您现在的位置是:NEWS > Công nghệ
Gần 17.000 lính Mỹ, Philippines bắt đầu tập trận chung
NEWS2025-01-19 12:51:35【Công nghệ】5人已围观
简介Tàu của hải quân Philippines. Ảnh: BQP AustraliaTheo Reuters, cuộc tập trận hàng năm mang tên Balikaphim 18 +phim 18 +、、
Theo Reuters, cuộc tập trận hàng năm mang tên Balikatan hay còn gọi là "vai kề vai" diễn ra từ 22/4 tới 10/5. Các cuộc tập trận chung diễn ra tại hàng loạt địa điểm, trong đó quân đội Mỹ và Philippines sẽ mô phỏng việc giành lại các hòn đảo bị kẻ thù chiếm đóng ở mũi bắc của đảo Luzon và trên nhóm đảo Batanes.
Binh sĩ Pháp, Australia cũng như quan sát viên từ 14 quốc gia, gồm cả Nhật Bản và Hàn Quốc, cũng tham gia tập trận. Đây là lần đầu tiên, cuộc tập trận được tiến hành ở ngoài lãnh hải Philippines.
Một trong những mục tiêu đã nêu của cuộc tập trận Balikatan là tăng cường “khả năng tương tác” của các lực lượng Mỹ và Philippines. Trung tướng William Jurney, chỉ huy Lực lượng Thủy quân lục chiến Mỹ tại Thái Bình Dương cho biết: “Balikatan không chỉ là một cuộc tập trận; nó là một minh chứng hữu hình cho cam kết chung của Mỹvà Philippines”.
Manila cho biết, cuộc tập trận trên không nhằm mục đích chống lại bất kỳ quốc gia nào. Người phát ngôn quân đội Philippines, Đại tá Francel Margareth Padilla cho biết: “Mặc dù chúng tôi vẫn cảnh giác trước những thách thức trong khu vực nhưng cuộc tập trận này không gắn liền với hành động của bất kỳ quốc gia cụ thể nào”.
Cuộc diễn tập diễn ra trong bối cảnh căng thẳng ngoại giao leo thang và Philippines - Trung Quốc có những cuộc chạm trán trên biển, gồm cả sử dụng vòi rồng và khẩu chiến.
>> Đọc tin tức thế giới hôm nay trên VietNamNet
Mỹ, Nhật, Philippines cam kết thúc đẩy hợp tác tại hội nghị thượng đỉnh ba bênHội nghị thượng đỉnh 3 bên đầu tiên giữa Mỹ, Nhật Bản và Philippines được xem là sự khởi đầu, giúp 3 nước thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác trong tương lai.很赞哦!(5819)
相关文章
- Nhận định, soi kèo KF Tirana vs Bylis, 19h00 ngày 14/1: Đối thủ yêu thích
- VNPT Technology trình diễn giải pháp IoT tại Hội chợ IT Techmart 2018
- Những chiếc điện thoại cổ, 'siêu độc lạ' nhất thế giới
- [Dota 2] Evil Geniuses áp đảo tại vòng bảng EPICENTER 2017
- Nhận định, soi kèo Duhok vs Al Quwa Al Jawiya, 23h30 ngày 14/1: Bất ngờ từ chủ nhà
- LMHT: Dự luật mới của Hàn Quốc có thể tống người chơi “cày thuê” vào tù
- Giá xe Nissan tháng 6/2017
- Giá xe Nissan tháng 6/2017
- Nhận định, soi kèo Herediano vs Guanacasteca, 09h00 ngày 16/1: Chủ thắng trận, khách thắng kèo
- Nếu 11 x 11 = 4 và 22 x 22 = 16, vậy 33 x 33 = bao nhiêu?
