Hiếu giản dị chia sẻ.
Mới đây, đoạn video ghi lại cảnh phụ xe buýt cõng hành khách vào bệnh viện bất ngờ được đăng tải trên mạng xã hội, nhận về nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng mạng.
"Đang giao mùa, thời tiết thay đổi rất nguy hiểm cho các bác lớn tuổi. Rất may bác đi xe buýt gặp nhân viên kịp thời giúp đỡ. Cảm ơn các anh đã lan tỏa lòng tốt tới mọi người", độc giả Kim Thoa viết.
"Rất nhiều những câu chuyện, những hành động đẹp hoặc những việc làm kịp thời đầy ý nghĩa, tận tâm của đội ngũ nhân viên xe buýt thời gian qua", người dùng Ngọc Mai bình luận.
">...
【Thời sự】
阅读更多
热门文章
- Nhận định, soi kèo Baniyas vs Sharjah, 21h30 ngày 27/1: Đối thủ kỵ giơ
- Khai mạc Ngày sách Việt Nam lần thứ 8
- Dân chơi biển số đẹp hoan hỉ vì tiền được nộp ngân sách
- Đừng nói khi yêu tập 12: Tú và Quy khẩu chiến giữa đường
- Nhận định, soi kèo U20 Bologna vs U20 Fiorentina, 22h00 ngày 27/1: Học tập đàn anh
- Cẩm nang phòng, chống Covid
最新文章
-
Nhận định, soi kèo Fenerbahce vs Goztepe, 23h00 ngày 26/1: Quá khó cho tân binh
-
Phải chăng cái hào khí thời đại đó cũng khiến cho hình tượng con rồng cũng ít nhiều thay đổi. Cái hiền hoà trong cái nhịp điệu đều đặn của hình tượng rồng Lý đã chuyển mình lớn mạnh hơn linh hoạt hơn trong hình tượng rồng Trần. Những khúc thân rồng dẫu vẫn uốn khúc hình sin nhưng những khúc thân to lớn đã vận động đa chiều hơn. Dẫu rằng, rồng chỉ là một hình ảnh biểu tượng được tạo dựng, nhưng rõ ràng ý thức của một triều đại đã được thiết lập vào gửi gắm và đó nhiều hơn là một biểu tượng thông thường. Vậy nên, con rồng Trần tính chất tự chủ đậm chất quân chủ với Nho giáo làm rường cột mà vẫn giữ được tinh thần Phật giáo đáng tự hào.
Đến nghệ thuật thời Lê Sơ, dẫu nhà Lê phải oằn mình để khôi khục đất nước sau sự tàn phá 20 năm của nhà Minh, nhưng niềm tự hào, tự tôn dân tộc đã luôn được hiện diện trên những đường nét của nghệ thuật cung đình. Trên tấm bia ở Vĩnh Lăng, người ta một lần nữa nhìn thấy dáng nét của những con rồng thời Lý như được quay trở lại trong khuôn hình nửa chiếc lá đề và chiếc mào rất đặc trưng. Dường như ý hướng về việc dựng nên một xã hội thịnh trị như thời đại Lý – Trần đã được ẩn tàng trong thông điệp biểu tượng này. Nhưng bên cạnh đó, lần đầu tiên trong lịch sử dân tộc, những con rồng được chạm khắc ở tư thế chính diện hoặc hai phần ba.
Những biểu tượng này không phải là sáng tạo gì mới của người Việt mà chỉ là sự tiếp thu một cách chọn lọc từ nghệ thuật Trung Hoa. Ấy nhưng, những con rồng ấy lại rất Việt bởi đã tiết chế bớt hung tợn, dữ dằn để điềm hoà, uy nghiêm như ứng xử của người Việt cho dù biểu tượng đấy có là Thiên tử đi chăng nữa.
