Ngắm những hình ảnh cực ấn tượng của The Little Prince (Hoàng Tử Bé)
Cuốn tiểu thuyết TheắmnhữnghìnhảnhcựcấntượngcủaTheLittlePrinceHoàngTửBélịch thi dau mu Little Prince do nhà văn Antoine de Saint-Exupéry sáng tác năm 1943, và sau đó trở thành tác phẩm gối đầu giường của hàng triệu độc giả văn học thiếu nhi trên toàn thế giới.
Nó trở thành hiện tượng khi hàng loạt câu từ, hình ảnh được độc giả mang ra ngoài đời như chuyện con trăn nuốt chửng con voi, lời đề nghị “Vẽ cho tôi một con cừu” hay những triết lý thú vị của tuổi thơ như “Bạn phải chịu trách nhiệm với những gì mình cảm hoá”.
Đối với độc giả lớn tuổi hơn một chút, The Little Prince nằm trong số những cuốn sách gây chấn động thời niên thiếu. Câu chuyện ẩn giấu nhiều bài học ý nghĩa về lòng tham, nỗi cô đơn, tình yêu, sự tuyệt vọng và những điều bỡ ngỡ mà Antoine de Saint-Exupéry mở ra trong tâm trí chúng ta về thế giới ngoài kia.
Độc giả có thể đọc đi đọc lại những trang văn thấm đẫm chất thơ như khi Hoàng tử bé ngồi đếm hoàng hôn bốn mươi mấy lần mỗi ngày khi buồn hoặc tin vào một điều kỳ diệu nào đó. Thế rồi, điều kỳ diệu đã xảy ra: cuốn tiểu thuyết The Little Prince lần đầu tiên được chuyển thể lên màn ảnh rộng trong năm 2015, dưới bàn tay của đạo diễn nổi tiếng Mark Osborne.
Điều mà các fan The Little Prince mong chờ nhất hẳn là phần hình ảnh trong phim bởi họ đã nằm lòng câu chuyện. Mark Osborne không khiến khán giả thất vọng ngay từ khi tung ra đoạn trailer đẹp lung linh trên tông màu pastel và phần tạo hình cắt giấy thô được xử lý 3D hoàn hảo. Hoàng tử bé mang mái tóc vàng, đôi mắt ngây thơ bên cây hoa hồng trong lồng kính, hiện lên đầy xúc động trên tinh cầu bé nhỏ giữa không trung.
Những nhân vật được mong chờ khác như bạn cáo, bạn rắn và đặc biệt là người phi công đi lạc giữa sa mạc cứ thế lần lượt xuất hiện. Mỗi nhân vật đi qua đều để lại dấu ấn trên chuyến hành trình của Hoàng tử bé, cũng như trong ký ức tuổi thơ của mỗi khán giả. Đạo diễn Mark Osborne không cần kể lại nhiều mà vẫn làm sống dậy những cảm xúc trong lành, yên ả, qua những khung hình vàng nhạt, tĩnh lặng, không lời mà chỉ có gió xào xạc thổi.
Bên cạnh phần hình ảnh đẹp đến choáng ngợp, âm nhạc là miếng ghép hoàn hảo cho câu chuyện thấm đẫm chất thơ của Saint-Exupéry. Sự kết hợp giữa Hans Zimmer và Richard Harvey mang đến cho The Little Prince không gian trữ tình, hoài niệm đúng như những gì tác phẩm cần có. Người xem chỉ cần nhắm mắt trên nền của những ca khúc như Salvation, Suis-moi, Draw Me a Sheep… là có thể vẽ ra được cả một sa mạc mênh mông hay những hoàng hôn chói loá trong tâm trí.
