您现在的位置是:NEWS > Thể thao
Những ứng dụng không ngờ của màn hình vô cực
NEWS2025-01-20 00:00:31【Thể thao】4人已围观
简介Được đánh giá là một trong những thiết kế đột phá nhất làng di động năm nay,ữngứngdụngkhôngngờcủamànbảng xếp hạng v league 2024bảng xếp hạng v league 2024、、
Được đánh giá là một trong những thiết kế đột phá nhất làng di động năm nay,ữngứngdụngkhôngngờcủamànhìnhvôcựbảng xếp hạng v league 2024 Infinity Display trên Samsung Galaxy S8 không đơn thuần chỉ khiến máy trông sexy hơn mà còn tỏ ra vô cùng hữu dụng cả trong công việc lẫn giải trí.
Dưới đây là một số ứng dụng thú vị mà người dùng Samsung Galaxy S8 nên thử qua.
Chụp ảnh vô cực
Trào lưu chụp ảnh vô cực nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của người dùng Galaxy S8 từ khắp nơi trên thế giới. Điểm đặc biệt của những tấm hình này là người xem sẽ có cảm giác như chủ thể bước từ trong màn hình ra ngoài khung cảnh thật.
Yếu tố khác biệt của ảnh vô cực trên Samsung Galaxy S8 là do thiết kế màn hình cong, viền siêu mỏng. Người xem sẽ không có cảm giác tấm ảnh bị đóng khung trong điện thoại mà hình ảnh được tràn ra ngoài mép màn hình, tạo thành một thể thống nhất với khung nền.
Một tác phẩm ảnh vô cực ấn tượng được chụp tại Đài Loan. Ảnh: Hedge Macro. |
Chia đôi màn hình đa nhiệm
Tính năng đa nhiệm được tích hợp sẵn trên tất cả các smartphone chạy Android 7.0. Tuy nhiên tính năng này đặc biệt hữu dụng trên màn hình vô cực của Samsung Galaxy S8.
Do có tỷ lệ 18,5:9, màn hình vô cực cho diện tích hiển thị lớn hơn. Chiều dài màn hình của S8 cho phép người dùng có thể cùng lúc xem YouTube trong khi đang nhắn tin với bạn bè. Những màn hình truyền thống thường không hiển thị đủ bàn phím ở chế độ đa nhiệm. Nhưng trên Samsung Galaxy S8, người dùng có thể thoải mái soạn thảo, nhắn tin trên màn hình đa nhiệm.
很赞哦!(55)
相关文章
- Nhận định, soi kèo Constantine vs Mouloudia Club El Bayadh, 22h59 ngày 16/1: Đẳng cấp lên tiếng
- Dân công sở học giải bài toán 'không có gì để mặc'
- Thất nghiệp có nên mua xe ô tô chạy dịch vụ vào thời điểm hiện tại
- Vấn đề pháp lý từ vụ thợ trang điểm bị tố trộm tiền, ép lột đồ kiểm tra
- Nhận định, soi kèo Al Seeb vs Dhofar, 21h15 ngày 14/1: Nắm chắc danh hiệu
- Giá xe Honda SH đang giảm, có nên mua đi Tết Nhâm Dần?
- Cô gái Việt bỏ chuỗi cửa hàng sang Nhật làm nông, chinh phục mẹ chồng khó tính
- Không có việc "lót tay" 1,6
- Nhận định, soi kèo Malkiya vs Manama Club, 22h59 ngày 16/1: Tiếp đón chu đáo
- Vợ chồng trẻ vỡ mộng ô tô về quê ăn Tết vì trót mua xe cũ 20 năm tuổi
热门文章
站长推荐
Nhận định, soi kèo Nữ Sydney FC vs Nữ Canberra United, 15h00 ngày 15/1: Tiếp tục trôi xa
Vào đầu tháng 7, chiếc MG HS 2.0 Trophy (phiên bản cao nhất) mới mua của anh T.G. ở Hà Nội đã liên tục báo lỗi trên bảng đồng hồ với thông tin Maintenance Vehicle Immediately (bảo trì ngay lập tức) và Rear Drive Assist Sensor Blocked (cảm biến hỗ trợ lái phía sau đã bị khóa) dù chiếc xe này mới lăn bánh được vài trăm km.
Được biết, khi đồng hồ báo lỗi như trên thì tất cả các tính năng an toàn trên phiên bản đắt tiền MG Trophy đều bị vô hiệu hóa. Lúc này, các tính năng cơ bản như: Cảnh báo điểm mù, hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo mở cửa, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau,… không hoạt động.