Sau những biểu tượng về triều đại, hình tượng rồng trong nghệ thuật Việt từ thế kỷ 17 trở đi đã mang một phong vị khác. Trên những thanh vì kèo trong kiến trúc đình làng khắp các làng quê ở đồng bằng Bắc Bộ, những con rồng hiện lên như những biểu tượng về tâm linh. Chúng đã khắc tiết ít nhiều vẻ thị uy cung đình, mà an nhiên hiền hoà, quây quần đoàn tụ trong dáng vẻ thân thiện. Những hoạt cảnh Tứ Linh, rồng hội tụ với Phượng, với Lân, với Rùa vui vẻ hoạt bát, tràn trề năng lượng, giữa những đầm sen nở rộ. Rồi những con rồng phun nước cho những đàn cá chép thi nhau nhảy lên vượt vũ môn. Với dân gian, cái lý tưởng về học hành, thành đạt đã trở thành mục đích sống hướng đạo của mỗi con người.
Nó cũng là lý tưởng được nhà Lê Sơ đề cao từ những chạm khắc hình tượng “cá hoá rồng” trên những lan can thành bậc ở đàn Nam giao, vui nhộn đầy sức sống. Cá hoá rồng trong đình làng đã thoát ra khỏi khuôn thước của nghệ thuật cung đình để đa dạng hoá hơn với vô vàn các bố cục linh hoạt. Tuỳ vào những không gian chạm khắc, mà câu chuyện này được kể ra bằng hình ảnh như thế nào. Có con rồng phun nước trên cao xuống toé bọt sóng, nhưng cũng có con rồng trên những xà, những bẩy ngoắt đầu lại để tạo ra một chiếc cầu vồng cong cong. Những con cá chép dường như được động viên, phấn khích nhảy vồng theo nhịp nước.
Rồi không chỉ tìm thấy trong đình làng, rất nhiều các bức chạm trên đá của thế kỷ 17, 18 điển hình như trên lan can đá chùa Bút Tháp, rồi thân tháp Báo Nghiêm cá hoá rồng đã trở thành hoạt cảnh sinh động nhất mà ta được chiêm ngưỡng. Rồng có lẽ từ một vật linh trong huyền thoại đã trở thành một biểu tượng để người xưa gửi vào đó sự giáo huấn con cháu, khích lệ tinh thần phấn đấu của những thế hệ sĩ tử, học chữ thánh hiền, để vượt vũ môn mà đỗ đạt ra làm quan.
Những hoạt cảnh như thế không chỉ tìm thấy trên chạm khắc đình làng, mà còn tìm thấy ở khắp mọi nơi. Trên những bức phù điêu đắp nổi trước các cổng đình, đền khắp đất kinh kỳ cũng như nơi thôn quê. Hình tượng rồng phun cột nước, cá nhảy tung hoành đôi khi không thuần tuý ý nghĩa chỉ là “cá hoá rồng”, mà chúng còn được lồng ghép, gắn kết với một trọng trách lớn lao, đó là góp phần tạo nên linh khí, phong thuỷ cho những di tích tâm linh nơi chúng ngự trị. Đâu có phải thế đất nào cũng tốt, để dựng lên những nơi thờ tự. Do đó, người Việt xưa đã đắp vẽ, để mượn hình tướng, mượn oai linh mà tạo nên khí thiêng hội tụ.
“Tả Thanh Long”, “Hữu Bạch Hổ” đã trở thành một cặp phạm trù đầy ngữ nghĩa trong phong thuỷ của người Việt. Hàm ý bên trái có rồng xanh chầu về, bên phải có hổ trắng thần phục, ấy là nơi linh khí hội tụ, thế long ngai vững bền, đắc địa để thánh nhân ngự trị. Thế mới biết, con rồng trong dân gian đâu chỉ là một con vật huyền thoại, hư cấu tưởng tượng, mà chính biểu tượng đó đã góp mặt vào đời sống tâm linh một cách sâu sắc.