热门文章
站长推荐
Nhận định, soi kèo PT Prachuap FC vs Sukhothai FC, 18h00 ngày 15/1: Kịch bản chia điểm
Đợt bán hàng của Lazada khởi động từ ngày 18/4, qua các đợt khác nhau và “đại tiệc” bắt đầu từ 9-11/5. Trong chương trình này, nhiều nhóm hàng và sản phẩm được giảm giá nhằm kích thích mua sắm.
Với chương trình rầm rộ được triển khai online lẫn offline của Lazada, các trang thương mại điện tử khác cũng không ngồi yên và đều tung ra các “chiêu” độc với từ khoá “sinh nhật”.
Chẳng hạn, Shopee tung chương trình “Cần gì sinh nhật, Deal vẫn sốc, Giá vẫn bốc”. Đợt bán hàng này Shopee cho khách nhập mã để được giảm giá, đồng thời bán sản phẩm đồng giá 99 ngàn, 199 ngàn đồng,... Trang Shopee vốn dùng màu cam chủ đạo, tuy nhiên màu sắc dùng cho chương trình quảng bá này chủ yếu màu xanh, rất giống với màu Lazada thường dùng.
Nguyễn Kim tung chương trình quy mô không kém, lấy tên gọi “Sinh nhật người ta, mua hàng tặng quà”. Chương trình kết thúc đúng vào ngày kết thúc khuyến mại của Lazada, 11/5, với nhiều sản phẩm như smartphone, TV, tủ lạnh, thiết bị âm thanh,...
">Chiến dịch tiếp thị hiếm thấy tại Việt Nam: Lazada sinh nhật, hàng loạt đối thủ 'mừng' theo
- - Got It ra mắt Nền tảng chia sẻ kiến thức dưới dạng dịch vụ (Knowledge as a Service - KaaS) sử dụng Công nghệ Học máy (Machine Learning) để tận dụng Nguồn lực tri thức toàn Cầu.
Got It - Start-up tại Mỹ được sáng lập bởi Hùng Trần, một nghiên cứ sinh người Việt - vừa ra mắt nền tảng Chia sẻ kiến thức dưới dạng Dịch Vụ (KaaS) theo yêu cầu đầu tiên trên thế giới nhằm cung cấp các giải pháp tương tác nhanh chóng, kinh tế và cá nhân hoá cho các vấn đề liên quan tới kiến thức, nhắm tới đối tượng là người đi làm, học sinh sinh viên, và người tiêu dùng.
Xây dựng một nền tảng tối ưu từ những thành công của sản phầm ban đầu.
Thông qua việc sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), chỉ trong vài giây, Got It có thể cung cấp một đơn vị “kiến thức tính theo thời gian” kết nối người sử dụng với một chuyên gia, chuyên gia này được xếp hạng dựa trên ExpertRankTM đã thắng trong cuộc “đấu giá” theo thời gian thực để giải quyết vấn đề mà người dùng đang gặp phải. Dịch vụ kiến thức từ chuyên gia bao gồm một phiên đối thoại trực tuyến 1:1 trong một khoảng thời gian cố định và luôn được đảm bảo chất lượng.
H.P.">
Got It sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tính toán thứ hạng của các chuyên gia (ExpertRank) thông qua các giải thuật học máy tiên tiến. Các giải thuật này liên tục phân loại các đơn vị kiến thức theo thời gian của các chuyên gia thông qua nhiều yếu tố xếp hạng. Đơn vị kiến thức theo thời gian là những cuộc hội thoại trong một khoảng thời gian cố định, ví dụ 10 phút hay 20 phút tuỳ thuộc vào lĩnh vực người dùng cần hỏi.
“IaaS có thể giúp cho những người vận hành hệ thống công nghệ thông tin làm việc hiệu quả hơn, PaaS có thể giúp các kỹ sư phát triển ứng dụng làm việc hiệu quả hơn, nhưng riêng KaaS có thể giúp tăng hiệu quả lao động cho tất cả chúng ta.” – ông Praful Shah, nhà quản lý lão luyện của các công ty như WebEx và RingCentral cho hay.
