Ngày 6/7,ệtAnhkhẳngđịnhvẫnmenhậuđăngảnhthẩmmỹnhận định liverpool diễn viên Việt Anh bất ngờ đăng tấmnhận định liverpoolnhận định liverpool、、
Ngày 6/7,ệtAnhkhẳngđịnhvẫnmenhậuđăngảnhthẩmmỹnhận định liverpool diễn viên Việt Anh bất ngờ đăng tấm hình selfie sau khi phẫu thuật thẩm mỹ. Khi đó, anh vừa tháo băng nên gương mặt vẫn còn sưng. Ngay lập tức, người hâm mộ cho rằng, nam diễn viên đã mất đi vẻ đẹp trai tự nhiên vốn có và không nhiều người ủng hộ anh phẫu thuật thẩm mỹ.
Việt Anh lộ vẻ ngoài khác lạ sau ly hôn.
Rất nhanh sau đó, Việt Anh đã gỡ hình ảnh trên. Tuy nhiên, người hâm mộ đã lưu lại hình ảnh này và lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội.
"Câu chuyện mình chia sẻ hình như đang đi hơi xa rồi quý vị ơi. Thông tin duy nhất mình muốn chia sẻ khi đăng hình đó là tay nghề và công nghệ của bác sỹ Hàn Quốc thôi mà, sau 5 ngày hết sưng đến 80% và không còn bầm tím nữa".
Anh cũng phủ nhận việc hạ gò má, mở hốc mắt như lời đồn và khẳng định bản thân "vẫn men 100%".
Việt Anh cũng mong mọi người quan tâm đến vai diễn của mình trong 'Mê cung' thay vì đồn đoán về chuyện phẫu thuật thẩm mỹ.
Hình ảnh mới nhất được nam diễn viên đăng tải trên trang cá nhân.
Ở phần bình luận, nhiều bạn bè dành lời khen cho diện mạo mới của Việt Anh. Nhiều người nhận xét trông mặt anh đỡ sưng hơn nhiều so với hôm trước.
Trước đó, Việt Anh đã khiến nhiều người vô cùng bất ngờ khi cùng Quế Vân sang Hàn Quốc phẫu thuật thẩm mỹ cải thiện nhan sắc. Tuy nhiên, diện mạo mới của nam diễn viên vấp phải nhiều ý kiến trái chiều của người hâm mộ.
Để bênh vực người anh thân thiết, Quế Vân đã lên tiếng bảo vệ Việt Anh về quyết định "dao kéo" này. "Theo các bạn thì có ai vừa phẫu thuật xong được 6 ngày mà đã đẹp luôn chưa? Mình nghĩ các bạn nên dành thời gian hưởng thụ cuộc sống vui vẻ. Đừng vội phán xét điều gì mà chúng ta chưa chắc chắn. Tôi hứa với các bạn 15 ngày sau tôi sẽ công bố hình ảnh thực tế và lúc đó chúng ta hãy tiếp tục nhận xét nhé", Quế Vân viết trên trang cá nhân.
Trước phản ứng này của Quế Vân, Việt Anh cũng mau chóng để lại bình luận: "Tại sao phải thanh minh Quế Vân? Mình thích thì mình làm, sống cho mình chứ có sống cho thiên hạ đâu".
Hà Lan
Sau ly hôn, Việt Anh lộ diện mạo khác lạ khi phẫu thuật thẩm mỹ
Sau khi ly hôn lần 2, nam diễn viên đã quyết định sang Hàn Quốc để thay đổi diện mạo mới mẻ hơn.
Hình ảnh đình Trấn Ba trải thảm đỏ và cầu Thê Húc.
Ông Bảo đặt dấu hỏi khi đình Trấn Ba (đình Chặn sóng) tự nhiên trải thảm đỏ lên sàn - vốn lát gạch Bát Tràng truyền thống. Giữa sàn đặt một cái ghế được bọc cái áo ghim theo hình ghế bằng nilon màu vàng. "Cho thế là sang chăng? Chẳng biết gặp ai để góp ý rằng Hà Nội hình như thích bày đồ hàng mã nơi công cộng, thậm chí linh thiêng nhân danh phát triển, thu hút du lịch", ông Bảo nói.