Lỗi hiển thị trên đồng hồ chiếc MG HS 2.0 Trophy của anh T.G. Chủ xe cho biết, sau khi đưa xe vào sử dụng khoảng 2 tuần với tổng quãng đường di chuyển khoảng 850 km nhưng anh đã 3 lần phải đưa xe vào xưởng của MG Lê Văn Lương để sửa chữa. Thế nhưng, bệnh của xe vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.
Sau nhiều lần làm việc với đại diện MG, hai bên cũng có được tiếng nói chung về phương án khắc phục. Tuy nhiên, việc này khiến khách hàng mất rất nhiều thời gian, kéo theo đó là sự bất an, thất vọng với chiếc xe mới mua gần 1 tỷ đồng của mình.
Trước đó, vào tháng 5/2021, anh T.A.T ở Hà Nội cũng quyết định chọn mua xe MG ZS bản comfort với giá gần 600 triệu đồng tại MG Lê Văn Lương. Trong quá trình sử dụng, ngay ở hơn 1.000km đầu tiên, anh T. đã phát hiện xe gặp lỗi ở hệ thống đánh lái nên đã mang xe qua đại lý bảo hành.
Tại đại lý MG Lê Văn Lương, anh được tiếp nhận xe có lỗi và nhân viên kỹ thuật đã khắc phục, tuy nhiên, sau quá trình tiếp tục sử dụng ở những ngày sau đó, anh T. lại phát hiện ở khu vực gầm xe có tiếng ồn bất thường. Chủ xe này một lần nữa mang xe đến hãng và yêu cầu kiểm tra nhưng kỹ thuật viên MG không khắc phục được triệt để, cũng không giải thích lý do vì sao có tiếng ồn bất thường như vậy.
Anh T. tiếp tục mang xe qua đại lý khác là MG Mỹ Đình để được giải quyết. Tại đây, MG Mỹ Đình đã tháo các chi tiết máy như moay-ơ, hộp số, láp....để kiểm tra và đi thử khoảng 1.000km nhưng vẫn chưa thể kết luận được chính xác nguyên nhân gây tiếng ồn là ở bộ phận nào.
Sau nhiều lần kiểm tra khắc phục, chiếc MG ZS của anh T.A.T vẫn chưa xác định được tiếng động lạ dưới gầm xe. Sau khi không thể tìm được lỗi, anh T. được hẹn lịch trao đổi vào ngày 17/7/2021, do đó anh có yêu cầu phía MG cho gặp đại diện pháp lý của MG để trao đổi. Trái với mong muốn của khách hàng, MG chỉ cử 3 kỹ thuật viên làm việc với anh T. và hoàn toàn không có biên bản làm việc.
Cho đến thời điểm này, cả 2 khách hàng vẫn chưa biết khi nào thì chiếc xe của mình có thể vận hành bình thường.
Cục Đăng kiểm vào cuộc
Sau những “lùm xùm” về việc khắc phục lỗi trên một số mẫu xe MG, ngày 2/8, đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết đã nắm được những thông tin bị lỗi trên những chiếc xe MG HS & MG ZS như báo chí phản ánh.
“Cục Đăng kiểm có văn bản yêu cầu hãng xe MG Việt Nam báo cáo, giải trình về các vấn đề liên quan đến sản phẩm bị lỗi theo phản ánh của người tiêu dùng trong thời gian vừa qua”, đại diện Cục Đăng kiểm thông tin.
Cũng liên quan đến vấn đề xác định lỗi của những chiếc MG, người tiêu dùng đang hết sức quan tâm liệu đây là lỗi đơn chiếc hay là lỗi trên cả một dải sản phẩm của MG. Để xác định được lỗi này cần phải có báo cáo chi tiết từ phía hãng ô tô và xác nhận của cơ quan quản lý nhà nước là Cục Đăng kiểm Việt Nam.
Người tiêu dùng đang hết sức quan tâm liệu đây là lỗi đơn chiếc hay là lỗi trên cả một dải sản phẩm của MG. Trao đổi với VietNamNet, kỹ sư ô tô Lê Văn Tạch cho rằng, việc một sản phẩm ô tô mới bị lỗi cũng không phải là chuyện hiếm, tuy nhiên khi những lỗi này sửa chữa nhiều lần mà vẫn không hết thì nghĩa là hãng xe mới chỉ là giải quyết lỗi tức thời chứ hãng chưa xử lý được tận gốc vấn đề.
“Nếu các cơ quan xác định lỗi tương tự trên nhiều chiếc xe, tức là lỗi trên cả một dải sản phẩm thì không loại trừ việc hãng xe sẽ buộc phải triệu hồi để sửa chữa diện rộng”, kỹ sư Lê Văn Tạch nhận định.
