Nhận định, soi kèo Visakha vs Kirivong Sok Sen Chey, 18h00 ngày 23/10: Hình ảnh đối lập
(责任编辑:Giải trí)
下一篇:Nhận định, soi kèo Cagliari vs Juventus, 02h45 ngày 24/2: Có quà cho Lão bà
Quán thịt chó của anh Cường đã đóng cửa hơn 1 tháng. Ảnh: NVCC Anh giữ biển hiệu cũ và tiếp tục kinh doanh thịt chó. Buôn bán thuận lợi, anh có nguồn thu nhập ổn định lo cho gia đình.
Khi quán đông khách, anh thu được khoảng 30-40 triệu đồng/tháng, lúc vắng thì được 20 triệu đồng/tháng. So với người dân trong khu vực, thu nhập của gia đình anh cao hơn rất nhiều.
Để duy trì cuộc sống ấm no, anh Cường phải làm công việc khiến bản thân nhiều lúc cảm thấy áy náy.
Anh tâm sự: “Hồi quán còn đông khách, tôi phải tự giết mổ 4 - 5 con chó mỗi ngày. Mấy năm gần đây, lượng khách giảm dần nên mỗi ngày, tôi chỉ làm thịt khoảng 1 - 2 con.
Mỗi lần làm thịt chó, tôi luôn cảm thấy có lỗi. Ám ảnh đến mức tôi mơ thấy mình bị chó cắn, phải vùng dậy trong đêm”.
Không muốn các con thấy cảnh giết mổ, anh Cường thường dậy sớm làm thịt chó. Khi con thức dậy, mọi thứ ở quán đã được anh dọn dẹp sạch sẽ.
Nỗi ám ảnh lớn dần, anh nghĩ đến việc nghỉ bán thường xuyên hơn. Tuy nhiên, cả nhà 5 người chỉ sống nhờ thu nhập của quán. Nếu chuyển nghề không thành công thì gia đình anh sẽ lâm cảnh khốn khó.
Bỏ nghề thấy lòng thanh thản
Mấy năm gần đây, anh thường tâm sự với vợ về chuyện nghỉ bán thịt chó. Anh lo vợ không đồng ý nhưng không ngờ, chị lại tán đồng dự định của chồng.
“Vợ con đều mong tôi ngừng giết mổ động vật. Người thân từ lâu cũng khuyên tôi nghỉ bán, tìm việc khác.
Anh em chung nghề cũng muốn nghỉ bán như tôi. Thế nên, khi biết tôi có ý định ngừng giết mổ, mọi người đều bảo 'nghỉ được thì càng tốt'.
Thực ra, vợ chồng tôi rất yêu thương động vật. Vợ tôi rất thích nuôi chó, mèo kiểng.
Trong quá trình buôn bán, nếu thấy con chó nào khôn, hiền thì tôi để lại nuôi. Tôi chăm sóc, tắm rửa, nuôi đàn chó rất chu đáo”, anh Cường chia sẻ.
Vợ chồng anh cũng là nạn nhân của đối tượng trộm chó, mèo. Anh xót xa khi con vật thân thương bị bắt trộm. Anh phải tự trấn an “chắc chó, mèo kiểng người ta sẽ không giết thịt” để bớt đau lòng.
16 con chó còn trong quán của anh Cường được đưa đi nơi khác chăm sóc. Ảnh: HSI Cách đây vài tháng, cán bộ Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Đồng Nai đến thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom xem xét tình hình buôn bán thịt chó.
Họ đến cửa hàng bán thức ăn cho chó, mèo kiểng trong vùng để hỏi thăm. Biết anh Cường bán thịt chó, chủ cửa hàng liền dẫn cán bộ xuống tận nơi.
Anh Cường cho biết: “Cán bộ thú y đặt vấn đề, khuyên tôi ngừng kinh doanh thịt chó. Tôi thú thật với họ rằng, mình cũng muốn dẹp quán, nghỉ bán từ lâu.
Tuy nhiên, tôi còn phân vân, chưa biết phải làm gì để nuôi sống gia đình.
Một tháng trước, tôi tìm được công việc mới nên quyết tâm nghỉ bán. Tôi liên hệ với cán bộ thú y đến đưa đàn chó đi nơi khác”.