Chia sẻ với PV VietNamNet về phản ứng của nhiếp ảnh gia Nguyễn Hữu Bảo, Trưởng Ban quản lý Di tích Danh thắng Hà Nội Nguyễn Doãn Văn cho biết không có chuyện sơn lại cầu Thê Húc màu cam. "Chụp vào trời Hà Nội mưa như thế có thể màu sơn thay đổi. Còn việc chiếc ghế bọc vải màu vàng, không phải chúng tôi mang ra trưng bày mà bọc như vậy. Ghế đó dùng để biểu diễn chương trình Ngọc Sơn huyền bí - chương trình trải nghiệm đặc biệt kết hợp giữa sân khấu thực cảnh, mỹ thuật sắp đặt và các hiệu ứng âm thanh, ánh sáng và công nghệ 3D mapping", ông Văn giải thích.
Bà Phạm Thị Lan Anh - Trưởng phòng Quản lý Di sản văn hóa, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho hay trong vòng 1 năm trở lại đây, đền Ngọc Sơn không tu sửa gì, cầu Thê Húc cũng không sơn lại. "Đây là di tích quốc gia đặc biệt, không có chuyện thích sơn lúc nào cũng được, phải có kế hoạch cụ thể", bà Lan Anh nhấn mạnh.
Cầu Thê Húc là một trong những công trình biểu tượng của thủ đô Hà Nội. Cây cầu này được xây dựng năm 1865, dưới thời trị vì của vua Tự Đức, triều Nguyễn.
Người đầu tiên có công xây dựng cầu Thê Húc là danh nhân Nguyễn Văn Siêu (1799-1872). Ông là một trong những nhà thơ, danh nhân nổi tiếng nhất triều Nguyễn. Sau khi cây cầu được xây dựng, Nguyễn Văn Siêu đặt tên là Thê Húc với ý nghĩa: "Nơi lưu lại ánh sáng" hay "Ngưng tụ hào quang".
Cầu Thê Húc được danh nhân Nguyễn Văn Siêu cho xây dựng để nối bờ với đền Ngọc Sơn nằm trên hồ Hoàn Kiếm. Đền Ngọc Sơn hiện là một trong những Di tích quốc gia đặc biệt.
Cầu Thê Húc ban đầu gồm 15 nhịp, 32 chân cột gỗ tròn xếp thành 16 đôi, mặt cầu lát ván, thành sơn màu đỏ sẫm, chữ Thê Húc được thếp vàng. Do hư hỏng nặng, năm 1952, cầu cũ bị phá bỏ, cầu mới được xây dựng với thiết kế như cầu cũ nhưng độ cong lớn hơn. 16 hàng cọc được giữ nguyên. Các dầm ngang và dọc đúc bằng bê tông, mặt cầu và thành cầu vẫn là gỗ.
Cầu Thê Húc hướng về phía đông, phía mặt trời mọc. Cầu được sơn màu đỏ, tượng trưng cho màu của mặt trời, màu của sự sống, may mắn và hạnh phúc, theo quan niệm của người Á Đông.
Biến đền Ngọc Sơn thành sân khấu thực cảnhTối 31/1, chương trình trải nghiệm đặc biệt 'Ngọc Sơn đêm huyền bí' kết hợp giữa sân khấu thực cảnh, mỹ thuật sắp đặt và các hiệu ứng âm thanh, ánh sáng, công nghệ trình chiếu ra mắt khán giả tại khu Di tích cấp Quốc gia đặc biệt đền Ngọc Sơn." alt="Xôn xao cầu Thê Húc 'biến hình' thành màu cam" width="90" height="59"/>
Đây là tựa sách mới nhất trong Tủ sách kiến thức di sản của NXB Kim Đồng về Hà Nội, gồm 300 trang, chia thành hai cuốn Thăng Long Kinh Kì - Kẻ Chợ(Thời Lê - Trịnh) và Thăng Long Kinh Kì - Kẻ Chợ(thời Tây Sơn và nhà Nguyễn). Tác phẩm phác họa bức tranh sống động về văn hóa, phong tục, lịch sử, con người của Hà Nội xưa, trong hai giai đoạn ấn tượng này.