Tuy nhiên, điều đáng tiếc lại nằm ở nửa cuối của bộ phim: phần câu chuyện được đạo diễn sáng tạo thêm về cuộc đời Hoàng tử bé sau khi chia tay bác phi công. Cốt truyện có phần gượng ép về cuộc chiến đấu giữa phe chính diện (Hoàng tử bé và người bạn nhỏ) và phe phản diện (những người ăn cắp các vì sao ) nhằm giải cứu thế giới là nội dung mới, hoàn toàn không liên quan đến nửa đầu. Trong khi đó, khán giả vẫn mong muốn được xem chi tiết hơn thế giới vũ trụ bao la trong mắt Hoàng tử bé, hay những cuộc hội ngộ và chia ly.
Mối quan hệ giữa Hoàng tử bé với những người bạn ở nguyên tác diễn ra trong thời gian hạn chế (khoảng 1/2 thời lượng bộ phim). Do đó, tuyến truyện chưa thực sự được làm rõ. Đặc biệt, tình yêu kỳ lạ của Hoàng tử bé với hoa hồng, điều từng được chuyển thể đầy xúc động trong phiên bản nhạc kịch với ca khúc Adieu, lại thiếu vắng.
Nhân vật bác phi công tuy được đầu tư công phu hơn về cả ngoại hình lẫn tính cách, nhưng vẫn chưa đủ làm thoả mãn khán giả – những người vốn có quyền mong chờ nhiều hơn ở tác phẩm chuyển thể.
Giống như nguyên tác văn học nổi tiếng, bộ phim hoạt hình dài xoay quanh một cô bé sống cùng mẹ và người hàng xóm đặc biệt là Ngài Phi Công. Ông giới thiệu cho cô bé tới với thế giới kỳ diệu của Hoàng Tử Bé.
Điều quan trọng nhất mà đạo diễn Mark Osborne làm được với The Little Prince là truyền tải được thông điệp: “Những gì cốt yếu chỉ có thể nhìn thấy bằng trái tim, còn mắt thường thì không thể nhìn thấy”. Đó là điều mà hơn 70 năm trước, nhà văn Antoine de Saint-Exupéry đã gửi tới độc giả thân thương của ông.
Hoàng tử bé nhân hậu đã có kết thúc tốt đẹp hơn trên màn ảnh so với phiên bản văn học. Nhưng với những người từng yêu mến nhân vật cô đơn ấy, thì dù câu chuyện có kết cục ra sao, họ sẽ vẫn tìm thấy Hoàng tử bé nhân hậu trong trái tim mình.
Yaiba
(责任编辑:Nhận định)
下一篇:Nhận định, soi kèo Ismaily vs Tala'ea El Gaish, 21h00 ngày 31/1: Đối thủ kị dơ
Huawei có thể dùng hệ điều hành Aurora của Nga Ban đầu, có vẻ Huawei tìm cách giành được hợp đồng chính phủ trên, về lâu về dài hãng công nghệ này muốn Aurora OS thay thế cho hệ điều hành Android, tránh phụ thuộc vào công ty Mỹ.
"Đây mới chỉ là dự án thử nghiệm, hiện đang trong giai đoạn đầu”, một nguồn tin thân cận với Huawei cho biết. Người này cho rằng hệ điều hành di động của Nga có thể sẽ chạy trên smartphone và tablet của Huawei.
Trước mắt, Huawei sẽ cài đặt Aurora OS trên 360.000 tablet sử dụng cho điều tra dân số Nga năm tới. Nếu thử nghiệm này thành công, Huawei sẽ tính tới phương án lâu dài hơn.
Huawei cũng đang phát triển hệ điều hành riêng Harmony OS nhằm thay thế Android. Tuy nhiên, hệ điều hành này đang gặp nhiều trở ngại, nhất là khả năng tương thích với ứng dụng Android.
Từ giữa tháng 5 vừa qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa Huawei vào danh sách đen, cấm công ty này làm ăn với công ty Mỹ, bao gồm cả việc không được sử dụng phần cứng, phần mềm và sở hữu trí tuệ của Mỹ.