Got It đã cho ra mắt hai dịch vụ dựa trên nền tảng KaaS của mình: Got It Pro, dịch vụ hỗ trợ theo yêu cầu hướng tới khách hàng doanh nghiệp sử dụng Microsoft Excel và Google Sheets, với thời lượng mỗi lần hỗ trợ kéo dài 20 phút, có mức giá dao động từ $3.99 đến $5.99; và Got It Study, dịch vụ hỗ trợ theo yêu cầu cho các môn Toán, Kỹ thuật, Công nghệ và Khoa học (STEM) dành cho học sinh sinh viên trong khoảng thời gian 10 phút cho mỗi lần hỗ trợ, với mức giá chỉ từ $0.99 đến $3.99.
Đã có 2.5 triệu lượt trao đổi diễn ra trên nền tảng KaaS của Got It, trong đó có đến 90% các cuộc trao đổi được đánh giá chất lượng từ 4 đến 5 sao từ người sử dụng.
“Mặc dù chuyển hoá kiến thức thành dịch vụ là một công việc không hề dễ dàng, chúng tôi đã sáng tạo ra một cách tiếp cận đột phá trong việc quản lý các đơn vị kiến thức tính theo thời gian, giảm bớt các rào cản cho cả người sử dụng lẫn các chuyên gia”, ông Peter Relan, nhà đồng sáng lập và chủ tịch Got It cho biết. “Got It là nền tảng duy nhất sử dụng thuật toán học máy (machine learning) để sắp xếp nguồn lực tri thức theo ExpertRankTM và giúp đảm bảo chất lượng các cuộc trao đổi trực tiếp với các chuyên gia được đào tạo, thẩm định, và xếp hạng theo các lĩnh vực. Điều này sẽ giúp người sử dụng có thể tự tin học theo các giải thích của chuyên gia và cuối cùng là tìm ra lời giải cụ thể cho câu hỏi của mình.”
“Got It đang định hình lại việc học tập, giải quyết vấn đề, và chia sẻ kiến thức”, đồng sáng lập Got It Hùng Trần cho hay. “Thuật toán học máy (machine learning) độc quyền của chúng tôi chính là linh hồn của nền tảng này. Thuật toán sử dụng một loạt số liệu đo lường khả năng nội tại và các chỉ số năng lực bên ngoài để tính toán thứ hạng ExpertRank cho mỗi chuyên gia. Việc này giúp chúng tôi sắp xếp, tập hợp, và tận dụng nguồn tài nguyên trí tuệ một cách dễ dàng. Thêm vào đó, khả năng kiểm định sử dụng trí tuệ nhân tạo cho phép hiểu rõ đoạn hội thoại của người dùng và chuyên gia cung cấp một lượng dữ liệu rất lớn cho việc đào tạo và phát triển các robot hội thoại tự động (chatbot) mà chúng tôi sẽ cho ra mắt vào một ngày gần đây.”
Đôi nét về Got It
Got It (www.got-it.co) được tách ra từ vườn ươm YouWeb của Peter Relan và được đầu tư bởi Capricorn Investment Group và Fuson Kinzon Capital. Got It được lãnh đạo bởi một đội ngũ dày dạn kinh nghiệm với trụ sở chính tại Silicon Valley và trung tâm nghiêm cứu phát triển sản phẩm tại Việt nam.
Tới thời điểm hiện tại, các chuyên gia của Got It đã đưa ra hơn 2.5 triệu câu trả lời, qua đó tạo thêm thu nhập cho họ và giúp đỡ những người sử dụng tiếp nhận các kỹ năng mới. Got It sử dụng trí tuệ nhân tạo để theo sát tất cả các cuộc hội thoại và duy trì chất lượng thông qua việc thẩm định người sử dụng. Điều khoản sử dụng của Got It quy định việc ngay lập tức khoá tài khoản của chuyên gia nếu câu trả lời không được giải thích hoặc giải thích sai, hoặc thông tin các nhân của khách hàng bị tiết lộ.