Ngày 17/11 vừa qua, cán bộ Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Đồng Nai và thành viên tổ chức Humane Society International (HSI) đã đến quán thịt chó của anh Cường.
Tại đây, anh Cường bàn giao 16 con chó cho đoàn công tác. Chúng sẽ được chăm sóc, triệt sản, tiêm phòng bệnh dại tại Trạm thú y TP Long Khánh, tỉnh Đồng Nai trong thời gian chờ chủ nuôi mới.
Làm việc với đoàn công tác, vợ chồng anh Cường cam kết ngừng kinh doanh, giết mổ chó.
Thời gian qua, gia đình anh không có nguồn thu nhập ổn định nên khá chật vật. Tuy nhiên, anh thấy tinh thần thoải mái, thanh thản hơn trước đây.
Hiện, anh đang xin giấy phép kinh doanh gas. Anh hy vọng sớm khai trương cửa hàng và công việc vào guồng suôn sẻ, thuận lợi.
Chủ nuôi chi hàng trăm triệu đồng mua chó Alaska để kinh doanh chụp ảnh ở Đà Lạt
Nam thanh niên thừa nhận đã bỏ ra khoảng 300 triệu đồng để mua 5 con chó Alaska đưa về nuôi, huấn luyện để đưa tới quảng trường Lâm Viên ở Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) chụp hình với khách nhằm thu phí." alt="Ám ảnh cảnh giết mổ, chủ quán ở Đồng Nai nghỉ bán, trả tự do cho 16 con chó" />- Những họa sỹ tên tuổi như Lương Xuân Đoàn, Lê Thiết Cương, Vi Kiến Thành (Cục trưởng Cục Mỹ thuật) đã thẳng thắn đưa quan điểm khen, chê để lên “dây cót” cho họa sỹ trẻ Lê Hữu Hiếu tại triển lãm cá nhân: “Mặc”.
Họa sỹ Lương Xuân Đoàn (đứng) đang nhận xét về tác phẩm sắp triển lãm của Lê Hữu Hiếu (người ngồi mặc áo đỏ). Dường như, cái tên “Mặc” có vẻ gợi mở đa nghĩa và “đánh lừa” người xem. Một số khách mời khi được hỏi đã thẳng thắn bày tỏ: “Nghĩ rằng, nó sẽ là những tác phẩm về chủ dề rất đời thường, kiểu… “ăn, mặc, ở”, nhất là triển lãm của một họa sỹ trẻ.
Mà, với người trẻ, khi nhìn chưa sâu, đi chưa xa, họ hay thích nói về những thứ xung quanh họ, gần với họ, cái mà họ quan tâm. Nhất là trào lưu “giải phóng cái tôi” của một số người trẻ làm rùm beng cộng đồng mạng thời gian qua.
Tác phẩm "Đoàn kết" "Khiêu vũ" Nhưng, “Mặc” của Lê Hữu Hiếu, họa sỹ trẻ, sinh năm 1982, “nghề tay phải” là kiến trúc sư, thời gian cầm chuột và bàn phím nhiều hơn cầm cọ, lại hoàn toàn khác.
Anh nói: “Mặc” ở đây, nó mang ý nghĩa phản ứng của cá nhân tác giả đối với một thời gian sống nội tại của chính mình, kiểu “mặc kệ”, “mặc xác”, để mình “rơi tự do” vào quãng sâu, xem nó rơi đến chừng nào thì dừng, chừng nào thì thoát ra được thời điểm mà anh tự thấy “khủng hoảng nhất” của chính mình.
Với 18 tác phẩm triển lãm (vào ngày 3/7 tại Bảo tàng Mỹ thuật, 66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội), được thể hiện trên các chất liệu chủ đạo: sơn dầu trên canvas, acrylic, vàng, bạc, acrylic, nhựa composite kết hợp màu acrylic…, 8 tác phẩm đánh số từ 1 đến 8 có chủ đề “Mặc”, còn lại đều “có tên” như: Áp lực, Hai nụ cười, Một mình, Phơi, Thoát, Miền tư duy, Cuộc chiến cuối cùng, Lễ hội cuối cùng…
Những bậc “đàn anh” trong làng hội họa Việt Nam như Lương Xuân Đoàn, Lê Thiết Cương, Vi Kiến Thành đã có mặt tại buổi ra mắt ấm cúng với họa sỹ trẻ.