Với lệnh cấm này, Huawei không thể tiếp tục cài đặt Android trên thiết bị đi dộng mới của hãng. Công ty này buộc phải tìm giải pháp thay thế.
Nguyễn Minh (theo Reuters)
Huawei vẫn dùng Android, Harmony OS chỉ là dự phòng
Dù mạnh miệng tuyên bố chuyển sang hệ điều hành tự phát triển Harmony nhưng có vẻ năng lực của Huawei chưa đủ, hãng vẫn phải dựa vào Android của Mỹ, CNET cho biết.
" alt="Huawei cân nhắc thay thế Android bằng hệ điều hành của Nga" />- Ông Trần Đức Trung - Giám đốc kênh bán lẻ khu vực Nam Á của Dell Technologies cho ICTnews biết, thị phần của laptop dành cho game thủ chỉ chiếm cỡ 5-7%, nhưng giá trị phải chiếm đến 20%.
Dự kiến trong thời gian sắp tới, doanh thu của laptop gaming có thể chiếm đến 30% tổng giá trị kim ngạch của máy tính xách tay trên thị trường. So với năm 2018, năm nay, số lượng sản phẩm laptop gaming bán ra tăng trưởng 15%.
Do tạo doanh thu lớn, nhiều hãng đang nhảy vào kinh doanh laptop chơi game.
Tại thị trường Châu Á, chiếm thị phần lớn nhất là Trung Quốc, tiếp đến là Hàn Quốc, Nhật Bản… những nước có nền thể thao điện tử (esport) phát triển. Việt Nam đang là thị trường đầy tiềm năng và phát triển rất nhanh. Việt Nam cũng là nơi có nhiều hãng tham gia cạnh tranh, dẫn đến yêu cầu và đòi hỏi của người dùng ngày càng cao hơn.
“Tôi nghĩ đây là thời điểm tốt để Dell tham gia vào thị trường này. So với các hãng khác thì Dell tham gia thị trường laptop gaming khá trễ, chỉ khoảng 2 năm trở lại đây khi dòng G-Series bắt đầu ra mắt”, ông Trung nói trong sự kiện ra mắt dòng máy tính chơi game của hãng tại Việt Nam hôm 28/8.
Trước dòng G-Series, Dell sở hữu thương hiệu laptop gaming khá nổi tiếng là Alienware. Tuy nhiên, theo ông Trung, mức giá của sản phẩm này hơi cao, chưa phù hợp với thị trường Việt Nam.
" alt="Thị phần laptop gaming nhỏ nhưng doanh thu lớn" /> Anh Nguyễn Vũ Tiến, Quản lý sản phẩm của VNG Game Studio North, chia sẻ tại GameTalk.
Tuy nhiên, theo các nghiên cứu khoa học mới đây cho thấy việc chơi game đòi hỏi nhiều kỹ năng xử lý nhanh nhạy và chính xác, não bộ cũng hoạt động nhiều hơn. Từ những minh chứng khoa học cũng như bằng những trải nghiệm bản thân khi đã gắn bó hơn 10 năm trong ngành game, anh Tiến khẳng định “Game là sản phẩm giải trí có giá trị truyền tải văn hóa hơn cả sách và phim ảnh, điều này đòi hỏi người làm game phải sáng tạo, đam mê hơn người làm phần mềm bình thường”.
“Thậm chí tôi cho rằng phát triển game nên được xây dựng thành ngành công nghiệp mũi nhọn ở Việt Nam, điều mà rất phổ biến ở các quốc gia phát triển như Mỹ, Nhật, Trung Quốc. Về mặt kinh tế, giá trị xuất khẩu một tựa game mang lại tương đương với giá trị xuất khẩu lúa gạo của Việt Nam trong một năm,” anh Nguyễn Vũ Tiến nhấn mạnh.