Chưa kể đến một quan niệm về phong thuỷ khác của người Việt, quan niệm vừa tạo nên sự gắn kết giữa “biểu tượng cá hoá rồng” vừa như gắn với quan niệm nhân sinh. Đó là quan niệm “Mả táng hàm rồng” tức mồ mả tổ tiên mà táng vào thế đất “hàm rồng” thì ắt con cháu đời đời được hưởng phúc, được đỗ đạt, quan quyền. Thế nên trong vô số những bức chạm khắc trên đình làng Việt, hoạt cảnh mả táng hàm rồng đã được các nghệ nhân xưa chạm khắc vô cùng sinh động và hóm hỉnh.
Tiêu biểu như bức chạm ở đình Chu Quyến, Ba Vì, Hà Nội, mô tả một thanh niên cởi trần đóng khố, đang đút một chiếc khúc gỗ nhỏ tượng trưng cho chiếc quan tài vào miệng con rồng đang há lớn. Cả người cả rồng dường như được chạm khắc với một thái độ hân hoan, rạng rỡ. Sự hoan hỉ đó như truyền cảm đến người xem, ngắm để thấy như được vui lây với ý nghĩa về phúc, lộc viên mãn, chứ không gợn lên chút gì về hàm ý chết chóc tang thương. Cái tài tình, thâm thuý của người xưa là vậy.
Có lẽ chưa hết để nói về tính giáo huấn được gửi gắm trong các hình tượng rồng. Bên cạnh sự khích lệ con cháu học hành, đèn sách để như con cá hoá thành con rồng, thì vô số các hoạt cảnh “lão long huấn tử” cũng được chạm khắc trong các ngôi đình của thế kỷ 18. Điển hình như đình Mông phụ, bức chạm này được đặt ngay bên phải gian giữa của ngôi đình. Lão rồng già đang mở sách dạy con là một sự tôn vinh truyền thống hiếu học, trọng đạo nghĩa, tôn ti. Một biểu tượng như thiết lập nên một giá trị xã hội ngay ngắn, trên dưới, người trước làm gương cho người sau, con cháu đời đời tuân thủ.
Thế mới thấy rằng, hình tượng con rồng trong nghệ thuật dân gian, đâu chỉ là một con vật được hội tụ vào đó đầy đủ những đặc điểm về sức mạnh của những con vật khác như sừng nai, tai thú, trán lạc đà, mình rắn… mà trong trí tưởng tượng của dân gian đôi khi đã nhân cách hoá để chúng trở thành những biểu tượng mang đậm trong đó những giá trị nhân văn.
Từ một Thăng Long rồng bay, con rồng trong truyền thuyết thiết lập nên một niềm tự hào dân tộc từ giấc mơ vua Lý, đã bay qua dòng chảy lịch sử để được bồi đắp bởi những quan niệm dân gian, gửi gắm vào đó những lý tưởng từ sự duy trì nòi giống cho đến tổ chức xã hội tôn ti đến học hành đỗ đạt. Có thể nói, con rồng Việt trên hành trình đó đã tạo nên một khí chất Việt đậm nét tự hào.
Rồng Đại Việt cho dù ở tư thế nào cũng như vươn mình lên với những uốn khúc hình sin căng sức bật cùng một chiếc mào lớn đại tượng hình lá đề - biểu tượng Phật giáo lập nên vị thế cho một Thăng Long đầy hào khí.
