Lễ hội áo dài TP.HCM lần thứ 9 được khai mạc tối 3/3. (Ảnh: Sở Du lịch TP.HCM)

Các bộ sưu tập (BST) được trình diễn, gắn với đặc trưng văn hóa–du lịch của TP.HCM như BST Áo dài "Sài Gòn ơi” (Áo dài với những công trình của thành phố) của NTK Trisha Võ; BST “Áo dài trên sông Sài Gòn” của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam với 20 mẫu thiết kế tái hiện lại vẻ đẹp của thành phố mang tên Bác...

Ngoài ra, còn có các BST nổi bật như “Áo dài nếp màu tự nhiên” của NTK Nguyễn Đức Huy với các mẫu thiết kế áo cổ phục tứ thân, ngũ thân, phượng bào được may ghép, nhuộm màu, dệt vải tự nhiên bằng các loại cỏ cây thiên nhiên như thuốc bắc, vỏ củ nâu, lá ngải cứu... Hoặc BST “Non nước Việt Nam” của nghệ nhân Trung Đinh được nhuộm màu thủ công, thiết kế trên nền lụa Việt Nam. 18 áo dài của nghệ nhân thể hiện danh lam thắng cảnh, nét văn hoá, tập quán của vùng miền trên cả nước.

Áo dài là một trong những trang phục đặc trưng, hình ảnh chiếc áo quen thuộc, trở thành biểu tượng của Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch TP.HCM, nói tại sự kiện.

Nhiều hoạt động sẽ diễn ra trong khuôn khổ Lễ hội áo dài TP.HCM vào 2 ngày cuối tuần. (Ảnh: Sở Du lịch TP.HCM)

Ngoài lễ khai mạc, ban tổ chức cho hay, đơn vị còn đưa vào giới thiệu 2 không gian trải nghiệm dành cho khách, bao gồm: Không gian triển lãm tôn vinh áo dài, diễn ra từ ngày 3-5/3 tại Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường Nguyễn Huệ;  Con đường nghệ thuật áo dài, diễn ra từ ngày 3-5/3 tại Công viên Lam Sơn và quảng trường trước Nhà hát thành phố, các hoạt động trên nhằm hướng tới tạo không gian vui chơi, giải trí cho du khách tham quan chụp ảnh, trải nghiệm.

Sau lễ khai mạc, vào ngày 4/3 và 5/3, tại phố bộ Nguyễn Huệ cũng sẽ diễn ra 3 hoạt động lớn là: Chương trình nghệ thuật về Áo dài;  Chương trình diễu hành với Áo dài; Chung kết Cuộc thi Duyên dáng Áo dài TP.HCM.

FLC trả lại dự án 'Không gian du lịch ven biển' trị giá hơn 150 tỷ đồng ở Sầm SơnTỉnh Thanh Hóa đang giao các Sở, ngành tham mưu xem xét việc tập đoàn FLC tự nguyện bàn giao hồ sơ dự án không gian du lịch ven biển phía Đông đường Hồ Xuân Hương, TP Sầm Sơn." />

Hàng trăm diễn viên, người mẫu tham dự Lễ hội áo dài TP.HCM

Thể thao 2025-03-01 03:24:16 7764

Lễ hội áo dài TP.HCM lần thứ 9 năm 2023 với chủ đề “Tôi yêu Áo dài Việt Nam” vừa được khai mạc vào tối ngày 3/3 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ,àngtrămdiễnviênngườimẫuthamdựLễhộiáodàbóng đá cúp fa quận 1. 

Theo Sở Du lịch thành phố, 21 bộ sưu tập của các nhà thiết kế áo dài nổi tiếng trong nước, quốc tế đã được thể hiện theo các chủ đề chính như: Áo dài trong lòng thành phố; Áo dài hội nhập cùng thế giới; Áo dài Tinh hoa ngàn năm… Sự kiện có sự tham gia biểu diễn của hàng trăm diễn viên, người mẫu. 

Lễ hội áo dài TP.HCM lần thứ 9 được khai mạc tối 3/3. (Ảnh: Sở Du lịch TP.HCM)

Các bộ sưu tập (BST) được trình diễn, gắn với đặc trưng văn hóa–du lịch của TP.HCM như BST Áo dài "Sài Gòn ơi” (Áo dài với những công trình của thành phố) của NTK Trisha Võ; BST “Áo dài trên sông Sài Gòn” của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam với 20 mẫu thiết kế tái hiện lại vẻ đẹp của thành phố mang tên Bác...