Hiện Got It Pro và Got It Study đã có thể tải về dùng thử trên 2 nền tảng iOS và Android.Got It ra mắt nền tảng chia sẻ kiến thức dưới dạng dịch vụ KaaS
Chiều nay, ngày 9/5/2018, Cục An toàn thông tin – Bộ TT&TT và Bkav đã khai mạc chương trình diễn tập An toàn thông tin mạng WhiteHat Drill 05 chủ đề “Điều tra, xử lý và phòng chống mã độc đào tiền ảo qua lỗ hổng phần mềm”, sau hơn 2 tháng các cán bộ kỹ thuật của 2 đơn vị tích cực chuẩn bị.
Trong phát biểu khai mạc chương trình Diễn tập, ông Nguyễn Huy Dũng - Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin nhận định, an toàn thông tin là vấn đề nóng, thu hút sự quan tâm của mọi cá nhân. Trong thế giới công nghệ, các nguy cơ, xu hướng mất an toàn thông tin liên tục biến đổi, ngày càng phức tạp hơn; thiệt hại do các cuộc tấn công mạng gây ra cũng ngày càng lớn hơn.
“Trong bối cảnh đó, chúng tôi đã và đang nỗ lực cùng với các cơ quan, tổ chức để sao cho chúng ta chuyển dần từ tình thế bị động đối phó những cuộc tấn công mạng; chuyển sang chủ động tích cực hơn trong phòng chống, xử lý các sự cố. Một trong những biện pháp để tăng tính chủ động trong xử lý, ứng phó với các cuộc tấn công mạng là định kỳ, thường xuyên tổ chức những cuộc diễn tập với sự tham gia của đông đảo các cơ quan, tổ chức trên toàn quốc”, ông Dũng chia sẻ.
Ông Dũng cũng cho biết thêm, chủ đề của các cuộc diễn tập cũng được Cục An toàn thông tin và các doanh nghiệp, các bên liên quan phối hợp lựa chọn sao cho phù hợp với nguy cơ, xu hướng nổi bật trên thế giới cũng như Việt Nam trong thời gian gần đây.
“Cùng Bkav đồng tổ chức chương trình diễn tập về chủ đề điều tra, xử lý và phòng chống mã độc đào tiền ảo qua các lỗ hổng phần mềm, Cục An toàn thông tin mong rằng thông qua những cuộc diễn tập, bản thân Cục sẽ có thêm kinh nghiệm thực tiễn; còn các cơ quan, tổ chức tại Việt Nam cũng nâng cao hơn nữa tính chủ động trong phòng ngừa, xử lý mỗi khi các sự cố an toàn thông tin xảy ra. Chúng tôi vẫn lưu ý các đơn vị rằng, thước đo năng lực đảm bảo an toàn thông tin của một tổ chức cũng như một quốc gia không được tính bằng việc quốc gia, tổ chức đó có bị tấn công mạng hay không mà được đo bằng tính chuyên nghiệp, cách thức chủ động ứng phó của các cơ quan, tổ chức khi xảy ra các cuộc tấn công mạng”, ông Dũng nói.
Theo ông Ngô Tuấn Anh - Phó Chủ tịch phụ trách An ninh mạng của Bkav, WhiteHat Drill 05 là cuộc diễn tập an toàn thông tin mạng có quy mô lớn nhất tại Việt Nam. Kết thúc thời hạn đăng ký, đã có hơn 160 đội đăng ký, nhiều gấp đôi so với số đội dự kỳ diễn tập WhiteHat Drill 04. Sau khi rà soát, số đội tham gia diễn tập là 148, được Ban tổ chức chia thành 2 Bảng, trong Bảng A gồm 100 cơ quan đơn vị dự diễn tập trực tuyến trên Diễn đàn WhiteHat.vn từ 14h - 17h hôm nay (9/5); 48 đội thuộc Bảng B sẽ tham gia diễn tập từ 14h – 17h chiều mai, ngày 10/5/2018.