Trao đổi với VietNamNet, đại diện MG tại Việt Nam cho biết cũng đã tiếp nhận các thông tin khách hàng phản ánh và đang tìm phương án xử lý triệt để lỗi xe.
MG là hãng xe lâu đời có xuất xứ từ Anh quốc nhưng hiện đang thuộc sở hữu của Công ty công nghiệp ô tô Thượng Hải (SAIC). Thương hiệu xe MG không quá xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam bởi vào năm 2012, MG từng xuất hiện ở Việt Nam thông qua nhà phân phối CT Brothers Automobile. Tuy nhiên chỉ sau vài tháng, thương hiệu MG đã phải nhanh chóng rút lui.
Vào tháng 7/2020, MG chính thức trở lại thị trường Việt Nam thông qua nhà phân phối mới là Tập đoàn Tan Chong (Malaysia) với hai mẫu xe đa dụng MG HS và MG ZS nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc. Đến tháng 12, thế hệ MG ZS Smartup mới được nhà phân phối nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan.
VietNamNet còn tiếp tục thông tin về vụ việc.
Hoàng Hiệp
Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: [email protected]. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!
Cục Đăng kiểm Việt Nam sẽ yêu cầu MG báo cáo về hàng loạt xe bị lỗi
Trước thông tin Báo Giao thông phản ánh về một số xe MG HS 2.0 Trophy lỗi radar (cảm biến), Cục Đăng kiểm cho biết sẽ yêu cầu hãng báo cáo.
">Hãng xe Trung Quốc MG loay hoay khắc phục lỗi, khách chán nản
Cuốn sách mới nhất của nhà thơ Dương Kỳ Anh Quả thật, những gì nhà thơ Dương Kỳ Anh thể hiện trong cuốn sách Đổi mới, làm mới thơ đều là những kiến thức văn hóa nhiều lớp, nhiều chiêm nghiệm. Ông thực sự là một nhà văn hóa đương đại mang tâm hồn thi sĩ.
Sự đổi mới, làm mới thơ mà ông đề cập trong cuốn sách này từ Bài thơ mở đầu phong trào thơ mới”, bài thơ Tình già của cụ Phan Khôi, đến nhà cách tân thơ mà nhiều người thường nhắc đến cố thi sĩ Trần Dần trong bài viết Đọc lại Trần Dần, nghĩ về thơ hiện nay. Lùi xa hơn nữa là bài thơ của Mãn Giác Thiền Sư cách chúng ta những 11 thế kỷ.
"Quan điểm của ông về cái mới rất khác với nhiều người hiện nay. Theo ông thơ mới đồng nghĩa với thơ hay chứ không phải là thơ viết cho khác đời, khác người, bắt chước các trào lưu phương Tây để lòe thiên hạ..." (trích bài viết của nhà thơ Lê Quốc Hán trên facebook). Tôi hoàn toàn đồng tình với TS, nhà giáo ưu tú, nhà thơ Lê Quốc Hán nhận định này khi đọc hết cuốn phê bình tiểu luận của nhà thơ Dương Kỳ Anh vừa xuất bản.
Từ Bài thơ mở đầu phong trào thơ mới đến Đọc lại Trần Dần nghĩ về thơ hiện nay; Thơ và ca dao: Thơ và luận; Thơ và lời bình; Thơ trên Facebook, Đọc thơ để gặp người... Nhà thơ Dương Kỳ Anh đã đi từ nhiều góc cạnh, từ nhiều phía để soi chiếu vào thơ, vào quá trình đổi mới, làm mới thơ hiện nay. Bởi vậy, đọc Đổi mới, làm mới thơ ta thấy tác giả thực sự tâm huyết, khách quan và nhiều chiều, không hề áp đặp ý kiến chủ quan của mình.
Qua cuốn sách này, ta thấy một Dương Kỳ Anh luôn ủng hộ, cổ vũ sự đổi mới, làm mới thơ nhưng ông cũng rất tôn trọng những người trung thành với cách viết riêng của mình, trung thành với cách viết truyền thống. Tôi là một nhà báo, một người yêu thơ, đọc nhiều thơ nên tôi rất tâm đắc với tác giả cuốn sách - nhà thơ Dương Kỳ Anh khi ông cho rằng thơ hay là tiểu chuẩn hầng đầu cho mục đích đổi mới, làm mới thơ hiện nay.