Ngoài ra, còn có các BST nổi bật như “Áo dài nếp màu tự nhiên” của NTK Nguyễn Đức Huy với các mẫu thiết kế áo cổ phục tứ thân, ngũ thân, phượng bào được may ghép, nhuộm màu, dệt vải tự nhiên bằng các loại cỏ cây thiên nhiên như thuốc bắc, vỏ củ nâu, lá ngải cứu... Hoặc BST “Non nước Việt Nam” của nghệ nhân Trung Đinh được nhuộm màu thủ công, thiết kế trên nền lụa Việt Nam. 18 áo dài của nghệ nhân thể hiện danh lam thắng cảnh, nét văn hoá, tập quán của vùng miền trên cả nước.

Áo dài là một trong những trang phục đặc trưng, hình ảnh chiếc áo quen thuộc, trở thành biểu tượng của Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch TP.HCM, nói tại sự kiện.

Nhiều hoạt động sẽ diễn ra trong khuôn khổ Lễ hội áo dài TP.HCM vào 2 ngày cuối tuần. (Ảnh: Sở Du lịch TP.HCM)

Ngoài lễ khai mạc, ban tổ chức cho hay, đơn vị còn đưa vào giới thiệu 2 không gian trải nghiệm dành cho khách, bao gồm: Không gian triển lãm tôn vinh áo dài, diễn ra từ ngày 3-5/3 tại Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường Nguyễn Huệ;  Con đường nghệ thuật áo dài, diễn ra từ ngày 3-5/3 tại Công viên Lam Sơn và quảng trường trước Nhà hát thành phố, các hoạt động trên nhằm hướng tới tạo không gian vui chơi, giải trí cho du khách tham quan chụp ảnh, trải nghiệm.

Sau lễ khai mạc, vào ngày 4/3 và 5/3, tại phố bộ Nguyễn Huệ cũng sẽ diễn ra 3 hoạt động lớn là: Chương trình nghệ thuật về Áo dài;  Chương trình diễu hành với Áo dài; Chung kết Cuộc thi Duyên dáng Áo dài TP.HCM.

FLC trả lại dự án 'Không gian du lịch ven biển' trị giá hơn 150 tỷ đồng ở Sầm SơnTỉnh Thanh Hóa đang giao các Sở, ngành tham mưu xem xét việc tập đoàn FLC tự nguyện bàn giao hồ sơ dự án không gian du lịch ven biển phía Đông đường Hồ Xuân Hương, TP Sầm Sơn.
本文地址:http://wallet.tour-time.com/html/089f399300.html
版权声明

本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。

全站热门

Nhận định, soi kèo Junior vs Envigado, 7h30 ngày 25/2: Không dễ cho chủ nhà

Sau khi đánh bại Team SoloMid ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng để giành vé vào Tứ kết, Cho "Mata" Se-hyeong và Jian "Uzi" Zi-Hao của Royal Never Give Up đã có cuộc trao đổi ngắn với trang Yahoo Esportsvề cơ hội của đội tuyển Trung Quốc tại CKTG 2016.

Không quá nổi trội, nhưng Uzi vẫn đang là xạ thủ có được tỉ lệ tham gia hạ gục tốt nhất sau vòng bảng CKTG 2016

Rất thành thực, tôi nghĩ với đội của chúng tôi, tâm lý và tình trạng hiện tại thì sẽ rất khó khăn để có được ngay cả một ván thắng ở vòng Tứ kết”, Uzi nói. “Có rất nhiều thứ mà chúng tôi cần phải cải thiện để đến được với Chung kết.

Mata, nhà cựu vô địch CKTG Mùa 4trong màu áo của Samsung White, cũng cho rằng đội tuyển hiện tại của anh cần phải cải thiện những thứ rất cơ bản, đặc biệt là cách thức giao tiếp ở một đội hình được trộn lẫn những tuyển thủ Hàn/Trung.

Tôi chắc chắn không hề hài lòng với màn trình diễn của mình vào lúc này”, hỗ trợ của RNG nói. “Tất cả chúng tôi cần phải cải thiện để tích cực và chủ động hơn trong lúc luyện tập và thi đấu. Chúng tôi cần cải thiện giao tiếp. Tôi không thực sự thạo tiếng Trung, nên tôi cần phải cố gắng học cách giao tiếp tốt hơn bởi tôi đang là một vị trí yêu cầu kỹ năng này này rất cao.