Bằng những minh chứng cụ thể, anh Tiến đã cho thấy tiềm năng phát triển của game Việt Nam, nhiều tựa game Việt được đón nhận không chỉ ở Việt Nam mà trên thị trường quốc tế như: Thời loạn, Cờ tỷ phú, Khu vườn trên mây. ZingPlay, cổng game giải trí đa nền tảng tiên phong ở Việt Nam bước chân ra thế giới cũng không ngừng thay đổi và phát triển để phù hợp với nhu cầu đa dạng của người dùng toàn cầu.
" alt="Đà Nẵng: VNG truyền cảm hứng về nghề lập trình game cho sinh viên CNTT" />
- ·Nhận định, soi kèo Anderlecht vs Hoffenheim, 03h00 ngày 31/1: Khó cho cửa trên
- ·10 xe quân sự nổi tiếng ở Nga
- ·Facebook hạn chế bán hàng qua mạng
- ·Rapper nổi tiếng sẽ biểu diễn tại Chung kết Tổng Overwatch League
- ·Nhận định, soi kèo Sharjah vs Dibba Al
- ·Ai đang theo dõi bạn? Facebook tung ra công cụ giúp bạn kiểm soát điều này
- ·Apple có thể bị cấm bán iPhone, mảng chip bán dẫn rúng động
- ·Không thể không ngắm: Người đẹp và xe sang
- ·Nhận định, soi kèo Sturm Graz vs Leipzig, 3h00 ngày 30/1: Không nhiều động lực
- ·Hướng dẫn kích hoạt giao diện Material Design mới toanh trên trình duyệt Chrome
Tình trạng ngập lụt cục bộ thường xảy ra tại Hà Nội khi có các cơn mưa lớn kéo dài Ứng dụng cũng cho phép người dùng xem hình ảnh về các điểm đang ngập, tình trạng nước ngập (cao hoặc thấp) để biết được vị trí ngập có bị tắc đường hay không, từ đó có phương án di chuyển sao cho phù hợp nhất.
Download phiên bản ứng dụng dành cho Android tại đây (tương thích Android 5.0 trở lên) và phiên bản dành cho iOS tại đây (tương thích iOS 8.0 trở lên).
Lưu ý: phiên bản ứng dụng trên Android đòi hỏi cá quyền chụp ảnh, truy cập vào hình ảnh trên smartphone là để người dùng có thể chụp và chia sẻ hình ảnh các điểm đang bị ngập lụt để cảnh báo cho các người dùng khác trên ứng dụng.
Giao diện chính của ứng dụng sẽ hiển thị hiện trạng các điểm thường xuyên xảy ra ngập ở Hà Nội, bao gồm tình trạng có/không mưa hoặc đang bị hoặc không bị ngập. Để dễ nắm bắt hơn những điểm đang bị ngập, bạn nhấn vào biểu tượng ngoài cùng ở bên trái, lúc này trên bản đồ chỉ còn hiển thị những điểm đang bị ngập (những điểm màu đỏ là những điểm đang bị ngập, còn những điểm màu xanh là những điểm thường xuyên xảy ra ngập nhưng hiện tại chưa xảy ra tình trạng ngập).
Người dùng có thể chạm tay vào các điểm ngập để xem hình ảnh và tình trạng về điểm ngập đó, như mức độ nước ngập cao hay thấp, có bị tắc đường hay không... Trong trường hợp có xảy ra các điểm bị ngập, ứng dụng cũng cung cấp cho người dùng chức năng để tìm đường để di chuyển sang cho tránh khỏi những vị trí đang bị ngập. Còn nếu bạn đang di chuyển trên đường và phát hiện thấy một điểm bị ngập, bạn có thể chụp ảnh và chia sẻ thông tin về điểm ngập lên ứng dụng để những người dùng khác có thể biết được và di chuyển tránh vị trí bị ngập đó.
Để gửi thông tin và ảnh về điểm bị ngập, bạn nhấn vào biểu tượng ở giữa tại thanh công cụ bên dưới, sau đó điền thông tin về họ, tên, số điện thoại và chọn để gửi hình ảnh hoặc video điểm ngập cho ứng dụng. Thông tin này sẽ được chia sẻ với những người dùng ứng dụng khác được biết để họ tránh khỏi vị trí của điểm đang bị ngập.