PGS-TS Trang Thanh Hiền
" alt="Nghìn năm Rồng Việt trong lịch sử dân tộc hào hùng">Nghìn năm Rồng Việt trong lịch sử dân tộc hào hùng
-
Hai tượng voi đá được Thủ tướng công nhận bảo vật quốc gia đầu năm 2023, được giới thiệu cùng 12 bảo vật khác của tỉnh Bình Định hôm 21/11. Hiện vật gồm một đực, một cái, nằm trong không gian lịch sử, văn hóa Champa, di tích thành Đồ Bàn (còn được gọi là Chà Bàn hoặc Vijaya) - kinh đô vương quốc Champa xưa. Cặp tượng có dáng vẻ sống động, được đặt phía trước "tử cấm thành", ở hai bên đường vào cổng lăng Võ Tánh. Thành Đồ Bàn tồn tại từ thế kỷ 10 đến 15. Vào thời Tây Sơn, trên nền thành cũ, Nguyễn Nhạc cho xây dựng lại và mở rộng thêm làm sở chỉ huy của nghĩa quân, gọi là thành Hoàng Đế (nay thuộc xã Nhơn Hậu, huyện An Nhơn, Bình Định). Nơi đây gồm ba lớp thành ngoại, thành nội và ''tử cấm thành'', có chu vi lần lượt là khoảng bảy km, 1,6 km, 600 m.
Theo hồ sơ của Cục Di sản Văn hóa, bảo vật được tạc từ đá sa thạch theo dạng tả thực. Loại đá này có độ mịn cao, đáp ứng yêu cầu bền vững sau nhiều thế kỷ. Cặp voi hiện được bảo quản tương đối nguyên vẹn, giữ đúng vị trí ban đầu, chỉ có phần thân bị màu đen sậm do ảnh hưởng của thời gian.
Từ ngoài nhìn vào, tượng con đực đứng ở tư thế động trên bệ đá liền khối hình chữ nhật, hai chân trái đang tiến về phía trước, đầu ngẩng cao, mặt hơi ngoảnh sang trái, vòi buông xuống. Mắt nhỏ, phần tai xòe rộng, hai ngà bị gãy, quanh cổ trang trí sáu lớp dây thừng khắc nổi thắt lại phía sau gáy.
Cặp tượng voi đá lớn nhất trong nghệ thuật điêu khắc Champa
-
Tác phẩm thuộc dòng kịch thể nghiệm, dài 90 phút, gồm hai diễn viên Kiến An - vai ông lão Santiago, và Anh Khoa - vai cậu bé Manolin, cộng sự của ông. Vở gốc do êkíp Hàn Quốc sản xuất, từng công diễn tháng 10/2023 với hơn 130 suất. Đạo diễn Công Ninh dựng lại phiên bản Việt, giới thiệu tại TP HCM cuối tuần qua. Nghệ sĩ Công Ninh dựng kịch 'Ông già và biển cả'
-
Nhận định, soi kèo PSG vs Reims, 03h00 ngày 26/01: Củng cố ngôi đầu
-
Khi Debbie nghỉ việc, chỉ còn lương của chồng, cặp đôi đã phải lên kế hoạch tiết kiệm (Ảnh: NBC) Từ năm 2016 đến năm 2019, cặp đôi mua 19 căn hộ cho thuê. Năm 2019 cũng là lúc họ bước vào 40 tuổi và quyết định nghỉ hưu với tổng thu nhập từ cho thuê hàng năm là 45.000 USD (1,1 tỷ đồng). Hiện nay, tổng tài sản ròng bao gồm tiền tiết kiệm, bất động sản và các khoản đầu tư, cặp đôi này có 1,5 triệu USD (37 tỷ đồng).
Tiết kiệm
Từ lâu, chuyện tiết kiệm và lên kế hoạch chi tiêu với Debbie là điều bình thường. Bởi, cô sinh ra trong gia đình có cha mẹ ly hôn. Nỗi bất an về tài chính đã khiến cho người phụ nữ này luôn chú ý đến chi tiêu.
Sau khi tốt nghiệp đại học, Debbie kiếm được mức lương 24.000 USD/năm từ việc dạy học, song cô phải tập trung trả các khoản vay thời sinh viên và thanh toán tiền mua xe hơi.
Trong khi đó, chồng cô sinh ra trong gia đình nông dân. Anh sống với ông bà và cũng đã học hỏi được việc tiết kiệm tiền. "Tôi luôn chuẩn bị cho tình huống khó khăn", anh chia sẻ.