Uzi có chung quan điểm với đối tác ở đường dưới khi nâng tầm khả năng giao tiếp là thứ tối quan trọng với cả hai nếu muốn cùng RNG đi xa tại CKTG 2016.

Chúng tôi mắc phải nhiều lỗi và có nhiều nguyên nhân gây ra. Nhưng điểm yếu nhất khi chúng tôi chơi ở đường dưới yêu cầu kỹ năng cực cao, đòi hỏi nhiều tới sự hợp tác của cả hai và dễ dàng làm chúng tôi mắc phải sai lầm”, xạ thủ 19 tuổi thừa nhận.

Mata thừa nhận, khả năng giao tiếp của RNG vẫn chưa đạt được đến đẳng cấp mà anh mong muốn

Đứng trước những nghi ngờ về vấn đề giao tiếp giữa họ, Mata vẫn khẳng định, họ đã hòa hợp và đã đánh bại được TSM.

Nhưng điều quan trọng nhất mà chúng ta có thể nói với nhau là chúng tôi vẫn có một cơ hội”, tuyển thủ người Hàn nói thêm. “Chúng tôi nhắc nhở nhau không được mất tinh thần trong trận đấu. Chúng tôi chỉ cần không quăng trận đấu khỏi cửa sổ.

Kết thúc vòng bảng CKTG 2016, Uzi đang có KDA trung bình 5.2 cùng 77% tỉ lệ tham gia hạ gục (tốt nhất ở vị trí xạ thủ). Còn về phía Mata, anh này có KDA trung bình là 4.4 và tỉ lệ tham gia hạ gục cũng đang dẫn đầu so với các người chơi hỗ trợ còn lại với 82.4%...

Hạt giống số hai của LPL Trung Quốc sẽ có dịp "thử lửa" với SKT T1 tại Tứ kết CKTG 2016 sắp tới

Tuy nhiên, dù với lí do hay rắc rối nào đi nữa, thì RNG vẫn phải đối diện với thực tại khi họ chuẩn bị có cuộc chạm trán với nhà ĐKVĐ SKT T1 vào lúc 05g00 ngày 15/10. Ở lần đối đầu gần đây nhất, đội tuyển của Uzi và Mata đã để thua dễ dàng trước hạt giống số hai của khu vực LCK Hàn Quốc tại Bán kết MSI 2016.

June_6th(Theo thescore esports)

">

[CKTG 2016] Uzi không tin RNG có nổi một ván thắng ở vòng Tứ kết

Hankil "Road" Yoon, người chơi hỗ trợ của đội tuyển IMay, đã bị phạt 2.000 USD và bị cấm thi đấu một trận do sử dụng “ngôn ngữ phân biệt chủng tộc thiếu nhạy cảm” khi chơi tại máy chủ Hàn Quốc.

Road của IMay đã dính hình phạt của Riot sau khi liên tục thóa mạ trong các trận đấu xếp hạng đơn trong LMHT

Theo Riot, Road đã bị phát hiện sau khi một trong những người đồng đồng đội của anh tại máy chủ Bắc Mỹ tố cáo. Sau đó, Riot đã tiến hành điều tra các tài khoản khác nhau của Road và phát hiện ra anh này đã bị tố cáo 5/60 trận ở Bắc Mỹ và 22/168 trận khi chơi tại Hàn Quốc. Đặc biệt, Riot phát hiện trong một trận đấu, được chơi ở ngày 19/9, Road đã sử dụng ngôn ngữ phân biệt chủng tộc thiếu nhạy cảm để mạt sát một đồng đội tới hai lần.

Riot nhấn mạnh, Road đã không hề dùng bất cứ cách ám chỉ nào cả, và tuyên bố anh này chưa bị phạt từ trước bởi tài khoản của thành viên IMay đã không được theo dõi chặt chẽ.

Mới đây, Road đã công khai xin lỗi tuyển thủ đường giữa Henrik "Froggen" Hansen của Echo Fox vì đã dùng những lời lẽ công kích trong một trận đấu xếp hạng đơn. Road thừa nhận đã nói với Froggen “đi chết đi” ở bảng chat trong trận đấu.

Cụm từ ‘đi chết đi’ mà tôi đã nói với cao thủ kia không hề có ý bảo anh ta chết đi nhưng đó là bởi vì anh ta có quá nhiều số lần chết và mỗi khi anh ta ra đường giữa, anh ta sẽ bị gank và chết”, Road nói. “Khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh của tôi là rất hạn chế, đó là lí do tại sao mà tôi nói theo cách đó.