Để cập nhật thông tin cảnh báo về các điểm bị ngập lụt, người dùng nhấn vào biểu tượng thứ 2 từ phải sang ở menu bên dưới, tại đây sẽ cập nhật các thông tin mới nhất về các điểm đang bị ngập được chia sẻ từ những người dùng ứng dụng khác hoặc được chia sẻ từ chính các nhân viên cấp thoát nước của công ty Thoát nước Hà Nội đang có mặt tại các điểm ngập cập nhật thông qua ứng dụng.
Lưu ý: bạn có thể sử dụng tay để phóng to bản đồ trên ứng dụng nhằm nhìn rõ hơn về các địa điểm đang bị ngập. Có thể nói HSDC là một ứng dụng hay và hữu ích trong bối cảnh tại thành phố Hà Nội vẫn còn xảy ra nhiều điểm ngập lụt khi mưa lớn. Hy vọng sẽ có những ứng dụng với chức năng tương tự dành cho các thành phố khác tại Việt Nam được ra mắt trong thời gian sắp tới.
(Theo Phạm Thế Quang Huy/Dân Trí)
" alt="Ứng dụng giúp cảnh báo điểm bị ngập lụt tại Hà Nội, TP.HCM" />- Bắt đầu từ 24/09/2019, trải nghiệm xem YouTube Originals của mỗi người sẽ khác nhau, phụ thuộc vào việc bạn có phải là người dùng YouTube Premium hay không. Người dùng có thể xem một số series phim dài tập, phim lẻ hay trực tiếp sự kiện trên YouTube Origial mà không cần đến thuê bao YouTube Premium. Tuy nhiên, bạn sẽ gặp phải những quảng cáo khi đang xem và chỉ có thể chọn các tập sẵn sàng phát trực tuyến bất cứ lúc nào."
YouTube Originals, một kênh bao gồm các series phim dài tập, sự kiện và phim lẻ gốc từ YouTube, ra mắt vào năm 2016. Trước đây, nội dung này chỉ được giới hạn cho những người dùng YouTube Premium. Đây là một dịch vụ streaming trả phí thuê bao với những tính năng nâng cao như nội dung độc quyền và có thể tải về mọi video.
Dù những người dùng không trả phí vẫn có thể truy cập vào YouTube Originals, thế nhưng, các thành viên YouTube Premium sẽ được hưởng nhiều đặc quyền riêng, bao gồm:
- Trải nghiệm xem YouTube Originals không quảng cáo.
- Truy cập được mọi tập trong series phim dài dài tập ngay khi chúng ra mắt.
- Có thể tải về các video YouTube Originals để xem ngoại tuyến.
- Quyền truy cập độc quyền vào những nội dung như các đoạn director's cuts hay phân cảnh bổ sung từ YouTube Originals.
Hơn nữa, sau ngày 24/09, một số show như 12 Deadly Days, A Trip to Unicorn Island và Hyperlinked sẽ chỉ cho phép những thuê bao trả phí truy cập. Những người dùng miễn phí sẽ phải chờ nhà phát hành tung ra từng tập một, trong khi đó, các thuê bao đăng ký trả tiền sẽ có quyền truy cập vào mọi tập của season đó ngay khi chương trình được công chiếu.
Minh Hùngtheo NeoWin
" alt="Người dùng sẽ có thể truy cập YouTube Originals miễn phí từ ngày 24/09" /> - PlayerUnknown’s Battlegrounds đang cực kỳ nổi tiếng trên hai nền tảng PC và console, và phiên bản dành riêng cho mobile cũng không hề tỏ ra “kém cạnh”. Nhà phát triển PUBG Corp cùng nhà phát hành Tencent mới đây đã công bố phiên bản mobile của tựa game battle royale danh tiếng đã thu về hơn 100 triệu lượi tải sau bốn tháng ra mắt toàn cầu.