Điều tôi thích nhất ở cuốn sách này là được đọc nhiều câu thơ hay mà nhà thơ Dương Kỳ Anh đã dày công tìm kiếm trong các tập thơ, trên các báo, trên facebook:
Cả đời chẳng chịu nghe ai / Đêm nằm nghe mọt giảng bài thế gian (Phan Cung Việt); Cái còn, thì vẫn còn nguyên / Cái tan thì tưởng vững bền cũng tan (Trần Đăng Khoa); Tập Như trái đất / Lặng thầm mà quay / Tập như ánh trăng / Lặng im mà dầy (Phạm Khải); Tôi mơ thành chó đá / đứng canh chừng lãng quên (Vương Cường); Đừng dày vò em, đừng đánh thức em / Ta đã không thuộc về nhau một ngàn năm trước / Thì hãy để một ngàn nữa vẫn lạc nhau / Em sợ những ngày trên thế gian thảm sầu... (Như Bình)
Giang hồ ta chỉ giang hồ vặt / Nghe tiếng cơm sôi đã nhớ nhà (Phạm Hữu Quang); Cái ngày vừa mới đây thôi / Em đem về tận cuối trời còn đâu (Lương Ngọc An); Bàn tay mỏi lắm / Bấm đốt nhớ mong / Năm cùng tháng tận / Vui buồn có không (Vân Khánh); Nợ tình càng trả càng đầy (Thanh Bình); Chiều nay bỏ học tôi về / Bố tôi quăng cái roi tre lên trời (Nguyễn Vĩnh Tiến); Đêm Nam Sơn / Rượu Phần Dương / Rót trăng Phố Hiến / Hỏi đường lưu linh (Đỗ Cao Sơn); Vui không có hạn, sầu không hạn / Nằm giữa lòng trăng, khóc giữa trời (Vân Đài); Tờ lịch thơ mỏng mảnh / Tay em chớ vò nhau / Trái tim nhiều kiêu hãnh / Xin đừng làm anh đau (Nguyễn Hoàng Sơn) ...
Nhiều và rất nhiều câu thơ mà tôi cho là hay, cho là nhà thơ Dương Kỳ Anh rất tinh khi chọn ra từ trong hàng vạn, hàng vạn câu thơ của hàng trăm nhà thơ những câu thơ như thế.
Thật kỳ công! Tôi chắc nhà thơ Dương Kỳ Anh đã bỏ ra rất nhiều thời gian để đọc hàng trăm tập thơ, hàng ngàn trang thơ, hàng vạn câu thơ trên facebook để chọn ra những câu thơ hay, tiêu biểu, những câu thơ lay động lòng người. Cũng là để chứng minh thơ hay chính là thơ mới, là điều các nhà thơ cần hướng đến.
Có năm điều cốt lõi về đổi mới, làm mới thơ mà nhà thơ Dương Kỳ Anh nêu ra trong cuốn sách của ông tôi tin là sẻ được nhiều người đồng tình, ủng hộ. Điều cốt lõi đầu tiên ấy là: Đổi mới, làm mới thơ không chỉ là sự đổi mới, làm mới cấu tứ, ngôn ngữ mà phải đổi mới từ trong tư tưởng, cảm xúc, cách nghĩ, cách cảm...
Muốn đổi mới, làm mới thơ trước hết người làm thơ phải tự đổi mới, làm mới mình chứ không chỉ tìm cách bày đặt ra cái khác người. Muốn vậy, người làm thơ phải sống hết mình, yêu hết mình, cảm thông hết mình với từng số phận con người, số phận quê hương, đất nước.
Soi chiếu vào những vần thơ nhưng câu thơ hay còn lại với thời gian từ xưa đến nay ta luôn thấy điều mà Trương Trào đã viết trong U mộng ảnh (bản dịch của Nguyễn Hiến Lê): Tuyệt tác văn chương cổ kim đều viết bằng huyết lệ.
Đừng lấy những cách viết khác người, những triết lý vụn vặt, cầu kỳ, khó hiểu... làm tiêu chí cho cái mới. Cái mới nào khi ra đời đều bị cái cũ, cái lạc hậu chống lại. Nhưng không phải mọi cái mới ra đời đều là cái hay, cái tốt, cái đẹp! Mọi sự tìm tòi, đổi mới đều đáng trân trọng nhưng không phải vì thế mà khăng khăng phủ nhận cái đã có, nhất là cái đã được thời gian kiểm định qua hàng thế kỷ...
Khi tôi hỏi nhà thơ Dương Kỳ Anh về thời gian mấy năm để viết ra cuốn sách này, ông nói: “Gần 20 năm nay tôi luôn nghĩ về những gì mình sẽ bày tỏ trong cuốn sách và gần 10 năm nay tôi bắt tay vào viết. Một số bài viết trong này tôi đã in trên các báo như Văn Nghệ Công An; tạp chí Thơ, báo Văn Nghệ, Nhà Văn và Tác Phẩm; báo Tiền Phong... Nhiều bài viết tôi chưa in ở đâu cả nhưng tôi sẽ gửi in ở một số tờ báo mà tôi thích. Thực lòng, vì yêu thơ, say thơ, mong muốn người đọc không quay lưng lai với thơ nên tôi quyết tâm viết cuốn Đổi mới, làm mới thơ chứ thực ra thể loại này bây giờ in ra khó bán lắm mà thời gian, tâm huyết mình bỏ vào đây lại quá nhiều, quá vất vả".