">Trang bị kỹ năng ứng phó tấn công mạng bằng mã độc đào tiền ảo cho 148 đơn vị
Nhận định, soi kèo Laci vs Kukesi, 19h00 ngày 14/1: Niềm tin cửa trên
KHCN là nền tảng để sản xuất các sản phẩm công nghệ hiện đại
Hôm nay, 17/5 tại Hà Nội đã diễn ra hội nghị khoa học và công nghệ (KHCN) ngành TT&TT năm 2018. Được tổ chức đúng dịp kỷ niệm ngày KHCN Việt Nam 18/5 và Ngày Viễn thông thế giới - Xã hội thông tin 17/5, hội nghị KHCN ngành TT&TT năm 2018 với chủ đề “Nghiên cứu, phát triển sản phẩm trong lĩnh vực ICT hướng tới cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 (CMCN 4.0)” nhằm mục đích định hướng chính sách của Bộ TT&TT để thực hiện nhiệm vụ được giao tại Chỉ thị 16 ngày 4/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường năng lực tiếp cận CMCN 4.0.
Trong phát biểu khai mạc hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm khẳng định, Bộ TT&TT luôn xác định rằng hoạt động KHCN là nền tảng để có thể sản xuất ra được những sản phẩm công nghệ hiện đại. “Các doanh nghiệp, các cơ quan, đơn vị của ngành đã và đang nghiên cứu, phát triển nhiều sản phẩm, dịch vụ công nghệ cao, như Thiết bị báo hiệu cứu hộ trên biển được cấp chứng chỉ quốc tế của COSPAS-SARSAT, Hệ thống tính cước thời gian thực vOCS 3.0 của Viettel; Sản phẩm thiết bị học tập và giải trí tập trung phục vụ nhu cầu gia định SmartBox 2 của VNPT… Các sản phẩm, dịch vụ này sẽ góp phần giúp Việt Nam xây dựng hệ sinh thái số lớn mạnh, đủ khả năng bắt kịp “chuyến tàu” CMCN 4.0 của thế giới”, Thứ trưởng chia sẻ.
Cũng theo Thứ trưởng, thời gian qua, Bộ TT&TT cũng luôn khuyến khích các đơn vị nghiên cứu trong ngành tham gia các nhiệm vụ KHCN cấp quốc gia thuộc các chương trình KHCN cũng như các nhiệm vụ độc lập. Đến nay, nhiều đơn vị, doanh nghiệp thuộc Bộ đang thực hiện các nhiệm vụ KHCN cấp quốc gia phục vụ trực tiếp các vấn đề về cơ sở lý luận phục vụ quản lý nhà nước, các vấn đề về phát triển và ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực TT&TT.
Đối với các nhiệm vụ KHCN cấp Bộ, Bộ TT&TT luôn triển khai nhằm đạt hiệu quả cao nhất, đảm bảo hiệu quả sử dụng vốn ngân sách nhà nước dành cho KHCN. Các kết quả nghiên cứu đã giúp làm rõ những vấn đề lý luận và tổng kết thực tiễn về phát triển ngành TT&TT; đề xuất hệ thống các giải pháp phát triển cho từng ngành, lĩnh vực; chủ động nghiên cứu đón đầu công nghệ mới nhằm xây dựng chính sách quản lý phù hợp như nghiên cứu công nghệ thông tin di động thế hệ thứ 5;trí tuệ nhân tạo (AI); kinh tế số; blockchain.... Bộ cũng đã tổ chức nghiên cứu, hướng dẫn các nguyên tắc định hướng về CNTT-TT trong xây dựng đô thị thông minh ở Việt Nam vào đầu năm 2018. Bộ TT&TT cũng đã tổ chức nghiên cứu, định hướng thích ứng với Cách mạng công nghiệp lần thứ tư ở Việt Nam và đang tham gia cùng Ban Kinh tế trung ương xây dựng Đề án CMCN 4.0 ở Việt Nam.
