Món ngon: Cách làm món canh rau lang nấu tôm ngọt mát, chuẩn ngon bổ rẻ

  发布时间:2025-01-19 19:26:16   作者:玩站小弟   我要评论
Vừa dễ kiếm nguyên liệu lại vừa cho thành quả là bát canh thơm mát,ónngonCáchlàmmóncanhraulangnấutômlịch thi đấu bóng đá c1lịch thi đấu bóng đá c1、、。

Vừa dễ kiếm nguyên liệu lại vừa cho thành quả là bát canh thơm mát,ónngonCáchlàmmóncanhraulangnấutômngọtmátchuẩnngonbổrẻlịch thi đấu bóng đá c1 ngọt ngon, chính vì vậy món canh rau lang nấu tôm được nhiều bà nội trợ lựa chọn cho bữa ăn gia đình. Các bước trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn cách làm món canh rau lang nấu tôm chuẩn vị nhất.

 

Nguyên liệu làm món canh rau lang nấu tôm

 

 

{ keywords}

Khoai lang và tôm - hai nguyên liệu chính để làm món canh khoai lang nấu tôm.

- Rau khoai lang: 1 mớ (nên chọn rau khoai lang xanh non để món canh rau lang nấu tôm ngon ngọt chuẩn vị).

- Tôm: 200g (bạn có thể dùng tôm đất, tôm suối, tôm đồng, tôm sú... đều được).

- Hành tím: 50g.

- Ớt: 3 quả

- Gia vị: Mỡ nước (có pha lẫn tóp mỡ), muối, hạt nêm, bột ngọt, tiêu.

Cách làm món canh rau lang nấu tôm

- Bước 1 (sơ chế nguyên liệu): Rau khoai lang nhặt bỏ phần già, rửa sạch sau đó thái đoạn vừa ăn. Hành khô: Lột vỏ, rửa sạch, băm nhỏ.

 

 

{ keywords}

Tôm sú: Lột vỏ, rút kỹ đường chỉ đen trên sóng lưng tôm, ướp tôm với ½ phần hành băm nhỏ, 1 thìa hạt nêm, ½ thìa bột ngọt, 1 thìa dầu ăn, ½ thìa tiêu trong 15 phút cho tôm ngấm gia vị. Sau đó, cho tôm vào cối, giã nhỏ.

 

 

{ keywords}

Ớt quả rửa sạch

- Bước 2: Cho 3 thìa mỡ nước cùng với tóp mỡ vào nồi, sau đó cho phần hành tỏi băm nhỏ còn lại và ½ thìa ớt bột vào. Tiếp đó, bạn cho tôm đã giã nhỏ vào xào chín săn đều, khi thấy tôm chín săn chuyển qua màu gạch bạn cho vào nồi một lượng nước vừa đủ rồi đun sôi.

 

 

{ keywords}

- Bước 3: Khi nồi canh sôi, bạn dùng thìa vớt hết phần bọt bên trên rồi nêm nếm thêm gia vị cho vừa miệng, sau đó cho rau vào nồi, đảo nhẹ để rau chín đều, đun sôi thêm 1 phút nữa thì tắt bếp. Không nên cho rau lang sôi lâu quá, rau sẽ bị nhừ làm cho món canh mất ngon. Múc canh ra bát và thưởng thức.

Món canh rau lang nấu tôm nên thưởng thức khi nóng cùng với cơm. Nếu có thêm vài quả cà muối, món canh rau lang nấu tôm sẽ càng trở nên tuyệt hơn.

 

 

{ keywords}

Cách làm canh rau lang nấu tôm khá đơn giản phải không các bạn? Chúc các bạn thành công!

(Theo Dân Việt)

相关文章

  • Siêu máy tính dự đoán Atalanta vs Juventus, 2h45 ngày 15/1

    Chiểu Sương - 14/01/2025 09:15 Máy tính dự đo
    2025-01-19
  • Với Xưởng đóng tàu Hải Phòng, tác giả chỉ sử dụng mấy màu gốc của sơn mài truyền thống như đen, cánh gián và vàng phủ hoàn kim để vẽ trên nền bạc mà vẫn diễn tả được mọi sắc thái tương phản về đậm nhạt, sáng tối, nóng lạnh, trong đục; các đường tiếp giáp khi mềm khi cứng cùng những hình diện gợi đầy tính xúc giác đặc trưng cho một quang cảnh công nghiệp. 

    Khác hẳn bức vẽ Xưởng đóng tàu Hải Phòng, sau 6 năm, với tác phẩm Những cô gái thông tin, ông không bận tâm đến những gì ngẫu nhiên mà rút gọn tất cả vào một lối vẽ cách điệu phong cách hoá duy nhất, đặt các hình tượng và mô típ trên nhiều tầng nhiều lớp, theo nhiều góc hướng nhìn, tạo ra một bố cục ước lệ liên hoàn đầy nhịp điệu như có cả vũ, cả nhạc trong đó.