Road đang gây khó cho những người đồng đội còn lại khi IMay không có bất cứ một người dự bị đúng nghĩa nào cả tại CKTG 2016

Lệnh cấm này sẽ buộc Road không thể góp mặt trong trận đấu giữa IMay vs Flash Wolves vào ngày thứ Hai (10/10) tới đây. IMay không có bất cứ một tuyển thủ dự bị chính thức nào được liệt kê trên trang thông tin đội tuyển được đăng tải ở LoL Esports. Đại diện số ba của LPL Trung Quốc hiện đang có hệ số 1-2 tại Bảng B tính tới trước khi lượt về vòng bảng khởi tranh.

Lịch thi đấu lượt về Bảng B CKTG 2016

Thứ hạng của bốn đội tuyển tại Bảng B sau lượt đi

2016 (Theo thescore esports)

">

[CKTG 2016] IMay mất người vì thành viên sử dụng ngôn ngữ quá lố

Nhận định, soi kèo Tijuana vs Pumas UNAM, 10h00 ngày 26/2: Tijuana chưa thể ngóc đầu

Ảnh minh họa.

Theo khảo sát của hãng nghiên cứu thị trường Pew Research, chỉ 37% người Đức dùng mạng xã hội dù tỷ lệ người dùng internet ở Đức rất lớn, ngang bằng với các nước phát triển khác như Thụy Sĩ, Mỹ, Anh.

Nhiều khảo sát khác cũng cho thấy, người Đức luôn ở vị trí cuối bảng trong các quốc gia phương Tây hiện đại về việc sử dụng các mạng xã hội như Facebook, Twitter.

Theo ông Welf Weiger, giáo sư về tiếp thị và đổi mới tại Đại học Göttingen, nhiều người Đức có tài khoản mạng xã hội nhưng họ rất ít khi dùng. Họ cũng ít khi đưa cả họ tên thật lên các tài khoản mạng xã hội. Họ thường chỉ dùng tên thật và tách làm hai để điền vào phần họ và tên. Điều này gây ra nhiều phiền toái bởi Facebook yêu cầu người dùng phải dùng họ tên thật.

Khi cả thế giới gần như đắm chìm trong các mạng xã hội, tại sao người Đức lại khác? Bà Sonja Utz, Giáo sư về truyền thông xã hội tại Đại học Tübingennh, nhận định: "Phần nhiều là do họ lo ngại về vấn đề riêng tư”. Theo bà Utz, người Đức thường muốn giữ gìn sự riêng tư. Họ không muốn bị các chính phủ và công ty công nghệ lớn thu thập được thông tin cá nhân của mình. Nhiều người Đức không thoải mái, sợ bị coi là “tự yêu mình” nếu chia sẻ quá nhiều thông tin về cuộc sống cá nhân. Dân số có tuổi trung bình cao (47 tuổi) cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến cách dùng các mạng xã hội ở Đức.

Mặc dù các nhà tiếp thị vẫn sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để nhắm mục tiêu đến những người Đức trẻ tuổi, nhưng vai trò của mạng xã hội vẫn ngày càng giảm trong đời sống. Nó không thể trở thành công cụ hiệu quả để tiếp cận các cử tri cho các chính trị gia, người hâm mộ cho các ngôi sao giải trí như ở nhiều quốc gia khác.

Thủ tướng Đức Angela Merkel thậm chí còn không có tài khoản Twitter chính thức. Chuyên gia về truyền thông xã hội Maik Hammerschmidt tại Đại học Göttingen cho hay: "Các chính trị gia rất do dự khi đăng quan điểm trên mạng xã hội bởi nó có thể gây ra sự tranh cãi lớn”.

">

Vì sao chỉ có người Đức dửng dưng với Facebook, mạng xã hội?

“Chúng ta thay đổi mỗi ngày, và con người hôm qua của chúng ta đã chết”– John Updike từng viết – “Vậy tại sao… chúng ta phải sợ hãi cái chết, khi mà nó đến với ta hết lần này đến lần khác?”. Một nửa thiên niên kỷ trước, Montaigne đã đặt ra câu hỏi tương tự khi ông chiêm nghiệm về cái chết và nghệ thuật sống: “Than thở về việc chúng ta không thể sống tới hàng ngàn năm tiếp theo, cũng điên rồ như việc tiếc nuối tại sao chúng ta không được sinh ra từ hàng ngàn năm trước.”