Chỉ có những người yêu thơ, say thơ, hết lòng vì thơ như ông mới làm việc này. Tôi viết mấy dòng cũng là để mong sao một cuốn sach hay, đáng đọc được nhiều người tìm đọc...
Thảo Dương
Cuốn sách giúp kiến tạo tương lai của chính bạn
"Tích cực, lạc quan, hấp dẫn, dễ đọc và dễ áp dụng vào thực tiễn, các kỹ năng được nêu trong cuốn sách này có thể thay đổi cuộc sống và giúp bạn đạt tới mức hiệu quả mà bạn mong muốn", tạp chí San Francisco Book Review nhận xét.
">Một quan niệm khác về 'Đổi mới, làm mới thơ'
- Trong lúc lướt mạng xã hội, tôi tình cờ xem được một đoạn video ghi lại cảnh 164 phương tiện vượt đèn đỏ trong khoảng thời gian hai phút tại ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến (Hà Nội). Nhóm vi phạm chủ yếu là người sử dụng phương tiện hai bánh như: xe máy, xe máy điện, xe đạp, xe đạp điện... với đủ các lứa tuổi (từ già tới trẻ) và giới tính (cả nam lẫn nữ). Đây quả thực là một con số khiến người ta phải giật mình vì ý thức tham gia giao thông của người dân thủ đô.
Là một người dân của Hà Nội, tham gia giao thông tại đây hơn 35 năm, tôi hiểu rất rõ thực trạng này. Con số thực tế về số người vi phạm giao thông tại các giao lộ, cụ thể là hành vi vượt đèn đỏ chắc chắn lớn hơn nhiều số liệu thống kê trong đoạn video trên. Vào bất cứ khung giờ nào, ở bất cứ đâu, cứ hễ có cơ hội là người ta vượt đèn đỏ, kể cả có hay không sự xuất hiện của lực lượng CSGT.
Chẳng nói đâu xa, mới sáng nay tôi cũng bắt gặp một trường hợp tương tự. Đó là khi tôi đang trên đường tới chỗ làm, đi qua ngã ba giao cắt giữa đường Láng và phố Yên Lãng (một giao lộ nhỏ). Tại thời điểm đó, có hai cảnh sát giao thông đang đứng làm nhiệm vụ phân luồng do khu vực này có lưu lượng phương tiện vô cùng cao vào giờ cao điểm. Dù đèn tín hiệu đang báo đỏ, bộ đếm thời gian ghi nhận còn khoảng 25 giây nữa, nhưng một nhóm bốn, năm phương tiện vẫn tiến vào giữa giao lộ để tìm cách băng qua làn xe đang cắt ngang.
>> Ba nhóm người ở ngã tư tắc cứng
Đó rõ ràng là hành vi cố tình vượt đèn đỏ bởi chẳng thể biện minh rằng đi sớm hơn người khác chỉ vài giây. Phát hiện ra hành vi vi phạm, một cảnh sát vội chạy đuổi theo nhóm người trên để chặn lại. Tuy nhiên, sức người không nhanh bằng máy móc, nhóm người vi phạm nhanh tay vít ga để chạy trốn khỏi lực lượng chức năng. Anh cảnh sát trẻ phải rất cố gắng mới tóm được vào đuôi xe của một cô gái trẻ. Thế nhưng, chưa kịp giữ lại thì cô gái bất ngờ ngoặt tay lái, phóng thẳng vào làn đường ngược chiều để bỏ chạy, hất văng đồng chí CSGT ra đường.
Cảnh tượng trên cũng chính là hình ảnh điển hình cho tình hình giao thông ở Hà Nội thời gian qua, khi vi phạm diễn ra mọi nơi, mọi lúc. Trong khi đó, số người vi phạm áp đảo hoàn toàn với lực lượng chức năng. Nhiều người tham gia giao thông với suy nghĩ "vi phạm theo số đông, CSGT có phát hiện cũng không bắt xuể, chắc sẽ chừa mình ra". Thực tế, dù có bung hết quân số ra đường, lực lượng chức năng cũng không đủ người để chặn bắt hết người vi phạm. Nhất là khi hầu hết trong số đó luôn sẵn sàng bỏ chạy bất chấp thay vì chấp nhận đứng im chịu phạt.