Nhận xét về tranh của Lê Hữu Hiếu và trào lưu vẽ tranh của giới họa sỹ trẻ thời nay, họa sỹ Lê Thiết Cương nói: “Giới họa sỹ trẻ bây giờ không điệu như thế hệ họa sỹ trẻ U60 thời chúng tôi. Các bạn vẽ có chủ đề, có ý tưởng, có tư tưởng rành mạch, không vẽ đèm đẹp, không chủ đề, không ý tưởng… như nhiều họa sỹ thế hệ tôi thời trẻ từng vẽ”.
Lê Thiết Cương nói triển lãm đầu tay của anh, năm 1991, anh còn không dám mời Lương Xuân Đoàn. Nhưng, Lê Hữu Hiếu đã dám làm điều ấy. Đó là sự khác biệt của cả hai thế hệ họa sỹ.Họa sỹ Lương Xuân Đoàn cũng có nhiều nhận xét tương đồng với Lê Thiết Cương. “Lão họa sỹ” nói: “Đã là tác phẩm nghệ thuật thì cần đưa đến công chúng. Bức tranh vẽ ra không phải đẹp với người vẽ, mà phải đẹp với người xem. Cần nhiều sự quan tâm của xã hội, công chúng để tiếp sức cho các họa sỹ, nhất là các họa sỹ trẻ".
Lê Hữu Hiếu đáp từ trước những ý kiến của các bậc đàn anh: “Hội họa, đó là đam mê của tôi từ nhỏ. Với tôi, vẽ là được sống trong một thế giới an toàn nhất, là cách để giải phóng đời sống tinh thần mà vẫn tập trung được năng lượng”.
Một số tác phẩm sẽ được triển lãm của Lê Hữu Hiếu
"Phơi" "Một mình" "Áp lực" "Thoát" DiLinh
" alt="Rơi tự do với 'Mặc' của Lê Hữu Hiếu" />Những họa tiết trong BST “Di sản trong lòng đất” của NTK Nhật Dũng lấy cảm hứng từ động Thiên đường - hang động được mệnh danh là "Hoàng cung trong lòng đất".
NTK Nhật Dũng chuẩn bị kỹ lưỡng cho các người mẫu trước giờ lên sàn diễn. Nổi bật trong dàn người mẫu của đêm diễn là Hoa hậu Phan Thị Mơ, Á hậu Diễm Trang, Top 10 Hoa hậu Việt Nam - Bùi Nữ Kiều Vỹ, Như Thủy, Hoàng Thị Quỳnh Loan… Thông qua BST, NTK Nhật Dũng muốn thể hiện thông điệp về tình yêu và sự trân trọng các di sản thiên nhiên. Các thiết kế áo dài khiến khán giả Đà Nẵng thích thú. NTK Nhật Dũng và Á hậu Diễm Trang. Được biết, NTK Nhật Dũng đã từng trao 30 bộ áo dài trong BST cho Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ. Hoa hậu Phan Thị Mơ rạng rỡ với áo dài Nhật Dũng. Hai họ chen chúc tặng vàng trong đám cưới ở Thanh Hóa
Trong màn trao quà cưới, nhiều người xem sửng sốt chứng kiến cảnh người thân cùng bạn bè cô dâu, chú rể thi nhau lên tặng vàng.
" alt="Khán giả Đà Nẵng ấn tượng với BST áo dài 'Di sản trong lòng đất'" />"Cầu thủ nhập tịch Indonesia có chất lượng thuộc nhóm hạng hai châu Á", Xie Wenneng nói sau trận Trung Quốc thắng Indonesia 2-1 ngày 15/10. "Năng lực cầu thủ Trung Quốc không thua kém họ, thậm chí ngang bằng hoặc cao hơn".
Cầu thủ thuộc nhóm hạng nhất châu Á thường đến từ những đội tuyển thuộc top 50 trên bảng thứ bậc FIFA hoặc tiệm cận, như Nhật Bản (thứ 16), Iran (19), Hàn Quốc (23), Australia (25), Qatar (44), Iraq (55), Arab Saudi (56) hay Uzbekistan (60).