Con số thực còn có thể lớn hơn thế rất nhiều, khi đây chưa bao gồm số lượng lượt tải về ở ba thị trường lớn gồm Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc.
Theo Tencent và PUBG Corp, PUBG Mobileđã nhận danh hiệu “tựa game mobile được tải về nhiều nhất” tại hơn 100 quốc gia ở tuần đầu tiên phát hành. Cũng theo họ, PUBG Mobileđang có khoảng 14 triệu người chơi mỗi ngày.
“Chúng tôi sẽ tiếp tục thiết lập một tiêu chuẩn cho mobile gaming và hướng tới việc đem tới thêm nhiều nội dung tuyệt vời hơn nữa cho người chơi vào cuối năm nay”, Vincent Wang, người chịu trách nhiệm phát triển PUBG Mobile, phát biểu trong thông cáo báo chí.
Cả Tencent lẫn PUBG Corp đều không tiết lộ doanh thu có được từ PUBG Mobile. Tuy nhiên, một bản báo cáo được SensorTowercông bố khẳng định rằng PUBG Mobileđã đem về 650,000 USD mỗi ngày cho các bên liên quan.
Player Well Known Invitational, giải đấu PUBG Mobile quy tụ 16 streamers nổi danh - như Melonie Mac of GameStop TV fame, Echo Gaming và King Vader - sẽ khai mạc vào lúc 10g00 ngày mai (18/7). Độc giả quan tâm có thể theo dõi livestream trên các kênh YouTube, Facebook và Twitch của PUBG và "đặt cửa" cho bất cứ ai mà mình yêu thích để giành lấy các Superior Crates
Phiên bản mobile của “đại kình định” Fortnitecũng đang rất thành công trên thị trường game thế giới khi cán mốc 100 triệu lượt tải và kiếm hai triệu USD mỗi ngày – theo một báo cáo Appotiavào tháng trước.
Ở những diễn biến liên quan, Fortnite Mobilemới hợp tác với thương hiệu nhượng quyền Mission Impossible để đưa gần như trọn vẹn những bộ trang phục, thiết bị và âm nhạc của bộ phim điện ảnh bom tấn Mission Impossible: Fallout vào game.
None (Theo GameSpot)
" alt="PUBG Mobile cán mốc 100 triệu lượt tải" /> Theo đại diện Vụ Thanh toán- Ngân hàng Nhà nước, Sandbox cũng là một trong những giải pháp cụ thể mà Ngân hàng Nhà nước đã nghiên cứu để hướng tới hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, trong đó có các doanh nghiệp lĩnh vực Fintech (Ảnh minh họa: Internet)
Tại Đề án thúc đẩy mô hình kinh tế chia sẻ vừa được Thủ tướng Chính phủ ra quyết định phê duyệt ngày 12/8 vừa qua, Ngân hàng Nhà nước được giao các nhiệm vụ: xây dựng quy định các giao dịch thanh toán xuyên biên giới thông qua cổng thanh toán do Ngân hàng Nhà nước cấp phép; phối hợp với các Bộ, ngành để sửa đổi, bổ sung hoàn thiện khuôn khổ pháp lý để quản lý hoạt động thanh toán điện tử đối với việc cung cấp các dịch vụ xuyên biên giới được các doanh nghiệp nước ngoài cung cấp từ bên ngoài lãnh thổ vào Việt Nam; nghiên cứu cơ chế thí điểm quản lý hoạt động cho vay ngang hàng; và nghiên cứu, xây dựng Đề án cơ chế quản lý thử nghiệm (Sandbox – PV) cho hoạt động Fintech trong hoạt động ngân hàng.