Tiếp tục thúc đẩy đổi mới, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực TT&TT
Thông tin cụ thể về kết quả hoạt động KHCN trong lĩnh vực TT&TT giai đoạn 2016 - 2018, ông Đinh Quang Trung, Phó Vụ trưởng Vụ KH&CN - Bộ TT&TT cho hay, việc tổ chức triển khai các chính sách về KHCN tỏng lĩnh vực TT&TT luôn được củng cố, tăng cường theo đúng chức năng nhiệm vụ; định hướng việc phát triển các sản phẩm, dịch vụ chuyên ngành; hình thành hệ thống các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật chuyên ngành; tăng cường quản lý đối với các sản phẩm, dịch vụ mạng lưới hướng tới sự phát triển bền vững trong lĩnh vực TT&TT.
Đối với việc tham gia hoạt động nghiên cứu KHCN cấp quốc gia, ông Trung nêu rõ, từ năm 2016, các đơn vị nghiên cứu trong Bộ TT&TT đã có bước chuyển biến mạnh mẽ trong việc đầu tư và tham gia triển khai các nhiệm vụ nghiên cứu cấp quốc gia theo các chương trình, đề án quốc gia về KHCN; các chương trình KHCN trọng điểm quốc gia và các nhiệm vụ KHCN quốc gia độc lập.
">Sản phẩm, dịch vụ công nghệ cao của Viettel, VNPT… góp phần xây hệ sinh thái số Việt Nam
- . Cùng nhìn lại chiếc iPhone đầu tiên, ra mắt năm 2007, có tỷ lệ màn hình 3:2 với độ phân giải 480x320 pixel, với hình dáng lùn, nhỏ và dày cộp. Và thậm chí khi Apple giới thiệu màn hình "retina"đầu tiên trên iPhone 4 vào năm 2010, tỷ lệ màn hình 3:2 vẫn còn được sử dụng. Không chỉ Apple mà các điện thoại Android cũng khởi đầu với loại màn hình "lùn, mập"như vậy. Lúc đầu, tỷ lệ màn hình 3:2 là đủ dùng cho nhiều thứ, nhưng tỷ lệ này không còn phù hợp với các thiết bị bỏ túi nữa. Chỉ sau một vài năm, tỷ lệ màn hình này đã được thay đổi thành 16:9 ; và Apple đã thực hiện thay đổi đó trên iPhone 5 vào năm 2012, và các thiết bi chạy Android với tỷ lệ này cũng được ra mắt sớm hơn.
Đó là sự thay đổi thực tế đáp ứng với nhu cầu ngày càng tăng của người dùng và sự phát triển của công nghệ trên thiết bị di động. Tỷ lệ màn hình 16:9 giúp cho màn hình điện thoại dài hơn nhưng không rộng ra thêm, cho phép chúng ta có nhiều không gian hiển thị trên màn hình hơn trong khi không bị cảm giác khó chịu khi cầm điện thoại. Tỷ lệ màn hình này vốn là độ phân giải thông thường của một chiếc TV HD và là chuẩn của hầu hết các video chất lượng cao, nên khi xem video trên điện thoại với cùng tỷ lệ màn hình sẽ không gặp nhiều khó khăn. Nhưng có một thực tế đang diễn ra, sẽ chẳng bao lâu nữa, tỷ lệ 16:9 trên thiết bị di động sẽ không còn được sử dụng nữa. Vì điện thoại với màn hình lớn và viền mỏng hơn đang là xu hướng, và rõ ràng là tỷ lệ màn hình 16:9 sẽ không phải là cách tốt nhất để sản xuất những chiếc điện thoại như vậy. Chúng sẽ mang một vóc dáng "dài nhưng thon gọnvàbóng bẩy" hơn rất nhiều.