" alt="Tiền vệ Trung Quốc: 'Indonesia chỉ nhập tịch cầu thủ hạng hai'" />- "Đã lỡ yêu em nhiều" chỉ vừa được "lên kệ" vài giờ đồng hồ nhưng ca khúc mới của ca sĩ JustaTee đã bám sát ca khúc "Em gái mưa" của Hương Tràm.MLee xin lỗi Mỹ Tâm vì hát sai lời 'Tóc nâu môi trầm'" alt="Đã lỡ yêu em nhiều: Sau vài giờ ra mắt, ca khúc của JustaTee đã bám sát Em gái mưa" />
- ·Nhận định, soi kèo Fulham vs Crystal Palace, 22h00 ngày 22/2: Derby của Đại bàng
- ·Nhặt 'sạn' đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2012
- ·Kỳ vọng "hạt gạo số" mang về hàng tỷ USD cho Việt Nam
- ·Nguy hiểm quá Ngô Thanh Vân!
- ·Nhận định, soi kèo Nam Định vs Bình Định, 18h00 ngày 24/2: Sáng cửa dưới
- ·Sao nhí Thanh Mỹ: Bố mẹ nghiêm khắc hạn chế em thân thiết các bạn nam
- ·Hồng Nhung hớn hở khoe váy Mỹ Tâm tặng
- ·Đời buồn, 20 năm gà trống nuôi con của diễn viên chuyên trị vai ác
- ·Nhận định, soi kèo Samsunspor vs Caykur Rizespor, 23h00 ngày 22/2: Khó có bất ngờ
- ·Có gì trong ngôi nhà cổ lớn nhất Việt Nam?
Phim xoay quanh hành trình đi tìm cô con gái nhỏ tên Mai bị bắt cóc của Hai Phượng. Người mẹ không còn gì để mất đã phải chạy đua với thời gian và đối diện với những phút sinh tử để cứu con khỏi đường dây của một tổ chức chuyên bắt cóc trẻ con lấy nội tạng.
Gần 100 phút phim là chừng đó giây phút nghẹt thở, dẫn dắt người xem vào một cuộc hành trình đầy hồi hộp nhưng cũng không kém phần xúc động. "Hai Phượng" có thể nói là một tác phẩm chỉn chu từ hình ảnh, diễn xuất, bối cảnh đến âm nhạc, dựng phim.... Người hâm mộ đã phải chờ đợi tới 13 năm kể từ "Dòng máu anh hùng" để được xem một bộ phim hành động mãn nhãn như vậy.
Tâm điểm của bộ phim hiển nhiên là Ngô Thanh Vân, người được mệnh danh là đả nữ của màn ảnh Việt suốt hơn 1 thập kỷ qua. Từ một người mẫu ca sĩ không mấy thành công, cô bén duyên điện ảnh với "Dòng máu anh hùng" và gặt gái thành công ngay sau đó.
Ngô Thanh Vân chứng minh mình không hề ăn may mà khẳng định tên tuổi bằng những dự án nghiêm túc ở cả vai trò diễn viên lẫn nhà sản xuất qua hàng loạt bộ phim gây tiếng vang ở nhiều thể loại từ Bẫy rồng, Tấm cám chuyện chưa kể, Cô ba Sài Gòn, Song lang và vươn tầm thế giới khi xuất hiện trong các bom tấn của Hollywood như: Ngoạ hổ tàng long 2, Star Wars: Episode VIII - The Last Jedi, Bright... Tuy nhiên, có thể khẳng định ngay "Hai Phượng" chính là đỉnh cao trong sự nghiệp diễn xuất của cô.
Bộ phim được lên ý tưởng cách đây 4 năm và đã xây dựng tới 6-7 kịch bản trước khi bắt tay thực hiện vào năm 2016. Đội ngũ biên kịch gồm 4 người và mục tiêu của họ là phải viết ra một bịch bản phim với câu chuyện dễ hiểu, tràn ngập chất hành động để hướng ra cả thị trường quốc tế. Đạo diễn hình ảnh và ê kíp hành động là những chuyên gia nổi tiếng của Mỹ và Pháp từng đứng sao các bộ phim đình đám như: James Bond, Lucy, Transporters, John Wick... được Ngô Thanh Vân mời sang Việt Nam.