    Qua bức tranh này, Nguyễn Cương đã thể hiện đầy đủ một năng lực khá xuất sắc trong nghệ thuật tập hợp và chuyển hoá “tư liệu sống” thành một tác phẩm quy mô đồng bộ về không gian và tạo hình bằng giá trị thực, độc lập của thể loại, đề tài và chất liệu. Giải Đồng tại Triển lãm Mỹ thuật toàn quốc năm 1980 cho tác phẩm này chính là sự ghi nhận và tôn vinh đóng góp quan trọng của ông trong mỹ thuật.

    W-z4981514799989-c94d2c41461c699120b9303b44d3ea65-1.jpg
    Tác phẩm 'Những cô gái thông tin'.

    Nhà phê bình nghệ thuật Quang Việt cho biết, khi được hai mẹ con bà Nguyễn Thị Lâm ngỏ lời nhờ viết cuốn sách về hoạ sĩ Nguyễn Cương, ông khá e dè vì “cuốn sách lúc đó đã lên sơ bộ, làm lại sợ khó, sợ gia đình thất vọng”.

    “Viết những trang đầu của cuốn sách, tôi hơi lúng túng vì chỉ biết hoạ sĩ Nguyễn Cương thôi, không thân, không có tình cảm. Cơ duyên lần đầu biết tới tranh ông là năm 1994. Tôi ấn tượng với bức ông vẽ về một chú bộ đội đã mất bên chiếc áo trấn thủ và cuốn nhật ký. Bức tranh thực sự ám ảnh. 

    Tôi viết sách khá nhiều nhưng đây là lần đầu tiên viết về hoạ sĩ ở lứa tuổi đã đi qua hai cuộc kháng chiến, lại có phong cách hội hoạ rất phức tạp. Tôi thực sự gặp sức ép lớn. Nhưng khi cuốn sách hoàn thành, mang tới Nhà xuất bản Mỹ thuật in, chị biên tập viên nói: Đọc cuốn sách này thấy một Nguyễn Cương vĩ đại một cách rất giản dị.Thế là tôi yên tâm. Tôi không dám khẳng định mình viết hay nhưng đã cố gắng đạt yêu cầu của gia đình. Quy mô cuốn sách không quá lớn nhưng cũng không hề nhỏ”, ông Quang Việt chia sẻ.

    W-z4981514815180-b5467022d7d103d2ea1c372a1b35c224-1.jpg
    Cuốn sách về hành trình theo đuổi hội hoạ của Nguyễn Cương. 

    Hoạ sĩ Nguyễn Cương (Nguyễn Văn Cương) sinh năm 1943 tại Hải Phòng. Ông nguyên là Giám đốc Xưởng Mỹ thuật Quân đội. Trong cuộc đời nghệ thuật kéo dài 45 năm, hoạ sĩ Nguyễn Cương đã vẽ khoảng 500 bức tranh, trong đó chủ yếu là sơn mài. Ngoài hội hoạ, ông còn sáng tác nhiều tranh tường khổ lớn và thực hành cả điêu khắc. 

    Ông từng giành Huy chương Đồng triển lãm Mỹ thuật toàn quốc 1980 với tác phẩm khổ lớn Những cô gái thông tin.Năm 1983, ông có triển lãm cá nhân tại Budapest (Hungary), toàn bộ tác phẩm trưng bày khi đó đã được nhà sưu tập nghệ thuật mua hết.

    Hà Nội thu nhỏ trong cuốn sách tranh độc đáo của họa sĩ Ngọc LinhSáng 5/10 tại Hà Nội, họa sĩ Ngọc Linh tổ chức buổi ra mắt bộ sách 'Hà Nội tôi yêu' tới độc giả và những người mê hội hoạ, yêu mến Thủ đô.'/>
  • Nhận định, soi kèo Arsenal vs Tottenham, 3h00 ngày 16/1: Nhọc nhằn vượt ải

    Phạm Xuân Hải - 15/01/2025 05:25 Ngoại Hạng A
    2025-01-19
  • Chuyện tưởng như bịa nhưng đó là sự thật

    Thực hiện Nghị quyết số 19 của Ban Chấp hành Trung ương về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập, tính đến thời điểm này đã có 9 tỉnh sáp nhập các đơn vị nghệ thuật sân khấu vào Trung tâm văn hoá, điện ảnh; 5 tỉnh sáp nhập các đơn vị sân khấu với ca múa nhạc; 7 tỉnh sáp nhập các đơn vị tuồng, chèo, cải lương, kịch nói vào thành một đơn vị; 1 địa phương sáp nhập nghệ thuật múa rối và xiếc.