Năm 21 tuổi, Chris đọc được cuốn sách nói về việc tiết kiệm đưa đến sự thịnh vượng, điều này càng thúc đẩy Chris tiết kiệm nhiều hơn.
Lúc Debbie nghỉ việc, cặp đôi đã trả hết các khoản nợ nần. Tuy nhiên, khi không còn làm giáo viên, cô sẽ mất khoản lương và tiền trợ cấp sau 20 năm giảng dạy, đó là lúc 2 vợ chồng nghiêm túc suy nghĩ về các khoản chi tiêu, tài chính.
Chris thực hiện một số thay đổi như tiết kiệm nhiều hơn, cắt giảm một số khoản, mang đồ ăn sáng và bữa trưa đến văn phòng. Hàng tháng, Debbie đã gửi ngân hàng 50-60% tiền lương của anh.
Mặc dù đã cắt giảm nhiều khoản chi tiêu song Debbie cảm thấy không thoải mái khi chỉ có một nguồn thu nhập. Chưa kể, Chris còn mang nỗi lo nếu mất việc thì gia đình sẽ rơi vào cảnh khó khăn.
Mua nhà cho thuê
Năm 2016, cặp đôi mua 2 bất động sản rồi cho thuê với tổng số tiền trả trước là 60.000 USD (1,5 tỷ đồng). Để cho thuê, cặp đôi đã phải dành nhiều thời gian để tân trang và sửa chữa lại.
Tiền thu được từ cho thuê hơn cả khoản vay thế chấp mua nhà. Họ nhận ra bất động sản cho thuê là cách kiếm tiền cho gia đình. Cặp vợ chồng tiết kiệm các khoản tiền họ có mua thêm bất động sản rồi cho thuê. Giai đoạn 2016 đến 2019, cặp đôi mua 19 căn hộ.
Mặc dù đã nghỉ việc nhưng vợ chồng Debbie và Chris vẫn bận rộn. Hằng ngày, họ phải quản lý các tài sản đầu tư, sau khi trừ các chi phí đưa về từ 4.000 đến 6.000 đô la mỗi tháng (99 triệu đồng - 148 triệu đồng/tháng). Debbie bán bảo hiểm cho các chủ trang trại đưa về 23.000 USD (570 triệu đồng) tiền hoa hồng mỗi năm.
Cặp đôi nghỉ hưu ở tuổi 40, Chris cho hay: "Thay vì một công việc làm 48 tuần/năm và có 4 tuần nghỉ thì bây giờ tôi làm việc 4 tuần/năm và có 48 tuần nghỉ".
Mỗi tháng họ chi tiêu 2500-3000 USD (62 triệu đồng - 74 triệu đồng), còn lại đầu tư vào các khoản hưu trí và các khoản đầu tư khác. Hiện, cặp đôi có 740000 USD (18 tỷ đồng) tiền tiết kiệm.
Với những gì đang có, cặp đôi thích được kết nối, đi du lịch và khám phá. Debbie cảm thấy khỏe hơn từ khi cô nghỉ việc. "Tôi không bị căng thẳng hàng ngày, có thời gian và năng lượng để làm việc", Debbie chia sẻ.
Quang Anh(Theo NBC)
Kinh nghiệm mua chung cư lần đầu để không bị ‘hớ’ mất oan tiền tỷNếu không tìm hiểu về tính pháp lý của dự án nhà chung cư, rất dễ bị mất tiền oan vì dự án bị thu hồi, dính kiện tụng, chậm hoặc không ra được sổ hồng…
" alt="3 năm mua 19 bất động sản cho thuê cặp vợ chồng ung dung nghỉ hưu tuổi 40">3 năm mua 19 bất động sản cho thuê cặp vợ chồng ung dung nghỉ hưu tuổi 40