"Đã là phim hành động thì hành động phải đỉnh", nữ diễn viên nói. Và quả thực "Hai Phượng" đã khiến người xem mãn nhãn bởi những phân cảnh hành động tầm cỡ. Song để đổi lấy những thước phim ưng ý, Ngô Thanh Vân đã phải nhận lấy không ít sự nguy hiểm ở cả vai trò diễn viên lẫn nhà sản xuất.
Ít ai biết quá trình casting vai chính Hai Phượng diễn ra cả năm nhưng không tìm được nữ diễn viên ưng ý đủ cả sức khoẻ và khả năng diễn xuất để cảm cả câu chuyện và cân cả bộ phim. Cuối cùng Ngô Thanh Vân phải đứng ra đảm nhiệm vai này dù cô còn đang nắm giữ vị trí giám đốc sản xuất của cả phim. "Diễn xuất nếu mệt một thì làm nhà sản xuất phim này còn khó gấp chục lần", cô nói.
Ở tuổi gần 40, dù kinh nghiệm diễn xuất dày dặn hơn nhưng cơ thể không còn dẻo dai như 12 năm trước làm "Dòng máu anh hùng", Ngô Thanh Vân đã phải tuân thủ quá trình tập luyện kéo dài 3 tháng với cường độ cao trước khi vào phim. Ngay tuần đầu bấm máy cô đã gặp chấn thương đầu gối nghiêm trọng khiến đoàn phải nhưng quay 3 ngày. Không thể ngưng quá lâu, Ngô Thanh Vân quyết định tiêm thẳng thuốc giảm đau vào đầu gối để quay tiếp. Nữ diễn viên chia sẻ trong quá trình quay, chấn thương là rất nhiều.
Tổng cộng trong phim có 7 phân cảnh hành động lớn, chưa kể các cảnh rượt đuổi nhỏ lẻ mà Ngô Thanh Vân phải thực hiện. Nữ diễn viên tiết lộ với VietNamNet, cô đảm nhiệm tới 90% các cảnh hành động, chỉ vài cảnh cần đến diễn viên đóng thế. Do không tìm được cascadeur nữ đáp ứng được yêu cầu về sức khoẻ cũng như khả năng nhớ bài nên cuối cùng đoàn phim đành phải nhờ đến người thế thân nam. Tuy nhiên, với những cảnh cận chiến, việc ăn đòn là không tránh khỏi.
Đỉnh điểm là màn đấu tay bo giữa Hai Phượng với nữ quái Thanh Sói (Thanh Hoa) trên tàu ở cuối phim. Ngô Thanh Vân cho biết riêng phân đoạn này được quay liên tục trong 17 tiếng. Sau 12 tiếng, cơ thể của cô gần như kiệt quệ và Ngô Thanh Vân phải xin đạo diễn cho đi ngủ 30 phút vì "không chịu nổi".
Để đảm bảo tính chân thực trên phim, ở phân đoạn này cả Ngô Thanh Vân và diễn viên Thanh Hoa vốn là võ sư và nhiều năm làm cascadeur đã không dùng tới diễn viên đóng thế nên cả hai đều thâm tím cơ thể. Tuy nhiên, đổi lại hai nữ diễn viên đã cống hiến cho người xem một màn hành động mãn nhãn và tiếng vỗ tay trong rạp trong suất chiếu đầu tiên tại Hà Nội tối 15/2 đã chứng minh cho sự hài lòng của người xem.
Nhân vật Hai Phượng với áo bà ba nhưng đậm chất hành động mang thông điệp về hình ảnh mạnh mẽ của người phụ nữ Việt. Trước câu hỏi của VietNamNet: "Sau Hai Phượng chị có làm phim hành động nữa không?" Không do dự, Ngô Thanh Vân đáp ngay sau 1 giây: "Không"! Cô cho biết đã trút hết khả năng diễn xuất, hành động, sức khoẻ cho vai diễn này và khó có thể làm tiếp một bộ phim hành động nữa với vai trò diễn viên chính. Như vậy có thể hiểu "Hai Phượng" là bộ phim hành động cuối cùng Ngô Thanh Vân đóng.