Nói vậy để thấy, ý thức lái xe của nhiều người Việt đang ở mức rất tệ, thậm chí càng ngày càng xuống thấp hơn. Tôi gặp nhiều người thường xuyên vượt đèn đỏ. Họ luôn có cả tá lý do để bao biện cho hành vi của mình: nào là "tranh thủ thấy đường vắng thì đi luôn cho tiết kiệm thời gian", "giờ cao điểm mà ai cũng xếp hàng chờ thì đến bao giờ mới đi được, khéo còn tắc hơn", "đi đường thấy thế nào tiện thì chủ động thôi, miễn không cản trở người khác là được"... Nói chung, hầu hết họ đều không ý thức được hậu quả của việc mình làm, nên dù biết sai luật vẫn cứ cố lách.
">'Phạt nguội 164 xe máy vượt đèn đỏ trong hai phút ở Hà Nội như ôtô'
Soi kèo phạt góc Atalanta vs Juventus, 2h45 ngày 15/1
- Mỹ Hảo hát 'Cô Đôi Thượng ngàn'
Chấm thi Top 4 Sao tìm sao2020 Tường Duy, Trương Bảo Yến, Tuấn Kha và Mỹ Hảo là ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Phi Nhung, Đoan Trang và NSƯT Vũ Thành Vinh. Đêm thi chung kết gồm 3 phần thi mang chủ đề Hương sắc Việt, Xu hướng Việtvà Dấu ấn Việt.
Đàm Vĩnh Hưng trên ghế nóng. Hương sắc Việt là phần thi mà thí sinh thể hiện các bài hát mang âm hưởng dân ca - trữ tình quê hương vốn được ví như hương và sắc của âm nhạc Việt Nam. Mỹ Hảo gây ấn tượng khi hát như lên đồng ca khúc chầu văn Cô Đôi Thượng ngàn, loại hình nghệ thuật dân gian có xuất xứ từ vùng đồng bằng Bắc Bộ. Các giám khảo cũng ngạc nhiên trước phần thể hiện của Mỹ Hảo, giúp cô nhận ngay 2 ngôi sao từ Đoan Trang và NSƯT Vũ Thành Vinh.
Mỹ Hảo hát chầu nhập tâm. Chủ đề Xu hướng Việt, thí sinh sẽ thể hiện dòng nhạc trẻ, cũng là dòng nhạc mang tính xu hướng, thịnh hành và được đông đảo khán giả trẻ yêu thích. Từ "Cô Đôi" hát chầu, Mỹ Hảo thay đổi 180 độ thành ca sĩ Dance với ca khúc Crush on youbốc lửa. Trong phần thi này, Đoan Trang vẫn “một lòng”, tặng Mỹ Hảo 1 ngôi sao.
Lôi cuốn nhất đêm chung kết là phần thi Dấu ấn Việt. Hai thí sinh sẽ phải kết hợp trong một tiết mục thuộc dòng nhạc truyền thống cách mạng. Đồng nghĩa, phần thi đòi hỏi các thí sinh phải nâng cao về chuyên môn thanh nhạc cùng kỹ năng diễn xuất.
Mỹ Hảo giỏi biến hóa.
Mỹ Hảo được ghép cặp với Tường Duy trong liên khúc Chiếc vòng cầu hôn - Mùa xuân. Thấy thí sinh hát ca khúc của mình, Đàm Vĩnh Hưng khen Mỹ Hảo rất thông minh, có nhiều tố chất trở thành nghệ sĩ; còn Tường Duy được đánh giá là biết cách khiến bài hát trở nên tươi mới. Phi Nhung đồng quan điểm, nhận định cả hai đều đã là ca sĩ.
Cặp Tuấn Kha và Trương Bảo Yến cũng kết hợp khá ăn ý với liên khúc Tiếng gọi từ lòng đất - Mẹ yêu con.
Từ trái sang: Á quân Tường Duy - Quán quân Mỹ Hảo - Trương Bảo Yến - Tuấn Kha. Kết quả chung cuộc, Mỹ Hảo nhận tổng 118,25 điểm, cao nhất đêm thi và trở thành quán quân Sao tìm sao2020. Tường Duy đoạt danh hiệu Á quân. Trương Bảo Yến và Tuấn Kha đồng giải Ba.
Cẩm Loan
Kim Tuyến, Phi Nhung chúc mừng Cao Thuỳ Dương ra mắt sách
Buổi ra mắt sách của Cao Thùy Dương thu hút sự tham gia của gần 200 khách mời. Không còn hoạt động showbiz từ lâu nhưng buổi ra mắt sách của Cao Thuỳ Dương vẫn được rất đông nghệ sĩ ủng hộ.