Thời Lê Trung Hưng là thời kỳ đặc biệt khi đất nước vừa có vua, vừa có chúa. Không chỉ là trung tâm chính trị và văn hóa, Thăng Long còn là trung tâm kinh tế của đất nước, nơi tập trung 30 ngành sản xuất thủ công và là đầu mối thương nghiệp của cả nước, giao thương với các nước phương Tây lớn như Hà Lan, Anh, Pháp, Bồ Đào Nha... nên được gọi là Kẻ Chợ hoặc Thăng Long - Kẻ Chợ.
Đến thời Tây Sơn và nhà Nguyễn, Thăng Long mang diện mạo mới với tên mới là Hà Nội nhưng vẫn gìn giữ và phát huy văn hóa truyền thống trước đây.
Trong ấn phẩm này, các tác giả không chỉ biên soạn, tổng hợp nội dung từ các nguồn tư liệu về Thăng Long - Hà Nội xưa, mà vận dụng nhiều điểm nhìn để soi chiếu vùng đất này. Hai tác giả sử dụng lối viết ngắn gọn, ưu tiên đặc tả các sự kiện hoặc nhân vật lịch sử gắn với Thăng Long - Hà Nội giai đoạn từ thế kỷ XVI đến đầu thế kỷ XIX, kèm theo những bình luận hóm hỉnh, qua đó phục dựng bức tranh Hà Nội xưa sống động, dễ hiểu.
Ngoài các bài ngắn về con người, lịch sử, văn hóa, nghệ thuật..., Thăng Long Kinh Kì - Kẻ Chợ còn có phần niên biểu tóm lược các mốc thời gian quan trọng, gắn với các sự kiện nổi bật của Thăng Long - Hà Nội để bạn đọc tiện theo dõi và tra cứu.
Nhà văn, nhà khảo cứu văn hóa Hà Nội Nguyễn Trương Quý tại buổi ra mắt sách.
Chia sẻ tại buổi ra mắt sách, nhà văn, nhà khảo cứu văn hóa Hà Nội Nguyễn Trương Quý cho biết anh đánh giá cao 2 cuốn sách mỏng này ở góc nhìn rất cởi mở về lịch sử, viết về những nhân vật lịch sử không đơn giản, một chiều mà phản ánh thú vị, sinh động, có những mặt sáng, mặt tối.
Ví dụ như các chúa Trịnh trong cuốn sách này được phác họa tuy chuyên quyền với các vua Lê, tàn bạo với những người khác ý họ nhưng mặt khác họ cũng thúc đẩy sự phát triển kinh tế bằng cách mở cửa đón các thương nhân nước ngoài, mở các thương điếm ở Hà Nội…
"Cuốn sách bắt đầu thoát ly dần khỏi cách diễn đạt sử thi theo hướng diễm lệ hóa lịch sử như trước đây mà bắt đầu đi theo hướng viết sử gần với những khảo sát nhân học, gần với con người, hành trạng, số phận. Lịch sử được làm nên từ những mảnh nhỏ như thế chứ không phải chỉ có những đại tự sự, những cảm hứng sử thi trùm lớp cuồn cuộn", nhà văn Trương Quý nói.
Tình Lê
'Một nét văn hóa Hà Nội' qua sách và nghệ thuật
Chào mừng Ngày sách Việt Nam lần thứ 8, sự kiện "Một nét văn hóa Hà Nội" vừa được khai mạc sáng 16/4 tại khu vực Hồ Văn, Văn Miếu - Quốc Tử Giám.
" alt="Tái hiện hai giai đoạn ấn tượng của Thăng Long Kinh Kì" width="90" height="59"/>