Tuy nhiên, cái chết vẫn luôn làm chúng ta khiếp sợ – cái chết của chính ta, và cái chết của những người thân yêu xung quanh chúng ta. Nếu một người trưởng thành vẫn luôn hoang mang và không nắm bắt được ý niệm về cái chết, vậy làm cách nào để lý giải cho một đứa trẻ về cái chết, để khiến nó cảm thấy thấu hiểu và chấp nhận cái chết như một phần của sự sống?

Cuốn sách có tựa đề “Hãy cứ khóc đi, con tim nhỏ bé, nhưng đừng bao giờ gục ngã” (Cry, heart, but never break) – một cuốn truyện cho thiếu nhi đã lý giải rất thông minh và đầy đủ cho con trẻ về cái chết. Cuốn sách này được viết bởi nhà văn người Đan Mạch Glenn Ringtved, minh họa bởi Charlotte Pardi, và được dịch sang tiếng Anh bởi Robert Moulthrop.

Mặc dù nhà văn Ringtved thường được biết đến với những cuốn truyện hài hước, nhưng riêng cuốn này được thai nghén từ sự trải nghiệm sâu sắc của tác giả – khi mẹ của ông đang hấp hối và cố gắng giải thích cho những đứa cháu nội của mình về cái chết, bằng những câu từ thật nhẹ nhàng: “Hãy cứ khóc đi, con tim nhỏ bé, nhưng đừng bao giờ gục ngã.” Đó là cách mà bà đã an ủi những đứa cháu rằng, thay vì chống lại, hãy cho phép những cảm xúc tiếc thương, buồn bã đó được đến với mình, sau đó gấp nó lại trong một trang của cuộc sống, và tiếp tục lật mở những trang tiếp theo. (Nhắc đến đây, tôi chợt nhớ tới câu nói bất hủ của Maria Kalman: “Khi Tibor (tên chú chó cưng của Maria) chết, tôi tưởng rằng cả thế giới này đã chấm dứt. Nhưng thực tế nó không hề chấm dứt. Đó là bài học lớn nhất mà tôi được học.”)

Câu chuyện bắt đầu với khung cảnh trong “căn nhà nhỏ ấm áp”, nơi bốn đứa trẻ sống cùng bà của chúng. Đến một ngày, Tử Thần đến căn nhà đó để đưa người bà đã già yếu ra đi. Do không muốn làm kinh sợ những đứa trẻ, Tử Thần đã để lại lưỡi hái của mình bên ngoài cửa. Chi tiết nhỏ này khiến chúng ta hơi ngạc nhiên về sự nhân từ của Tử Thần.

Bước vào trong nhà, hắn ngồi xuống bàn ăn, nơi mà chỉ có đứa nhỏ nhất là Leah, dám nhìn thẳng vào hắn.

Điều khiến người đọc thấy cảm động là nhờ vào những bức tranh mô tả của Pardi – cho thấy những đứa trẻ cảm thấy hụt hẫng, ngỡ ngàng, cho dù Tử Thần đã dành cả khoảng thời gian ngắn ngủi đó để xin lỗi và giải thích nghiệm vụ của hắn, ta vẫn không khỏi cảm thấy nghẹn ngào.

Trong lặng lẽ, những đứa trẻ nghe thấy tiếng chân của bà chậm chạp bước lên lầu, cùng những hơi thở khò khè, nặng nhọc như lúc bà đang ngồi ở bàn. Chúng hiểu rằng Tử Thần đến để đưa bà đi, và thời gian còn lại chẳng là bao.

Để ngăn chặn điều không thể đó, những đứa trẻ đã lên một kế hoạch – chúng nghĩ rằng Tử Thần chỉ ra tay vào thời điểm ban đêm, nên chúng “câu giờ” bằng cách liên tục rót đầy tách cafe của Tử Thần cho đến lúc bình minh, với hy vọng rằng hắn sẽ rời đi mà không đem theo người bà của chúng. Ngay tại đoạn này, chúng ta có thể cảm thấy sự gần gui của cái chết với cuộc sống bình thường. Còn điều gì có thể bình thường hơn, khi một kẻ – cho dù là Tử Thần – cũng có thể thưởng thức tách cafe bên bàn bếp?

Nhưng rốt cục, Thần Chết che bàn tay xương xẩu của mình lên miệng cốc, báo hiệu rằng đã đến lúc. Ngay lúc đó, Leah đã đặt bàn tay nhỏ bé của mình lên bàn tay Tử Thần, và cầu xin hắn đừng mang người bà yêu dấu của em đi. Em nài nỉ: “Tại sao bà lại phải chết?”