Trao đổi tại buổi tọa đàm “Chính sách quản lý Fintech” được Hiệp hội Các nhà đầu tư tài chính Việt Nam (VAFI) và chuyên trang ICTnews của báo VietNamNet tổ chức ngày 20/8, đánh giá về chính sách với Fintech tại Việt Nam, Luật sư Phùng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch - Tổng thư ký VAFI cho rằng, mặt bằng chung đã khá tốt. Cụ thể, ngoài 2 văn bản pháp luật chính là Nghị định 101 năm 2012 của Chính phủ về thanh toán không dùng tiền mặt và Thông tư 39 năm 2014 hướng dẫn dịch vụ trung gian thanh toán đều đang được điều chỉnh, sửa đổi cho phù hợp với tình hình mới, Ngân hàng Nhà nước cũng đang xây dựng cơ chế thí điểm đối với dịch vụ cho vay ngang hàng, đề án thử nghiệm với hoạt động Fintech và đề án thí điểm Mobile Money.
Nhấn mạnh một trong những việc quan trọng cần làm là cải cách thể chế, tháo gỡ những khó khăn từ cơ chế là “nhiệm vụ số một” để khuyến khích đầu tư kinh doanh lĩnh vực CNTT trong đó có Fintech, ông Tuấn thẳng thắn chỉ rõ, vẫn có những lĩnh vực cần phát triển thêm như các dịch vụ mới trong Fintech.
“Chẳng hạn như, trong giao dịch điện tử, có rất nhiều thay đổi nhanh chóng, nhiều loại dịch vụ hiện tại đã có trên thị trường song chưa được quy định trong văn bản quy phạm pháp luật nào. Vì thế, chúng tôi cho rằng cơ chế Sandbox là một cơ chế rất phù hợp để khuyến khích những dịch vụ mới ra đời, phát triển thị trường hơn theo hướng khuyến khích các doanh nghiệp trẻ, doanh nghiệp mới làm những gì mà pháp luật không cấm”, ông Tuấn đề xuất.
Mặt khác, vị Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VAFI đánh giá, định hướng ban hành chính sách hiện nay dường như vẫn theo hướng tăng cường quản lý, siết chặt kiểm soát với Fintech nhiều hơn là tạo điều kiện phát triển trước và quản lý sau theo cơ chế Sandbox.
Theo phân tích của đại diện VAFI, có 2 lỗi thường xảy ra khi cơ quan quản lý nhà nước đặt ra quy định pháp luật cho các lĩnh vực mới: quy định quá chặt chẽ, quá nhiều để đảm bảo các hoạt động đó có thể diễn ra an toàn; hay quy định quá lỏng dẫn đến chuyện có thể có những sai phạm do chưa có quy định pháp luật. “Qua các nghiên cứu khác nhau trong nhiều năm về lĩnh vực pháp luật quản lý cạnh tranh, hạn chế chống độc quyền, chúng tôi thấy rằng, lỗi dạng 1 là lỗi không tốt khi so sánh với lỗi dạng 2”, đại diện VAFI nêu quan điểm.
" alt="Sandbox là cơ chế phù hợp để khuyến khích phát triển các dịch vụ mới lĩnh vực Fintech" />
- ·Nhận định, soi kèo Aizawl vs Shillong Lajong, 20h30 ngày 30/1: Tự tin trong cuộc đua trụ hạng
- ·Apple có thể ra mắt MacBook Air mới vào tháng 9 hoặc tháng 10
- ·TV Samsung
- ·Đường cong hút hồn 'gợi cảm' bên xe
- ·Nhận định, soi kèo Chennaiyin vs Kerala Blasters, 21h00 ngày 30/1: San bằng cách biệt
- ·LMHT: KT cùng một đội tuyển hùng mạnh nữa đã sớm có suất tại CKTG 2018
- ·Tivi hay câu chuyện về “cánh cửa thần kỳ” của thế hệ millennials
- ·Cơ quan nhà nước miền Trung
- ·Nhận định, soi kèo Sharjah vs Dibba Al
- ·Nhiều hãng hàng không cấm tiệt MacBook Pro