">Hát chầu văn, Mỹ Hảo đăng quang quán quân 'Sao tìm sao' 2020
- Avatar 2và đã đạt được thành tích 7 phút 47 giây và tạo nên kỷ lục mới trong lịch sử điện ảnh.
Trước đó, ngôi vương thuộc về Tom Cruise khi anh lập kỷ lục nhịn thở dưới nước 6 phút khi quay Mission: Impossible - Rogue Nationnăm 2015.
"Tôi không biết Tom. Tôi chưa từng gặp anh ấy nhưng tôi chắc là anh ấy chán ngấy khi nghe tin tôi phá kỷ lục của mình", Kate chia sẻ. Bản thân Kate Winslet từng kể khi trả lời Total Filmrằng lúc quay, cô thậm chí tưởng mình đã chết và thường xuyên hỏi: "Tôi đã chết chưa?" vì quá sợ hãi.
Nữ diễn viên cho biết thêm, chính chồng là người đã giúp cô thực hành để có thể làm điều phi thường này. Anh là người giám sát Kate, đảm bảo cô thật an toàn trong quá trình tập nhịn thở cả khi có chuyên gia giám sát hay không. Kate Winslet nói đó không chỉ là môn thể thao mà còn đòi hỏi kỹ năng đặc biệt để có thể làm được nên chồng cô có vai trò quan trọng.
Nữ diễn viên gạo cội Sigourney Weaver, bạn diễn của Kate trong phần 2 này chia sẻ bà vô cùng ngưỡng mộ khi Kate Winslet có thể làm được như vậy bởi bản thân Sigourney Weaver chỉ nhịn thở được 6 phút rưỡi trong quá trình đóngAvatar: Dòng chảy của nước.
">Kate Winslet phá kỷ lục của Tom Cruise
PhimHương vị tình thân do Trịnh Khánh Hà Việt hóa. Biên kịch Trịnh Khánh Hà sinh năm 1983, từng học khoa Văn ĐH KHXH&NV. Các phim Khánh Hà tham gia viết kịch bản và biên tập gồm: Hương vị tình thân, Mùa hoa tìm lại, Yêu hơn cả bầu trời, Về nhà đi con, Quỳnh búp bê, Chạy trốn thanh xuân, Tình khúc bạch dương, Mùa xuân ở lại, Matxcova mùa thay lá, Mưa bóng mây, Ngược chiều nước mắt, Zippo, mù tạt và em... Cô cũng là người Việt hóa kịch bản phim 'Hương vị tình thân' từ bản gốc của Hàn Quốc là 'My only one' (2018).... Trịnh Khánh Hà viết riêng cho VietNamNet chia sẻ cái nhìn của người trong cuộc.Phim remake là những bộ phim được làm lại dựa trên tác phẩm ra đời trước đó. Hiện nay, remake không còn xa lạ, thậm chí đã trở thành xu hướng trên toàn thế giới.
Điều này cho thấy remake phim có những ưu việt riêng của nó. Lựa chọn remake lại một tác phẩm đã có, nhà đầu tư, nhà sản xuất thường tính toán dựa trên mức độ thu hút khán giả của tác phẩm gốc, bao gồm khán giả và truyền thông.
Như vậy bộ phim chưa ra đời lập tức đã được quan tâm, hứa hẹn có một lượng người xem đáng kể.
Đối với những thành phần tham gia làm nên tác phẩm, nhất là biên kịch, việc dựa trên một cốt truyện và hệ thống nhân vật có sẵn thông thường sẽ giúp nhà làm phim bỏ qua được giai đoạn ban đầu là tìm đường. Họ bắt tay vào luôn quá trình sáng tác, thậm chí đã có một hệ thống nhân vật và những sự kiện lớn có sẵn, tùy thuộc vào mức độ “tái tạo” của ekip làm phim.
Có những bộ phim gần như lấy lại toàn bộ tác phẩm gốc. Song ở không ít bộ phim, những người sáng tác chỉ lấy bản gốc như cảm hứng ban đầu.
Mặt khác, remake lại phim cũng gặp không ít khó khăn. Gián tiếp, đó là sự quan tâm và kỳ vọng của khán giả đối với tác phẩm ban đầu dẫn đến sự đánh giá có phần khắt khe đối với tác phẩm ra đời sau nó.
Đa phần khán giả có sự tiếp xúc với tác phẩm gốc sẽ bị ấn định bởi câu chuyện và hình dung về nhân vật nên khi tiếp nhận tác phẩm mới đều lấy tác phẩm gốc làm thước đo xem có giống hay không, có hay bằng hay không. Điều này vô hình tạo áp lực với những người đi sau, quá bám sát tác phẩm gốc thì nội dung câu chuyện không còn gì mới mẻ, phóng tác quá nhiều thì bị đánh giá xa rời tác phẩm gốc.