Mọi người thường cho rằng trái tim Tử Thần thì đã chết và mang một màu đen xám xịt như than đá, nhưng điều đó không đúng. Bên dưới lớp áo choàng đen như mực của mình, trái tim Tử Thần có màu đỏ tươi như hoàng hôn và đang đập với một tình yêu lớn dành cho sự sống.

Cái chết là một điều gì đó vượt quá sức tưởng tượng của những đứa trẻ, nên Tử Thần đã quyết định trả lời câu hỏi của Leah bằng một câu chuyện, với hy vọng rằng nó sẽ giúp bọn trẻ hiểu được tại sao cái chết là một phần tự nhiên và thiết yếu của sự sống.

Câu chuyện bắt đầu với hai anh em tên là Sorrow (Nỗi buồn) và Grief (Sự đau khổ), sống những tháng ngày “chậm chạp và nặng nề ” trong một thung lũng tối tăm, bởi họ chẳng bao giờ ngửa mặt nhìn lên, bởi “họ chẳng bao giờ nhìn lên những gì đang diễn ra trên những đỉnh đồi”.

Trên đỉnh đồi đó, có hai chị em tên là Joy (Niềm vui) và Delight (Sự hân hoan) đang sống.

 

Trên đó tràn ngập ánh nắng mặt trời, và những ngày của họ diễn ra trong hạnh phúc. Khi nhìn xuống dưới thung lũng, hai chị em cảm thấy rằng một điều gì đó đã mất đi. Họ không rõ đó là điều gì, nhưng họ có cảm giác rằng chẳng thể tận hưởng niềm hạnh phúc này một cách trọn vẹn. 

Khi Tử Thần đang kể câu chuyện, Leah bé nhỏ đã ngúc ngoắc cái đầu, và dự đoán được điều gì diễn ra tiếp theo – Hai người con trai đã gặp hai người con gái, họ yêu nhau và tạo thành hai cặp cân bằng: Sorrow cưới Joy, còn Grief cưới Delight.

Tử Thần nói với bọn trẻ rằng:

Đó là cuộc sống – sự sống luôn đi cùng với cái chết… Điều gì sẽ diễn ra nếu sự sống có đó mà cái chết không có đó? Ai có thể  yêu những ngày nắng nếu chưa từng trải qua những ngày mưa? Và ai có thể ước ao ánh sáng ban ngày nếu chưa từng trải qua đêm tối?

Bằng cách nào đó, bọn trẻ cảm nhận rằng đó là một điều hợp lý. Tuy hợp lý, nhưng thật buồn.

Đoạn, Tử Thần đứng dậy khỏi bàn và bước lên cầu thang, đứa bé trai nhỏ tuổi nhất lao ra chặn đường đi của Tử Thần. Nhưng đứa anh lớn hơn đã đặt tay mình lên vai em, an ủi rằng hãy để Tử Thần làm nốt nhiệm vụ của ông ta.

 

Một lát sau, những đứa trẻ nghe thấy cửa sổ trên lầu được mở ra. Và, tiếng Tử Thần cất lên như một lời ru nhẹ nhàng mà buồn thảm: “Hãy bay đi, linh hồn. Hãy bay thật xa nơi này.”

Chúng vội vã bước lên lầu, nơi người bà của chúng đã ra đi vĩnh viễn – đó là khoảnh khắc buồn bã nhất đối với 4 đứa trẻ, nhưng lại được bao bọc trong sự yên bình, ấm áp đến lạ kỳ.

Tấm màn cửa khẽ tung lên trong một cơn gió nhẹ buổi sáng. Nhìn những đứa trẻ, Tử Thần khẽ nói: “Hãy khóc, hãy đau đớn, nhưng đừng bao giờ gục ngã. Hãy để những giọt nước mắt đau khổ này giúp các cháu bắt đầu một cuộc đời mới.”

Sau đó, Tử Thần ra đi.

Kể từ đó về sau, mỗi khi những đứa trẻ mở cửa sổ, chúng lại nhớ về người bà đã quá cố. Khi cơn gió nhẹ thổi đến, chúng lại cảm thấy như bà đang vuốt ve khuôn mặt của mình.

 

Kaiba Seto

">

Hãy cứ khóc đi con tim nhỏ bé, nhưng đừng bao giờ gục ngã!!!!

">

Chủ quán net nhận bão like khi phát hiện được thủ đoạn của nhân viên trông net

友情链接