Trong bối cảnh phim Việt đầy rẫy các phim thảm hoạ, chủ yếu làm hài nhảm để nhanh thu tiền, gây nhiễu bằng những chiêu trò bẩn để PR thì Ngô Thanh Vân tự chọn cho mình một con đường riêng khi xây dựng các tác phẩm điện ảnh chỉn chu, chất lượng. "Phải có người đi đầu, điện ảnh Việt Nam phải thay đổi. Không biết có ai mạo hiểm như Vân không. Đó là con đường mạo hiểm nhưng Vân hy vọng Hai Phượng sẽ thay đổi bàn cân điện ảnh Việt Nam".
Ngô Thanh Vân: "Fan phim hành động Việt Nam đã phải chờ đợi quá lâu và họ xứng đáng được xem một tác phẩm hành động như vậy". "Hai Phượng" chính thức ra rạp Việt từ 22/2, cùng thời điểm công chiếu tại Mỹ. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử có một bộ phim Việt được công chiếu đồng thời tại thị trường nội địa cũng như Bắc Mỹ.
Bích Hạnh
Thưc hư phim 'Hai Phượng' của Ngô Thanh Vân bị cấm chiếu vì quá bạo lực
Trước thông tin phim hành động 'Hai Phượng" của Ngô Thanh Vân bị cấm chiếu, Chủ tịch Hội đồng duyệt phim Quốc gia trả lời chính thức VietNamNet.
" alt="Nguy hiểm quá Ngô Thanh Vân!" />Nam MC vào vai ông bố khó tính, căn vặn Nguyễn Phúc đủ điều. Cuối cùng, MC Cát Tường phải giải nguy cho Nguyễn Phúc khi yêu cầu anh quay trở lại với kế hoạch hôn nhân.
Video: Quyền Linh vào vai bố vợ hỏi khó chàng trai
" alt="Đi hỏi vợ, cán bộ phường bị MC Quyền Linh làm khó" />
Trong văn hóa Á Đông, con heo đứng cuối cùng trong 12 con giáp và trong lục súc. Heo biểu trưng cho sự phồn thực, sung túc. Có không ít bộ phim lấy cảm hứng từ loài vật này, dựng nên chân dung của những thần heo, quái trư, nửa người nửa heo…
Tuy nhiên, hình tượng con heo còn đa tầng đa nghĩa hơn nhiều người vẫn nghĩ. Heo còn là biểu tượng cho tính dục. Nó đại diện cho những khát vọng thầm kín về mặt thể xác của con người, cũng là biểu tượng cho sự bẩn thỉu, dơ dáy, ô uế.
Lớp ý nghĩa mang màu sắc tiêu cực về con heo đã được bộ phim Hàn The Treacherous (Vương triều dục vọng) khai thác. Mục đích là để phản ánh một cách chân xác sự tàn độc, hoang dâm của bạo chúa Yeonsangun dưới thời Joseon.
Hình tượng ông vua hoang dâm vô đạo gắn liền với con heo
Vương triều dục vọng tái hiện lại một thời kỳ đen tối của Jeseon dưới thời gian trị vì của hôn quân Yeonsangun. Đây là nhân vật có thật trong lịch sử. Bị ám ảnh bởi cái chết của mẹ, vị vua trẻ Yeonsangun dần tha hóa, sa vào ăn chơi thác loạn ngay từ những ngày đầu lên ngôi.
Chân dung vị vua bệnh hoạn trong Vương triều dục vọng. Không chỉ lùng sục khắp nơi tìm mỹ nữ về để thỏa mãn dục vọng, hắn còn thẳng tay thanh trừng các nho sĩ, cướp bóc của dân, trả thù tàn bạo những người đã từng chèn ép mẹ hắn. Các trung thần khuyên can bị giết chết, chỉ còn lại hai cha con Soongjae. Khác với cha mình – một kẻ tham lam, đê tiện thì SoongJae lại là một chàng trai chính trực, căm ghét Yeonsangun.
Dan Hee, một thiếu nữ mang trong mình mối thù giết cha đã lợi dụng sắc đẹp của mình để vào cung. Từ một cô gái ngây thơ trong trắng, nàng buộc phải học những kỹ xảo phòng the để quyến rũ tên bạo chúa kia nhằm tìm cơ hội giết chết hắn. Nàng đã được chứng kiến những thú vui biến thái của Yeonsangun.