    Theo ông Chương, việc sáp nhập vừa này đồng nghĩa với sự tồn tại của nhiều loại hình nghệ thuật trong một đơn vị, tạo nên sự rối rắm, bế tắc trong công tác chỉ đạo điều hành của tập thể lãnh đạo. Lãnh đạo đơn vị không xác định được phương hướng để định hướng nghệ thuật. Nếu tập trung phát triển nghệ thuật chèo thì nghệ thuật cải lương hay tuồng ắt phải tự teo đi…

    Việc sáp nhập cơ học các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc lĩnh vực văn hóa nghệ thuật của nhiều địa phương nhằm hoàn thành chỉ tiêu sắp xếp tinh gọn bộ máy đã dẫn tới thực trạng nghệ sĩ thuộc lĩnh vực ca múa nhạc phải đi biểu diễn nghệ thuật sân khấu và diễn viên sân khấu phải đi diễn ca múa nhạc, diễn viên chèo diễn kịch nói, tuồng sang diễn chèo, chèo sang diễn cải lương….

    "Có nhiều diễn viên sân khấu chuyên nghiệp đi hoạt động phong trào văn nghệ không chuyên ở cơ sở và cũng có rất nhiều nghệ sĩ không chuyên đang bước lên sân diễn sân khấu chuyên nghiệp. Chuyện tưởng như bịa nhưng đó là sự thật. Và sự thật ấy đã biến nghệ sĩ biểu diễn trở thành diễn viên đa năng nhưng dần đánh mất khả năng chuyên sâu thuộc loại hình nghệ thuật được đào tạo", ông Chương bày tỏ.

    Ông Chương cho rằng, việc sáp nhập này làm cho tập thể lãnh đạo các đơn vị phải bước đi trên một cái lưới bùng nhùng và cứ tiếp diễn thực trạng này sẽ "đánh mất hồn cốt và các đặc trưng cơ bản của từng loại hình nghệ thuật, đánh mất đi các giá trị, bản sắc của văn hóa dân tộc, mắc tội lớn với tiền nhân, với nhiều thế hệ cha ông đã dày công gây dựng, vun đắp nên nền nghệ thuật sân khấu Việt Nam theo chiều dài lịch sử dân tộc".

    Điểm nghẽn lớn nhất, cũng là điều khó khăn nhất của đời sống sân khấu hiện nay theo ông Chương là đang bị khủng hoảng về đội ngũ sáng tạo.

    "Nhiều năm gần đây, đội ngũ tác giả đang bị bế tắc về phương hướng sáng tạo, cách thức tiếp nhận và lý giải những mâu thuẫn xung đột của xã hội và con người hôm nay. Có lẽ vì bế tắc nên phần lớn tác giả lựa chọn sáng tác về đề tài lịch sử, dân gian mà không dám dấn thân phản ánh mọi mặt của đời sống đương đại. Thế nhưng đa số các tác phẩm mới chỉ đạt ở mức minh họa lịch sử.

    333549510 1336189150446791 7258714138149869736 n.jpg
    Sân khấu nhiều năm qua và cả năm 2023 thiếu vắng kịch bản về đề tài đương đại. 

    Sân khấu nhiều năm qua và cả năm 2023 thiếu vắng kịch bản về đề tài đương đại, về những vấn đề nóng bỏng đang tác động nhiều mặt, làm đổi thay con người và xã hội trong thời kỳ hội nhập. Điều ấy khẳng định đội ngũ tác giả vẫn khoanh tay bó gối trước hiện thực đời sống có vô vàn chất liệu đang cuồn cuộn trôi đi từng ngày. Có lẽ đây cũng là một trong những nguyên nhân cơ bản làm cho sân khấu đìu hiu tẻ nhạt", ông Chương nêu thực trạng.

    Từ góc độ của mình, ông Chương nhìn nhận nhiều năm qua không có phê bình sân khấu. Nghệ thuật sân khấu khi không chịu sự tác động của những người làm công tác lý luận phê bình sân khấu sẽ giống như một cỗ xe không có phanh kể cả lúc lên dốc và khi xuống dốc.

    "Chúng ta không thể xây dựng và phát triển thành công nền nghệ thuật sân khấu Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc trên nền tảng của sự khủng hoảng về nguồn lực con người, đặc biệt là đội ngũ sáng tạo", ông Chương khẳng định.

    Hình tượng nữ sĩ Hồ Xuân Hương lên sân khấu chèo sau 37 nămSau 37 năm, Đoàn Chèo Hải Phòng tiếp tục cho ra mắt vở chèo 'Xuân Hương nữ sĩ' do NSND Trịnh Thúy Mùi - Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam dàn dựng.'/>

最新评论