Hãy nghĩ về cách chúng ta đang sử dụng điện thoại. Chúng ta thường dành hầu hết thời gian sử dụng điện thoại vào các ứng dụng và dịch vụ với nội dung đầy chữ và hình ảnh. Cho dù là sử dụng Twitter, Facebook, thư điện tử, hay hầu hết các trang web… có thể thấy đa số chúng ta thường giữ điện thoại bằng một tay, trượt lên và xuống màn hình bằng ngón cái, và tương tác các biểu tượng. Chúng ta thường không thích màn hình điện thoại rộng ra theo chiều ngang vì sẽ khiến cho các video quay đứng khó xem hơn và khó cầm nắm hơn.
Hãy xem iPhone 7 Plus trông khá "lố bịch"khi đứng cạnh những điện thoại Android mới toanh hiện nay. Điện thoại Essential (sẽ được giao hàng vào hè này) có màn hình rộng bằng màn hình trên điện thoại của Apple nhưng dài hơn một tí và thật sự nhỏ gọn hơn nhiều. Chiếc Galaxy S8+ của Samsung có kích thước màn hình lớn đến 6.2 inch khiến cho màn hình của iPhone trông thật nhỏ bé, trong khi kích cỡ của 2 điện thoại y hệt nhau. Chiếc LG G6 (không có trong hình) cũng có tỷ lệ màn hình tương tự nhưng với viền ngoài rất mỏng.
Ở thời điểm hiện tại, có thể thấy, Apple và một số hãng sản xuất điện thoại khác vẫn chưa thoát khỏi những thiết kế "kiểu thời trang cũ kĩ và khôi hài". Điều gì đang xảy ra với viền trên và viền dưới của màn hình? Chúng có cần thiết để sử dụng? Một công ty với kiểu thiết kế cũ kĩ như vậy dường như đã tụt hậu nhiều năm so với các công ty khác. Và có lẽ việc này sẽ không thể kéo dài lâu hơn. Đang có nhiều tin đồn về chiếc iPhone 8 sắp ra mắt của Apple sẽ sử dụng tỷ lệ màn hình 2:1, với viền mỏng ở tất cả cạnh quanh màn hình. Khoảng trống lớn ở phía trên và phía dưới màn hình trong tương lai sẽ được giảm bớt hoặc loại bỏ hẳn.
">Đây là lý do tại sao smartphone ngày càng dài hơn và mỏng hơn?
Sau đó robot tự động ném còn thành công tại khu vực TZ1 sẽ giúp đội ghi được 10 điểm, ném thành công tại khu vực TZ2 ghi được 15 điểm. Khi ghi điểm thành công ít nhất 1 lần ở cả 2 khu vực TZ1 và TZ2, robot tự động được di chuyển vào khu vực TZ3 để ném quả còn vàng. Mỗi lần ném thành công qua vòng còn vàng, đội sẽ ghi được 30 điểm.
Nếu robot tự động ném qua vòng còn vàng thành công và quả còn vàng lại rơi vào đĩa vàng thì đội sẽ giành chiến thắng tuyệt đối, gọi là "Rồng bay" và trận đấu sẽ kết thúc. Trong trường hợp không có chiến thắng "Rồng bay" thì trận đấu sẽ quyết định thắng thua bằng tổng số điểm 2 đội giành được trong thời gian thi đấu; nếu tổng điểm bằng nhau thì sẽ có các tiêu chí phụ quyết định chiến thắng (đọc luật thi đấu cụ thể ở đây).
Sau giai đoạn vòng loại, ban tổ chức cũng đã có một vài điều chỉnh trong yêu cầu kỹ thuật để các trận đấu hấp dẫn hơn. Vòng chung kết Robocon toàn quốc sẽ là dịp để các đội sinh viên tranh tài và chọn ra đại diện cho Việt Nam ở cấp độ Châu Á - Thái Bình Dương mà Việt Nam đăng cai tổ chức trên sân nhà ở Ninh Bình vào tháng 8.
">Xem đêm chung kết Robocon 2018 trực tiếp trên mạng và Facebook