Trong phim, Yeonsangun có một “sở thích” bệnh hoạn là giết người rồi vứt xác của họ cho heo ăn. Hắn nuôi riêng một đàn heo trong cung chỉ để phục vụ nhu cầu này. Hắn chăm lo cho đàn heo còn kỹ hơn cho con dân đang chìm trong biển khổ lầm than. Không phải loài vật nào khác, Yeonsangun chỉ thích bầu bạn với heo.
Yeonsangun xem cơ thể của thiếu nữ rẻ rúng không khác gì heo. Chính vì vậy, trong đoạn cuối của bộ phim, khi SoongJae quyết định trừ khử tên hôn quân để bảo vệ Dan Hee, chàng đã đánh và nhốt hắn vào chuồng heo. Khi đàn heo đói, chúng sẽ tấn công Yeonsangun như cái cách mà hắn thường dùng để giết người. Cả đời Yeonsangun bị ám ảnh bởi heo, vậy nên, hãy để chính đàn heo của hắn kết liễu hắn.
Ý nghĩa biểu tượng của con heo trong phim
Con heo được đưa vào Vương triều dục vọng như biểu tượng cho ham muốn thể xác quá đà cùng nhân cách méo mó, mục ruỗng của Yeonsangun. Lí do nhà làm phim lựa chọn con heo như một hiện thân của vị bạo chúa này có lẽ xuất phát từ quan niệm của người phương Đông.
Con heo là biểu trưng cho thói dâm dục của Yeonsangun. Con heo, nếu xét theo khía cạnh tích cực, nó tượng trưng cho sự no đủ. Nhưng từ xưa đến nay, con heo cũng là đối tượng bị khinh ghét vì đặc tính dâm dục, bẩn thỉu. Bằng chứng là có rất nhiều thành ngữ, tục ngữ ví von những tính cách xấu xa của con người với heo.
Ngoài ra, ba chữ “trò con heo” được dùng trong dân gian cũng có nghĩa là trò dâm dật. Sở dĩ người phương Đông quan niệm con heo là biểu tượng cho tính dục vì lý do đơn giản là nó có thân hình trần trụi, không có lớp lông như quần áo che bọc bên ngoài.
Gắn hình ảnh con heo với bạo chúa Yeonsangun cũng là cách để nhà làm phim nhấn mạnh rằng nhân cách của hắn không xứng để làm người, chỉ ngang hàng với loài vật mà thôi.
Sau khi công chiếu, phim gây nhiều tranh cãi nhưng có sức hút lớn tại các phòng vé. Phim thu hút 1,11 triệu lượt khán giả và thu về 8,9 triệu USD. Vương triều dục vọng (The Treacherous) quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng như Joo Ji Hoon, Lim Ji Yeon, Kim Kang Woo…
Theo Zing.vn
Sau gần 20 năm đoạn tuyệt, Hồng Kim Bảo nói về Phạm Băng Băng
Hồng Kim Bảo và Phạm Băng Băng gần như đoạn tuyệt quan hệ gần 20 năm. Vì vậy khi bị hỏi về scandal của nữ diễn viên, ngôi sao võ thuật tỏ ra khá gay gắt.
" alt="Biểu tượng tính dục trong phim điện ảnh ‘Vương triều dục vọng’" />
- ·Nhận định, soi kèo Cruz Azul vs Queretaro, 08h05 ngày 24/2: Chủ thắng cả kèo lẫn trận
- ·My 'sói' Thu Quỳnh thay đổi 180 độ, nữ tính gấp nhiều lần trên phim
- ·Sức sống của Đờn ca tài tử bắt nguồn từ sức sống của dân tộc
- ·Ai đứng sau chuỗi cà phê Cộng?
- ·Nhận định, soi kèo Celta Vigo vs Osasuna, 3h00 ngày 22/2: Điểm tựa sân nhà
- ·Nam hành khách 'trả giá' đắt vì tự ý mở cửa thoát hiểm trên máy bay
- ·Missteen 2011 đã tìm được 20 gương mặt xuất sắc
- ·Nhiều dấu tích thời Lý tại điện Kính Thiên
- ·Nhận định, soi kèo Pharco vs Modern Sport, 21h00 ngày 21/2: Vượt lên top 9
- ·HPV có lây khi hôn?