Một bộ phim remake thành công, thì đó là do tác phẩm gốc hay, nhưng bộ phim remake chưa thành công, đó là phá nát nguyên tác.
Trên thực tế, tôi đã gặp trường hợp nhiều khán giả không hề xem bản gốc nhưng mang sẵn định kiến với tác phẩm mới, “bịa” ra rất nhiều phiên bản gốc khác nhau để so sánh với bản phim remake. Tất nhiên đây chỉ là một bộ phận nhỏ, chúng tôi vẫn nhận được sự quan tâm ủng hộ và đồng hành của phần lớn khán giả nên remake đến hiện tại vẫn được chuộng.
Remake không hề dễ dàng. Mỗi bộ phim ra đời đều mang đậm dấu ấn bản địa của đất nước nơi nó sinh ra. Người làm phim phải mất quá trình tìm hiểu đời sống văn hóa, xã hội, con người trong bộ phim gốc, từ đó mới có sự “dịch chuyển” phù hợp qua tác phẩm mới. Làm lại một bộ phim của nước ngoài nhưng điều tối kỵ nhất với người làm phim Việt Nam là xem phim không thấy hồn Việt ở đó.
Đối với sự chuyển ngang cùng bối cảnh thời đại, chuyện này đã khó, có những bộ phim được remake lại sau hàng chục năm, vài chục năm, bối cảnh xã hội, con người đều đã khác còn khó hơn. Về cơ bản, dòng phim tâm lý xã hội, gia đình, tình yêu được đánh giá là dễ remake hơn nhưng chúng ta cũng thấy, quan niệm về tình yêu, hôn nhân của người phương Tây khác, Hàn Quốc khác, Nhật khác… Quan niệm đó sẽ ảnh hưởng đến từng chi tiết hành động, đến lựa chọn của từng nhân vật trong phim. Để hợp lý hóa được tình huống đó đã là khó khăn không nhỏ.
Đó là chưa kể đến những bộ phim có đề tài liên quan đến ngành nghề, những bộ phim có yếu tố chính trị, pháp luật, hầu như các tình huống trong phim phải “sáng tác” lại toàn bộ, cái giữ được chủ yếu là các mốc sự kiện và hồ sơ nhân vật.
Một khó khăn khác nữa của công tác remake ở Việt Nam, đó là việc sản xuất. Như chúng ta đã biết, để bộ phim được chọn remake lại, phần lớn đều là những tác phẩm có tiếng vang. Và đến nay, những phim Việt hóa đều được mua lại từ những đất nước có nền truyền hình, công nghệ làm phim tiên tiến, hiện đại hơn chúng ta nhiều.
Những thứ họ có từ tài chính, điều kiện sản xuất đa phần đều cao hơn chúng ta, đội ngũ diễn viên chuyên nghiệp cũng đông đảo hơn chúng ta. Làm lại bộ phim trong bối cảnh điều kiện sản xuất của bản gốc cái gì cũng hơn chúng ta, để hay hơn bản gốc, hoặc ít nhất là thu hút hơn bản gốc chắc chắn áp lực, thử thách đối với người làm phim là hoàn toàn không nhỏ.
Rất nhiều ý kiến cho rằng, việc remake phim là dấu hiệu cho thấy sự cạn kiệt về mặt ý tưởng. Nếu phủ định điều này thì câu hỏi đặt ra là vậy tại sao chúng ta không sáng tác tác phẩm mới mà lại làm lại tác phẩm của người khác. Từ góc độ của người làm nghề, tôi cho rằng, bản thân thường không quá hứng thú với remake kịch bản.
Ý tưởng remake thường đến từ nhà đầu tư, nhà sản xuất và chúng tôi ban đầu thực hiện công việc này xuất phát từ yêu cầu của nghề nghiệp. Tuy nhiên không thể nói rằng, trong quá trình sáng tác lại đó, chúng tôi không tìm được sự hứng thú. Việc tìm ra chìa khóa để đưa một tác phẩm nước ngoài thành một bộ phim mang đậm hơi thở Việt Nam, biến câu chuyện xa lạ thành câu chuyện của mình cũng là quá trình kích thích và đầy thử thách về mặt nghề nghiệp.
Biên kịch Khánh Hà
Bài tiếp theo: Phim Việt hóa: Đừng đổ tại vì tiền ít nên kịch bản không hay
Phim truyền hình Việt hóa: Từ bom tấn đến bom xịtTừ 'Người phán xử' (2017) đến 'Hành trình công lý' (2022) có thể coi là một bước lùi của phim Việt hóa.">Người trong cuộc nói về cái khó của phim Việt hóa